
คกก.การปกครองและรักษาความสงบเรียบร้อย สภา กทม. รายงานผลติดตามเรื่องร้องเรียนที่ได้รับมอบหมายและแก้ไข รอบปี67
(9 ก.ค.68) การประชุมสภากรุงเทพมหานคร สมัยประชุมสามัญ สมัยที่สาม (ครั้งที่ 2) พ.ศ. 2568 ณ ห้องประชุมสภากรุงเทพมหานคร อาคารไอราวัตพัฒนา ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร2 (ดินแดง) นายนวรัตน์ อยู่บำรุง สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร เขตหนองแขม และนายจิรเสกข์ วัฒนมงคล ส.ก.เขตธนบุรี รายงานสรุปผลงานของคณะกรรมการการปกครองและรักษาความสงบเรียบร้อย ประจำปี พ.ศ. 2567
”ในฐานะประธานคณะกรรมการการปกครองและรักษาความสงบเรียบร้อย วันนี้ขอรายงานสรุปผลงานของคณะกรรมการฯ ที่ได้พิจารณาแล้วเสร็จในรอบปี 67 เพื่อให้เป็นไปตามมาตรา 38 แห่งพระราชบัญญัติระเบียบบริหารราชการกรุงเทพมหานคร พ.ศ.2528 โดย สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร จำนวน 12 ท่าน ได้ปฏิบัติหน้าที่เป็นคณะกรรมการ และประชุมติดตามงานต่อเนื่อง“ นายนวรัตน์ กล่าว
นายจิรเสกข์ วัฒนมงคล ส.ก.เขตธนบุรี กล่าวถึงรายละเอียดผลการดำเนินงานของคณะกรรมการฯ ว่า คณะกรรมการฯ ได้ตรวจสอบติดตามเรื่องร้องเรียนต่างๆ ประกอบด้วย เรื่องร้องเรียนที่ได้รับมอบหมายจากประธานสภากรุงเทพมหานคร และเรื่องร้องเรียนปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนในพื้นที่ โดยได้ประชุมร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง หารือรับทราบข้อมูลและติดตามความคืบหน้าเพื่อแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนในพื้นที่ เพื่อให้เกิดความเป็นระเบียบเรียบร้อย รวมทั้งให้ข้อเสนอแนะในการดำเนินงานโดยผลการดำเนินงานของคณะกรรมการมีรายละเอียดดังต่อไปนี้
เรื่องร้องเรียนที่ได้รับมอบหมายจากประธานสภากรุงเทพมหานครมีจำนวน 5 เรื่อง
- เรื่องร้องเรียนความเดือดร้อนของประชาชนที่อาศัยอยู่ในบริเวณถนนอินทรพิทักษ์ ซอย 3 เขตธนบุรี
- เรื่องร้องเรียนเจ้าหน้าที่สำนักงานเขตบางเขน ละเลยการปฏิบัติหน้าที่และไม่ดำเนินการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนในบริเวณซอยพหลโยธิน 48 เขตบางเขน
- เรื่องร้องเรียนปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนกรณีที่มีการปลูกสิ่งก่อสร้างรุกล้ำถนนสาธารณะและกีดขวางทางเข้า-ออกในพื้นที่เขตดินแดง
- เรื่องร้องเรียนปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนกรณีเจ้าหน้าที่ของรถไฟฟ้าบีทีเอส สายสีเขียว
- เรื่องร้องเรียนปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนกรณีต้นไม้ริมทางหักโค่นล้มใส่รถกระบะของผู้ร้องจนได้รับความเสียหายในพื้นที่เขตยานนาวา
ส่วนที่2 เรื่องร้องเรียนปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนในพื้นที่เขต คณะกรรมการฯ ได้ตั้งอนุกรรมการ ทั้งหมด 12 คณะ เพื่อพิจารณาเรื่องร้องเรียนต่างๆในพื้นที่เขตและรายงานต่อคณะกรรมการรับทราบ
ทั้งนี้คณะอนุกรรมการ ได้ให้ข้อเสนอแนะไว้กับหน่วยงานที่เข้าร่วมประชุมเพื่อเป็นแนวทางในการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อน ของประชาชนในพื้นที่ ดังนี้
1.ขอให้เจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ตรวจสอบปัญหาที่มีการร้องเรียนทุกครั้งเพื่อแก้ไขปัญหาให้ตรงจุดและมีการติดตามความต่อเนื่องเดือนละ1-2ครั้ง เพื่อไม่ให้เกิดการร้องเรียนซ้ำ
- ขอให้ฝ่ายเทศกิจ สำนักงานเขต ลงพื้นที่กำชับผู้ค้าปฏิบัติตามระเบียบที่กำหนดอย่างเคร่งครัด
- ขอให้สำนักงานเขตมีการจัดอบรมให้อาสาสมัคร อพปร. อย่างน้อยปีละสองครั้งเพื่อให้มีความรู้และความเข้าใจในการปฏิบัติหน้าที่
- ขอให้ฝ่ายโยธาดำเนินการขุดลอกท่อระบายน้ำในพื้นที่ทุกปีเพื่อป้องกันน้ำท่วมขังในพื้นที่
- ขอให้สำนักงานเขตประสานสำนักงานสิ่งแวดล้อมในการกำชับเจ้าหน้าที่หมั่นตรวจเช็ควาล์วรถเก็บขนขยะมูลฝอยให้สนิทก่อนออกรถ เพื่อไม่ให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อนจากน้ำรั่วไหลของรถเก็บขนขยะมูลฝอยลงถนนและส่งกลิ่นเหม็น
ผู้ชมทั้งหมด 88 ครั้ง, ผู้ชมวันนี้ 4 ครั้ง