skip to Main Content
ส.ก.คลองสามวา ทวงถามความคืบหน้าแนวทางการซ่อมแซมถนนหนองระแหง แก้ปัญหาถนนทรุด

ส.ก.คลองสามวา ทวงถามความคืบหน้าแนวทางการซ่อมแซมถนนหนองระแหง แก้ปัญหาถนนทรุด

(10 ก.ค. 67) นายสุรจิตต์ พงษ์สิงห์วิทยา ประธานสภากรุงเทพมหานคร เป็นประธานการประชุมสภากรุงเทพมหานคร สมัยประชุมสามัญ สมัยที่สาม (ครั้งที่ 2) ประจำปีพุทธศักราช 2567 โดยมี สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ผู้บริหารกรุงเทพมหานคร และหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ร่วมประชุม ณ ห้องประชุมสภากรุงเทพมหานคร อาคารไอราวัตพัฒนา ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร 2 ดินแดง
.
ในที่ประชุม นางสาวนฤนันมนต์ ห่วงทรัพย์ สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร เขตคลองสามวา ยื่นกระทู้ถามสด ถามผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เรื่อง การปรับปรุงซ่อมแซมถนนหนองระแหง แขวงสามวาตะวันตก เขตคลองสามวา เนื่องจากถนนเส้นนี้มีความยาวกว่า 2 กิโลเมตร เป็นถนนสายสำคัญมีประชาชนใช้สัญจรไปมาเป็นจำนวนมาก มีสภาพชำรุด เป็นหลุมเป็นบ่อ ประชาชนได้รับความเดือดร้อนมาเป็นระยะเวลานาน โดยเมื่อปี 2565 ประชาชนได้มีหนังสือร้องเรียนมายังกรุงเทพมหานคร และผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครได้ลงพื้นที่ตรวจสอบปัญหาดังกล่าวแล้ว แต่ปัจจุบันยังไม่ได้รับการแก้ไข ทำให้ถนนมีสภาพชำรุดทรุดโทรมมากขึ้น รวมถึงเกิดอุบัติเหตุหลายครั้งทำให้ประชาชนที่สัญจรผ่านถนนเส้นนี้ไม่ได้รับความปลอดภัย จึงขอสอบถามผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครเกี่ยวกับความคืบหน้าในการปรับปรุงซ่อมแซมถนนดังกล่าว
.
ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า จากการที่ได้ลงพื้นที่ไปตรวจสอบ พบว่า จริงๆแล้วเขตคลองสามวายังมีเส้นทางที่ยังต้องพัฒนาอีกหลายเส้นทาง เนื่องจากมีประชากรอาศัยอยู่ในพื้นที่ดังกล่าวกว่า 1,500 หลังคาเรือน มีหมู่บ้านจำนวนมาก จึงทำให้ถนนมีปัญหาอยู่ตลอด เมื่อกรุงเทพมหานครเห็นปัญหานี้แล้วจึงได้เร่งดำเนินการแก้ไข ซึ่งเรื่องของโครงการซ่อมแซมถนนขณะนี้ได้ถูกบรรจุอยู่ในงบประมาณปี 2568 แล้ว โดยเป็นงบประมาณจำนวน 87 ล้านบาท หากสภากรุงเทพมหานครให้ความเห็นชอบแล้วหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะสามารถดำเนินการได้ทันที และคาดว่าจะแล้วเสร็จภายใน 1 ปี หลังอนุมัติโครงการ
—————————

ผู้ชมทั้งหมด 30 ครั้ง, ผู้ชมวันนี้ 6 ครั้ง

This Post Has 0 Comments
กรุณาเข้าสู่ระบบ เพื่อแสดงความคิดเห็น
Back To Top