skip to Main Content

สภากทม.ร่วมเสวนา รู้เท่าทันบุหรี่ไฟฟ้าในสถานศึกษา กทม.

(28 มี.ค.67) นายวิรัตน์ มีนชัยนันท์ ประธานสภากรุงเทพมหานคร นางชญาดา วิภัติภูมิประเทศ รองประธานสภากรุงเทพมหานคร คนที่หนึ่ง พร้อมด้วยสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร เข้าร่วมงานเสวนาในหัวข้อ “รู้เท่าทันบุหรี่ไฟฟ้า ในสถานศึกษา กทม.” โดยมีนางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นประธานเปิดงาน ณ ห้องบางกอก อาคารไอราวัตพัฒนา ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร 2 ดินแดง . ด้วยสถานการณ์ปัจจุบันบุหรี่ไฟฟ้าได้แพร่หลายในกลุ่มเด็กและเยาวชน โดยผู้ผลิตมุ่งเป้าทางการตลาดไปที่เด็กและเยาวชนที่สามารถเข้าถึงง่าย รวมทั้งหาซื้อง่ายผ่านช่องทางออนไลน์ต่าง ๆ ประกอบกับเมื่อช่วงเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา รัฐมนตรีประจำสักนักนายกรัฐมนตรี ร่วมกับกรุงเทพมหานคร สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ตรวจและเฝ้าระวังร้านค้าที่ลักลอบจำหน่ายบุหรี่ไฟฟ้า ซึ่งพบว่ามีร้านจำหน่ายบุหรี่ไฟฟ้าจำนวนมากตั้งอยู่บริเวณใกล้เคียงกับสถานศึกษา กรุงเทพมหานครมีความห่วงใยเด็กและเยาวชน และตระหนักถึงความสำคัญของปัญหาดังกล่าว ซึ่งเป็นภัยคุกคามต่อสุขภาพอันดับ 1…

Read More

สภากทม. ร่วมงานละศีล-อด ประจำปี ฮ.ศ.1445

(26 มี.ค. 67) นางชญาดา วิภัติภูมิประเทศ รองประธานสภากรุงเทพมหานคร คนที่หนึ่ง นายณรงค์ รัสมี ส.ก.เขตหนองจอก นางสาวปิยะวรรณ จระกา ส.ก.เขตสวนหลวง และนายอนุรักษ์ เลิศวัฒนาไพบูลย์ ส.ก.เขตวังทองหลาง ร่วมงานละศีล-อด ประจำปี ฮ.ศ.1445 โดยมีนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานในงาน พร้อมด้วย นายประสิทธิ์ มะหะหมัด เลขานุการจุฬาราชมนตรี คณะกรรมการอิสลามประจำกรุงเทพมหานคร คณะกรรมการมูลนิธิเพื่อศูนย์กลางอิสลามแห่งประเทศไทย ณ อาคารไอราวัตพัฒนา ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร (ดินแดง) . เนื่องในโอกาสที่เดือนรอมฎอนได้เวียนมาบรรจบครบรอบอีกวาระหนึ่ง เดือนนี้เป็นเดือนอันประเสริฐของพี่น้องมุสลิม เป็นเดือนแห่งความเชื่อมั่น ศรัทธา ที่มุสลิมทั่วโลกจะปฏิบัติเพื่อเป็นการเคารพภักดีต่อองค์อัลเลาะห์ ด้วยจิตใจอันแน่วแน่มั่นคงด้วยการถือศีล-อด…

Read More

สภากทม. เข้าเยี่ยมคารวะประธานสภากรุงโซล กระชับความสัมพันธ์สภาบ้านพี่เมืองน้อง

(21 มี.ค. 67) วันนี้เวลา 10.00 น. ตามเวลาท้องถิ่นสาธารณรัฐเกาหลี คณะเดินทางสภากรุงเทพมหานคร นำโดย นายวิรัตน์ มีนชัยนันท์ ประธานสภากรุงเทพมหานคร นางชญาดา วิภัติภูมิประเทศ รองประธานสภากรุงเทพมหานคร คนที่หนึ่ง พร้อมด้วยคณะสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร ได้เดินทางเข้าเยี่ยมคารวะประธานสภากรุงโซล ในโอกาสเดินทางมาประชุมทวิภาคีแลกเปลี่ยนความร่วมมือภายใต้กรอบความสัมพันธ์สภาบ้านพี่เมืองน้อง โดยมี นาย Hyeonki Kim ประธานสภากรุงโซล และคณะผู้แทนจากสภากรุงโซลให้การต้อนรับ . "ในนามของสภากรุงเทพมหานครผมรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้มีโอกาสเดินทางมาประชุมแลกเปลี่ยนความรู้กับสภากรุงโซลและได้พบกับท่านประธานสภากรุงโซล ท่านสมาชิกสภากรุงโซล ผู้บริหารสภากรุงโซลและผู้มีเกียรติทุกท่าน สภากรุงโซลและสภากรุงเทพมหานครได้ลงนามข้อตกลงว่าด้วยการสร้างความสัมพันธ์และความร่วมมือเมื่อวันที่ 26 พฤศจิกายน 2550 เป็นเวลากว่า 16 ปี ที่สภาท้องถิ่นทั้งสองมีความมุ่งมั่นและความตั้งใจอย่างแท้จริงที่จะส่งเสริม พัฒนา รักษา และกระชับความสัมพันธ์อันดีระหว่างกัน…

Read More

แลกเปลี่ยนความรู้และร่วมมือผลักดันธุรกิจสตาร์ทอัพและเพิ่มพื้นที่สีเขียวในเมืองอย่างยั่งยืน

(20 มี.ค.67) นายวิรัตน์ มีนชัยนันท์ ประธานสภากรุงเทพมหานคร หัวหน้าคณะเดินทาง นางชญาดา วิภัติภูมิประเทศ รองประธานสภากรุงเทพมหานคร คนที่หนึ่ง พร้อมคณะสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร เข้าร่วมประชุมแลกเปลี่ยนความรู้ในการประกอบธุรกิจเริ่มต้น(Startup) ภายใต้นโยบายเศรษฐกิจของกรุงโซล ณ ศูนย์ประกอบธุรกิจเริ่มต้นที่ดำเนินการโดยเทศบาลกรุงโซล . เทศบาลกรุงโซลให้ความสำคัญในการผลักดันวงการสตาร์ทอัพเป็นอย่างมาก โดยปัจจุบัน มีโครงการให้พื้นที่ออฟฟิศสำหรับสตาร์ทอัพขั้นต้นถึง 1,000 แห่ง และมีการวางแผนตั้งเป้าให้โซล เป็น 1 ใน 5 เมืองระดับท็อปสำหรับสตาร์ทอัพของโลกใน 4 ปี ไปถึงการลงทุนเงิน 1.9 ล้านล้านวอน นอกจากรัฐบาลที่ให้การสนับสนุนสตาร์ทอัพของเกาหลีใต้ ยังมีส่วนจากทางนักลงทุน และเอกชนอื่นๆ ที่ร่วมด้วยเช่นกัน ซึ่งแม้ว่าในปัจจุบัน เกาหลีใต้ยังคงเป็นรองประเทศต่างๆ ในด้านสภาพแวดล้อมบางอย่าง ในอนาคตเกาหลีใต้ขึ้นมาอยู่ในอันดับท็อป…

Read More

คณะผู้แทนสภากทม. ประชุมแลกเปลี่ยนความรู้ด้านเทคโนโลยีอัจฉริยะ เพื่อพัฒนากรุงเทพมหานครสู่สมาร์ทซิตี้

(19 มี.ค. 67) คณะผู้แทนสภากรุงเทพมหานคร เข้าร่วมประชุมแลกเปลี่ยนความรู้ในด้านเทคโนโลยี การจราจร นำโดย นายวิรัตน์ มีนชัยนันท์ ประธานสภากรุงเทพมหานคร หัวหน้าคณะเดินทาง นางชญาดา วิภัติภูมิประเทศ รองประธานสภากรุงเทพมหานคร คนที่หนึ่ง พร้อมทั้งสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร ประกอบด้วย นายจิรเสกข์ วัฒนมงคล นายณภัค เพ็งสุข นายพุทธิพัชร์ ธันยาธรรมนนท์ นางลักขณา ภักดีนฤนาถ และ นายธนวัฒน์ เชิดชูกิจกุล ณ ศูนย์ควบคุมและรายงานการจราจรกรุงโซล สาธารณรัฐเกาหลี ซึ่งในการประชุมแลกเปลี่ยนความรู้ในครั้งนี้ เป็นการประชุมเกี่ยวกับทางด้านเทคโนโลยี การจราจร การขนส่งอัจฉริยะ โดยเฉพาะการนำเทคโนโลยีที่ใช้ได้ชีวิตประจำวันมาปรับใช้กับพื้นที่ในกรุงเทพมหานคร เพื่อให้ก้าวสู่การเป็นสมาร์ทซิตี้ต่อไป . ศูนย์ควบคุมและรายงานจราจรกรุงโซล หรือ…

Read More

เปิดการแข่งขัน “ช้างน้อยวิชาการ” ยกระดับทักษะวิชาการนักเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร

(19 มี.ค. 67) นายอำนาจ ปานเผือก รองประธานสภากรุงเทพมหานคร คนที่สอง เป็นเกียรติเข้าร่วมพิธีเปิด “ช้างน้อยวิชาการ” ประจำปี พ.ศ. 2567 ณ ห้องบางกอก อาคารไอราวัตพัฒนา ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร ดินแดง ซึ่งมี นายศานนท์ หวังสร้างบุญ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานในพิธี โดยการแข่งขันทักษะวิชาการนักเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร มีกำหนดจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 11-29 มีนาคม เพื่อส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพของนักเรียนในโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานครทั้ง 437 โรงเรียน ทั้งทางด้านวิชาการ การแสดงความรู้ความสามารถที่หลากหลายตามความสนใจและความถนัดของนักเรียนแต่ละบุคคล เช่น การแข่งขันทักษะทางคอมพิวเตอร์ การประดิษฐ์ร้อยมาลัย การแข่งขันหุ่นยนต์ การแข่งขันตอบปัญหาคุณธรรม การแข่งขันการกล่าวสุนทรพจน์ในภาษาต่างๆ การแข่งขันร้องเพลงลูกทุ่งพร้อมแดนเซอร์ การแข่งขันรำวง การแข่งขันโครงงาน…

Read More

สภากทม.ต้อนรับนักศึกษาหลักสูตรประธานสภาเทศบาลยุคใหม่ (รุ่นที่ 3)

(14 มี.ค. 67) นายวิรัตน์ มีนชัยนันท์ ประธานสภากรุงเทพมหานคร ให้การต้อนรับนายภควัต อัจฉริยปัญญา ผู้อำนวยการวิทยาลัยพัฒนาการปกครองท้องถิ่น นายภคนันท์ ประทุมชาติภักดี ประธานสภาเทศบาลนครหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ประธานรุ่นที่ 3 และคณะนักศึกษาหลักสูตรประธานสภาเทศบาลยุคใหม่ในบริบทการพัฒนาเมืองอย่างสร้างสรรค์ ณ ห้องประชุมสภากรุงเทพมหานคร ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร 2 (ดินแดง) . “กรุงเทพมหานคร เป็นองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นรูปแบบพิเศษ ซึ่งมีความใกล้ชิดกับประชาชนสามารถรับทราบถึงปัญหา อุปสรรค และความต้องการของประชาชนและตอบสนองความต้องการของประชาชนได้อย่างรวดเร็ว มีประสิทธิภาพ ทั้งนี้ องค์กรส่วนท้องถิ่นในปัจจุบันมีบทบาทและความสำคัญอย่างมากต่อความเป็นอยู่และคุณภาพชีวิตของประชาชน ทั้งในด้านการพัฒนาพื้นที่ การจัดบริการสาธารณะให้แก่ประชาชน นอกจากนี้ ยังเป็นกลไกสำคัญของการพัฒนาประชาธิปไตยและพลเมืองที่รากฐาน และ สมาชิกสภา ในฐานะบุคคลที่ได้รับเลือกตั้งโดยตรงมาจากประชาชนเพื่อให้มาทำหน้าที่เป็นตัวแทนของประชาชน ในการสะท้อนความต้องการของประชาชนในพื้นที่ รับฟังปัญหา ความต้องการ…

Read More

เดินหน้าผลักดันนักเรียนใช้สื่อโซเชียลมีเดียให้ถูกวิธีและสร้างสรรค์

(13 มี.ค.67) นายวิรัตน์ มีนชัยนันท์ ประธานสภากรุงเทพมหานคร ให้เกียรติมอบประกาศนียบัตรแสดงความยินดีแก่นักเรียนที่ได้รับรางวัลรองชนะเลิศในกิจกรรมเผยแพร่คลิปวิดีโอภาพบรรยากาศงานวันเด็กแห่งชาติ สภากรุงเทพมหานคร ณ โรงเรียนสุเหร่าทรายกองดิน เขตมีนบุรี . การใช้สื่อโซเชียลในปัจจุบันสามารถสร้างรายได้ให้กับเราได้ โดยจะดีมากหากสร้างรายได้ในขณะที่กำลังศึกษาอยู่ เพื่อช่วยเหลือครอบครัวและให้ครอบครัวภาคภูมิใจในการใช้งานสื่อโซเชียลอย่างมีประโยชน์ มีประสิทธิภาพ โดยการแสดงความสามารถ ผลงาน ตัวตนของเราในทางที่ถูกต้อง เผยแพร่ให้บุคคลภายนอกรู้จักเรามากยิ่งขึ้น ผมหวังเป็นอย่างยิ่งว่าน้องๆ นักเรียน คณะครูอาจารย์จะนำความสามารถไปแสดงในงานวันเด็กแห่งชาติที่สภากรุงเทพมหานครในปีต่อๆ ไป และเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนากรุงเทพมหานครในอานาคต สุดท้ายนี้ผมขออวยพรให้น้องๆ นักเรียนมุสริมที่เริ่มเข้าเดือนรอมฎอน ขอให้มีความสุขและปฏิบัติศาสนกิจให้ลุล่วงครบถ้วนสมบูรณ์ ประธานสภากทม.กล่าวให้โอวาท ------------------------------  

Read More

มอบโล่และเกียรติบัตรวินต้นแบบด้านสุขภาพดี ขับขี่ปลอดภัย ไร้ยาเสพติด เสริมกําลังใจเหล่าวินทั่วกรุง

(10 มี.ค.67) นายอภิวัฒน์ ด่านศรีชาญชัย สมาชิกสภากรุงเทพมหานครเขตจตุจักร ร่วมมอบโล่และเกียรติบัตรวินต้นแบบด้านสุขภาพดี ขับขี่ปลอดภัย ไร้ยาเสพติด เสริมกําลังใจเหล่าวินทั่วกรุง โดยมี พญ.วันทนีย์ วัฒนะ ปลัดกรุงเทพมหานคร นายมานะ ศิริพิทยาวัฒน์ รองเลขาธิการ สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด(ป.ป.ส.) และนพ.พงศ์เทพ วงศ์วัชรไพบูลย์ ผู้จัดการกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) ร่วมเป็นประธานในพิธี ณ ชุมชนชายคลองเสนานิคม เขตจตุจักร . สำนักงาน ป.ป.ส. ให้ความสำคัญกับการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในกลุ่มแรงงานนอกระบบหรือแรงงานอิสระ ซึ่งเป็นกลุ่มอาชีพขนาดใหญ่ที่ขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทย โดยกำหนดกลุ่มเป้าหมายดำเนินการในกลุ่มผู้ให้บริการขนส่ง เช่น ไรเดอร์ มอเตอร์ไซค์รับจ้าง ซึ่งมีความเกี่ยวข้องกับความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน และมีความเกี่ยวข้องกับปัญหายาเสพติดได้ใน 2 มิติ คือ กลุ่มเสี่ยงสูงที่อาจตกเป็นเครื่องมือของนักค้ายาเสพติด…

Read More

ส.ก.บางรัก ลงพื้นที่ Kick off โครงการราชประสงค์โมเดล ใช้ AI ตรวจจับทะเบียนผู้กระทำความผิด

(8 มีนาคม 67) เย็นวานนี้ นายวิพุธ ศรีวะอุไร สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร เขตบางรัก ลงพื้นที่ร่วมกับนางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี หน่วยงานที่เกี่ยวข้องของกรุงเทพมหานคร ตำรวจท่องเที่ยว สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และคณะผู้บริหารห้างสรรพสินค้า เพื่อตรวจเยี่ยมการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่จราจร และร่วมคิกออฟโครงการราชประสงค์โมเดล ที่จัดทำขึ้นเพื่อดูแลระเบียบการจราจร ตรวจสอบความเรียบร้อยบนท้องถนน ยกระดับการรักษาความปลอดภัย และสร้างความมั่นใจให้นักท่องเที่ยวในพื้นที่ถนนราชดำริ . โครงการนี้สืบเนื่องมาจาก เมื่อวันที่ 23 กุมภาพันธ์ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ได้มาเยี่ยมและมอบนโยบายเรื่องปัญหาการจราจรแก่กรุงเทพมหานคร โดยได้สั่งการให้ดูแลเรื่องรถรับจ้างสาธารณะที่เอารัดเอาเปรียบนักท่องเที่ยวหลายจุดของกทม. ทั้งเกาะรัตนโกสินทร์ ย่านนานา ถนนราชดำริหน้าและ Big C แถวเซ็นทรัลเวิลด์ ซึ่งทางสำนักการจราจรและขนส่ง กทม. และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง…

Read More
Back To Top