skip to Main Content
ส.ก.คลองสามวา เสนอลดขนาดเกาะกลาง แก้รถติดถนนหทัยราษฎร์

ส.ก.คลองสามวา เสนอลดขนาดเกาะกลาง แก้รถติดถนนหทัยราษฎร์

📌(9 ต.ค. 67) นายสุรจิตต์ พงษ์สิงห์วิทยา ประธานสภากรุงเทพมหานคร เป็นประธานการประชุมสภากรุงเทพมหานคร สมัยประชุมสามัญ สมัยที่สี่ (ครั้งที่ 2) ประจำปีพุทธศักราช 2567 โดยมี สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ผู้บริหารกรุงเทพมหานคร หัวหน้าส่วนราชการ และผู้เกี่ยวข้อง ร่วมประชุม ณ ห้องประชุมสภากรุงเทพมหานคร อาคารไอราวัตพัฒนา ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร 2 ดินแดง
.
⭐นางสาวนฤนันมนต์ ห่วงทรัพย์ ส.ก.เขตคลองสามวา ยื่นกระทู้ถามสด เรื่อง ความเป็นไปได้ในการลดขนาดเกาะกลางถนนของถนนหทัยราษฎร์ เขตคลองสามวา ว่า เนื่องจากปัจจุบันประชาชนในเขตคลองสามวามีจำนวนเพิ่มมากขึ้นทำให้มีการสัญจรที่มากขึ้น ประกอบกับถนนหทัยราษฎร์เป็นถนนที่เชื่อมต่อการเดินทางไปสู่เขตอื่น ๆ แต่บริเวณเกาะกลางถนนมีขนาดใหญ่ ตั้งแต่ 5 เมตร จนถึง 8-10 เมตร ซึ่งหากสามารถลดขนาดเกาะกลางถนนลง และเพิ่มช่องจราจรจะเป็นการลดความแออัดของการจราจรได้ จึงอยากสอบถามฝ่ายบริหารว่าจะสามารถดำเนินการลดขนาดเกาะกลางถนนได้หรือไม่ และหากปรับลดขนาดแล้วจะปรับเป็นขนาดเท่าไหร่ รวมถึงจะสามารถเพิ่มช่องการจราจรได้หรือไม่ และกรอบระยะเวลาในการดำเนินการ
.
⭐รศ.ดร.วิศณุ ทรัพย์สมพล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ชี้แจงว่า เกาะกลางถนนหทัยราษฎร์ แบ่งเป็น 3 ช่วง ซึ่งช่วงที่มีปัญหาคอขวดรถติดมาก คือ ช่วงแยกจ่าเฉย บริเวณถนนหทัยราษฎร์ตัดกับถนนเลียบคลองสอง และถนนหทัยราษฎร์ตัดกับถนนหทัยมิตร ซึ่งทางกรุงเทพมหานครได้สั่งการให้สำนักการจราจรและขนส่ง กรุงเทพมหานคร (สจส.) ลงพื้นที่สำรวจทางกายภาพและการจราจรซึ่งจะนำมาวิเคราะห์และจำลองสภาพการจราจร เพื่อที่จะทำการออกแบบปรับลดขนาดเกาะกลางถนนลง เพิ่มช่องรอเลี้ยวหรือกลับรถ และปรับรอบสัญญาณไฟจราจรให้สัมพันธ์กับทั้งสองทางแยก โดยหากขั้นตอนไหนสามารถทำก่อนได้ก็จะเร่งทำให้โดยทันที แต่หากเป็นส่วนที่ต้องใช้งบประมาณมากจะต้องรอของบประมาณในปีงบประมาณ พ.ศ. 2569 ต่อไป
—————————————-

ผู้ชมทั้งหมด 8 ครั้ง, ผู้ชมวันนี้ 8 ครั้ง

This Post Has 0 Comments
กรุณาเข้าสู่ระบบ เพื่อแสดงความคิดเห็น
Back To Top