คณะอนุกรรมการเพื่อพิจารณางบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568
(5 ส.ค.67) คณะอนุกรรมการเพื่อพิจารณางบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568
.
นายสัณห์สิทธิ์ เนาถาวร ประธานอนุกรรมการ คณะอนุกรรมการเพื่อพิจารณางบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 ของสำนักงานเขตบางนา ประเวศ ยานนาวา พระโขนง และวัฒนา ประชุม ณ ห้องประชุม สำนักงานเขตวัฒนา เพื่อพิจารณางบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 ของสำนักงานเขตวัฒนา ทุกหมวดทุกรายการ และกำหนดลงพื้นที่ค่าที่ดินและสิ่งก่อสร้างในวันอังคาร 6 สิงหาคม 2567 ต่อไป
.
คณะอนุกรรมการเพื่อพิจารณางบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 ของสำนักงานเขตธนบุรี ภาษีเจริญ จอมทอง หนองแขม ทุ่งครุ และบางคอแหลม
นายกิตติพงศ์ รวยฟูพันธ์ ประธานคณะอนุกรรมการเพื่อพิจารณางบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 ของสำนักงานเขตธนบุรี ภาษีเจริญ จอมทอง หนองแขม ทุ่งครุ และบางคอแหลม ประชุมครั้งแรก เพื่อกำหนดกรอบแนวทางในการพิจารณาร่างข้อบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 ซึ่งมีการมอบให้พิจารณางบประมาณรายจ่ายทุกรายการ โดยบางรายการอาจจำเป็นต้องลงพื้นที่เพื่อพิจารณาความเหมาะสม ความคุ้มค่า และความเป็นไปได้ในการดำเนินการ ซึ่งกำหนดระยะเวลา ตั้งแต่วันที่ 5-19 สิงหาคม 2567 โดยจะเชิญผู้บริหารของหน่วยงานเข้าร่วมประชุมและชี้แจงเหตุผลความจำเป็นรายละเอียดของงบประมาณทุกรายการ
ทั้งนี้ ได้แจ้งให้สำนักงานเขตจัดเตรียมข้อมูลให้พร้อม เอกสารให้ครบถ้วน พร้อมทั้งกำหนดการประชุมฯ และลงพื้นที่ในแต่ละเขต ดังนี้
1. วันที่ 6 สิงหาคม 2567 สำนักงานเขตหนองแขม
2. วันที่ 7 สิงหาคม 2567 สำนักงานเขตบางคอแหลม
3. วันที่ 9 สิงหาคม 2567 สำนักงานเขตจอมทอง
4. วันที่ 14 สิงหาคม 2567 สำนักงานเขตธนบุรี
5. วันที่ 15 สิงหาคม 2567 สำนักงานเขตภาษีเจริญ
6. วันที่ 16 สิงหาคม 2567 สำนักงานเขตทุ่งครุ
โดยจะมีการสรุปเพื่อพิจารณาอีกครั้งหลังจากได้มีการประชุมฯ และลงพื้นที่ทุกเขตแล้ว ณ ห้องประชุม 4 อาคารไอราวัตพัฒนา ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร 2 ดินแดง
.
นายศิริพงษ์ ลิมปิชัย ประธานอนุกรรมการ คณะอนุกรรมการเพื่อพิจารณางบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 ของสำนักงานพระนคร ดุสิต บางรัก ห้วยขวาง ดินแดง และวังทองหลาง ประชุมเพื่อกำหนดกรอบแนวทางในการดำเนินงานของคณะอนุกรรมการเพื่อพิจารณางบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 พร้อมทั้งกำหนดการประชุมฯ และลงพื้นที่ในแต่ละเขต ดังนี้
1. วันที่ 6 สิงหาคม 2567 สำนักงานเขตดุสิต
2. วันที่ 7 สิงหาคม 2567 สำนักงานเขตพระนคร
3. วันที่ 8 สิงหาคม 2567 สำนักงานเขตดินแดง
4. วันที่ 9 สิงหาคม 2567 สำนักงานเขตห้วยขวาง
5. วันที่ 13 สิงหาคม 2567 สำนักงานเขตวังทองหลาง
6. วันที่ 14 สิงหาคม 2567 สำนักงานเขตบางรัก
โดยจะมีการสรุปเพื่อพิจารณาอีกครั้งหลังจากได้มีการประชุมฯ และลงพื้นที่ทุกเขตแล้ว ณ ห้องประชุม 2 อาคารไอราวัตพัฒนา ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร 2 ดินแดง
.
นายณภัค เพ็งสุข ประธานคณะอนุกรรมการพร้อมด้วยกรรมการ ประชุมกำหนดแนวทางการพิจารณาของคณะอนุกรรมการ โดยคณะอนุกรรมการมีกำหนดระยะเวลาพิจารณา ตั้งแต่วันที่ 5 – 19 สิงหาคม 2567 โดยในวันที่ 5-7 สิงหาคม 2567 พิจารณาคำของบประมาณของสำนักงานเขตลาดพร้าว วันที่ 8-10 สิงหาคม 2567 พิจารณาคำของบประมาณของสำนักงานเขตจตุจักร วันที่ 13-14 สิงหาคม 2567 พิจารณาคำของบประมาณของสำนักงานเขตบางซื่อ และวันที่ 15-16 สิงหาคม 2567 พิจารณาคำของบประมาณของสำนักงานเขตราชเทวี โดยจะเชิญผู้บริหารหน่วยงานเข้าร่วมประชุมพร้อมลงพื้นที่เพื่อชี้แจงเหตุผลความจำเป็นและรายละเอียดของงบประมาณทุกรายการ
คณะอนุกรรมการได้พิจารณาคำของบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2568 ของสำนักงานเขตลาดพร้าว พร้อมข้อมูลการพิจารณางบบุคลากร งบดำเนินงาน งบสาธารณูปโภค และงบเงินอุดหนุน โดยมี นายนภพล มนต์มนัสสิทธิ ผู้อำนวยการเขตลาดพร้าว นางสาวกัลยา บุญแดง นายเอกฤทธิ์ จั่นตระกูล ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตลาดพร้าว คณะผู้บริหารเขตฯ 7 คณะผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดกรุงเทพมหานคร ทั้ง 6 โรงเรียน และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมประชุม ณ ห้องประชุม ชั้น 9 สำนักงานเขตลาดพร้าว
.
นางลักขณา ภักดีนฤนาถ ประธานคณะอนุกรรมการเพื่อพิจารณางบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 ของสำนักการศึกษา พร้อมคณะ ประชุม เพื่อกำหนดแนวทางการดำเนินงานของคณะอนุกรรมการฯ ณ ห้องประชุม 1 อาคารไอราวัตพัฒนา ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร 2 ดินแดง โดยคณะอนุกรรมการฯ มีระยะเวลาการพิจารณางบประมาณตั้งแต่วันที่ 5 – 19 สิงหาคม 2567 (รวม 15 วัน 10 วันทำการ)
ทั้งนี้จะเชิญผู้บริหารสำนักการศึกษาเข้าร่วมประชุม เพื่อชี้แจงเหตุผลความจำเป็นและรายละเอียดของงบประมาณทุกรายการ ในที่ 6-8 สิงหาคม 2567 และจะกำหนดลงพื้นที่หลังจากสำนักการศึกษาเข้าชี้แจงทุกรายการ
.
นายนริสสร แสงแก้ว ประธานอนุกรรมการ เป็นประธานการประชุมคณะอนุกรรมการฯ ครั้งที่ 1/2567 เพื่อพิจารณางบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 ของสำนักงานเขตบางเขน ตามรายละเอียดงบประมาณจำแนกตามประเภทงบรายจ่าย
การจัดบริการของสำนักงานเขต อาทิ งานรายจ่ายบุคลากร งานอำนวยการและบริหารสำนักงานเขต งานบริหารทั่วไปฝ่ายรักษาความสะอาด งานเก็บขยะมูลฝอยและขนถ่ายสิ่งปฏิกูล เป็นต้น
.
นายเนติภูมิ มิ่งรุจิราลัย ประธานคณะอนุกรรมการเพื่อพิจารณางบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 ของสำนักงานเขตบึงกุ่ม บางกะปิ คันนายาว สะพานสูง และสวนหลวง ประชุมครั้งแรก เพื่อกำหนดกรอบแนวทางในการพิจารณาร่างข้อบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 ซึ่งมีการมอบให้พิจารณางบประมาณรายจ่ายทุกรายการ โดยบางรายการอาจจำเป็นต้องลงพื้นที่เพื่อพิจารณาความเหมาะสม ความคุ้มค่า และความเป็นไปได้ในการดำเนินการ ซึ่งกำหนดระยะเวลา ตั้งแต่วันที่ 5-19 สิงหาคม 2567 โดยจะเชิญผู้บริหารของหน่วยงานเข้าร่วมประชุมและชี้แจงเหตุผลความจำเป็นรายละเอีดของงบประมาณทุกรายการ
ทั้งนี้ ได้แจ้งให้สำนักงานเขตจัดเตรียมข้อมูลให้พร้อมเอกสารให้ครบถ้วน พร้อมทั้งกำหนดการประชุมฯ และลงพื้นที่ในแต่ละเขต ดังนี้
1. วันที่ 6-7 สิงหาคม 2567 สำนักงานเขตสวนหลวง
2. วันที่ 8-9 สิงหาคม 2567 สำนักงานเขตบางกะปิ
3. วันที่ 13-14 สิงหาคม 2567 สำนักงานเขตสะพานสูง
4. วันที่ 15-16 สิงหาคม 2567 สำนักงานเขตคันนายาว
5. วันที่ 17-18 สิงหาคม 2567 สำนักงานเขตบึงกุ่ม
โดยจะมีการสรุปเพื่อพิจารณาอีกครั้งหลังจากได้มีการประชุมฯ และลงพื้นที่ทุกเขตแล้ว ณ ห้องประชุม 3 อาคารไอราวัตพัฒนา ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร 2 ดินแดง
.
นายเนติภูมิ มิ่งรุจิราลัย เป็นประธานอนุกรรมการ ประชุมร่วมกับผู้บริหารสำนักการแพทย์ สำนักอนามัย และมหาวิทยาลัยนวมินทราธิราช เพื่อกำหนดกรอบแนวทางการดำเนินงานของคณะอนุกรรมการฯ พร้อมทั้งกำหนดการประชุมและลงพื้นที่ ดังนี้
1. วันที่ 6 สิงหาคม 2567 เวลา 13.00 น พิจารณางบประมาณฯ ของมหาวิทยาลัยนวมินทราธิราช
2. วันที่ 7-13 สิงหาคม 2567 เวลา 13.00 น พิจารณางบประมาณฯ ของสำนักอนามัย
3. วันที่ 14-18 สิงหาคม 2567 เวลา 13.00 น พิจารณางบประมาณฯ ของสำนักการแพทย์
4. วันที่ 19 สิงหาคม 2567 เวลา 13.00 น. สรุปผลการพิจารณาร่างข้อบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 ของสำนักการแพทย์ สำนักอนามัย และมหาวิทยาลัยนวมินทราธิราช
.
นายอำนาจ ปานเผือก ประธานคณะอนุกรรมการเพื่อพิจารณางบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 ของสำนักงานเขตตลิ่งชัน ทวีวัฒนา และบางแค พร้อมด้วยคณะอนุกรรมการ ประชุมกำหนดกรอบแนวทางการดำเนินงานของคณะอนุกรรมการฯ ซึ่งการประชุมครั้งที่ 1/2567 เป็นการประชุมเพื่อพิจารณาคำของบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2568 ของสำนักงานเขตทวีวัฒนาเป็นเขตแรก ซึ่งการพิจารณาของคณะอนุกรรมการฯ จะให้ความสำคัญในการพิจารณาความเหมาะสมและความจำเป็นของงบประมาณในทุกหมวดรายจ่ายประกอบด้วยงบบุคลากร งบดำเนินงาน งบสาธารณูปโภค และงบเงินอุดหนุน โดยมี นางกฤติมา นิ่มน้อย ผู้อานวยการเขตทวีวัฒนา พร้อมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุมชี้แจงเหตุผล พร้อมรายงานข้อมูลการดำเนินงาน ปัญหาและอุปสรรคในการดำเนินงานของสำนักงานเขตทวีวัฒนา
ทั้งนี้ นอกจากที่หน่วยงานนำเสนอข้อมูลในห้องประชุมแล้ว คณะอนุกรรมการฯ ได้กำหนดให้มีการลงพื้นที่เพิ่มเติม เพื่อพิจาราณาความเป็นไปได้และความเหมาะสมในการดำเนินโครงการ ของสำนักงานเขตทวีวัฒนาในถัดไป (วันที่ 6 สิงหาคม 2567) ดังนี้
1. การปรับปรุงซอยพุทธมณฑลสาย 3 ซอย 19 แยก 8 และแยก 10
2. การปรับปรุงซอยศาลาธรรมสพน์ 13 แยก 1, 2-1, 2-2, 2-3, 2-4, 2-5, 2-6, 3 และ 4
3. การก่อสร้างเขื่อน ค.ส.ล. และถนนเลียบคลองเนินทราย
4. การปรับปรุงโรงเรียนวัดปุรณาวาส
.
คณะอนุกรรมการเพื่อพิจารณางบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 ของสำนักงานเขตคลองสาน บางกอกใหญ่ และบางกอกน้อย โดยมี นายสมชาย เต็มไพบูลย์กุล เป็นประธานอนุกรรมการ ประชุมครั้งแรก เพื่อกำหนดแนวทางการดำเนินงานของคณะอนุกรรมการฯ โดยให้พิจารณางบประมาณรายจ่ายทุกรายการ พร้อมทั้งให้พิจารณางบลงทุนและงบรายจ่ายอื่นเป็นหลัก
ทั้งนี้ คณะอนุกรรมการฯ จะเชิญผู้บริหารของหน่วยงานเข้าร่วมประชุมเพื่อชี้แจงรายละเอียดของงบประมาณฯ ตามแผนกำหนดการประชุมฯ และลงพื้นที่สำนักงานเขต ดังนี้
1. วันที่ 6-7 สิงหาคม 2567 สำนักงานเขตบางกอกน้อย
2. วันที่ 8-9 สิงหาคม 2567 สำนักงานเขตบางกอกใหญ่
3. วันที่ 13-14 สิงหาคม 2567 สำนักงานเขตคลองสาน
โดยจะมีการประชุมสรุปผลการพิจารณางบประมาณฯ อีกครั้งหลังจากการประชุมและลงพื้นที่ทุกเขตแล้ว
.
นายวิรัช คงคาเขตร ประธานคณะอนุกรรมการเพื่อพิจารณางบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 ของสำนักการคลัง การพาณิชย์ของกรุงเทพมหานคร สำนักงบประมาณกรุงเทพมหานคร และสำนักยุทธศาสตร์และประเมินผล พร้อมคณะอนุกรรมการฯ ประชุมเพื่อกำหนดแนวทางการพิจารณางบประมาณของหน่วยรับงบประมาณทุกงบรายจ่าย แล้วรายงานผลให้คณะกรรมการวิสามัญฯ พิจารณา โดยที่ประชุมได้กำหนดการประชุมครั้งต่อไปในวันอังคารที่ 6 สิงหาคม 2567 เพื่อพิจารณางบประมาณฯ ของสำนักงบประมาณกรุงเทพมหานคร
.
นายอนุรักษ์ เลิศวัฒนาไพบูลย์ ประธานอนุกรรมการเพื่อพิจารณางบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 ของสำนักเทศกิจ สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย และสำนักการจราจรและขนส่ง พร้อมคณะอนุกรรมการฯ ประชุมเพื่อกำหนดแนวทางการดำเนินงานของคณะอนุกรรมการฯ ณ ห้องประชุม 12 อาคารไอราวัตพัฒนา ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร 2 ดินแดง โดยคณะอนุกรรมการฯ มีระยะเวลาการพิจารณางบประมาณตั้งแต่วันที่ 5 – 19 สิงหาคม 2567 (รวม 15 วัน 10 วันทำการ) ทั้งนี้คณะอนุกรรมการฯ มีกำหนดการประชุมฯ และลงพื้นที่ในแต่ละหน่วยงาน ดังนี้
1. วันที่ 7 สิงหาคม 2567 สำนักเทศกิจ
2. วันที่ 8 – 9 สิงหาคม 2567 สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย
3. วันที่ 13 – 16 สิงหาคม 2567 สำนักการจราจรและขนส่ง
โดยจะมีการสรุปเพื่อพิจารณาอีกครั้งในวันที่ 19 สิงหาคม 2567 หลังจากได้มีการประชุมฯ และลงพื้นที่ทุกหน่วยงานแล้ว
.
นายยิ่งยงค์ จิตเพียรธรรม ประธานคณะอนุกรรมการเพื่อพิจารณางบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 ของสำนักสิ่งแวดล้อม พร้อมด้วยคณะอนุกรรมการฯ ประชุมร่วมกับผู้บริหารและเจ้าหน้าที่ของสำนักสิ่งแวดล้อม ณ ห้องประชุมสำนักสิ่งแวดล้อม 1 อาคารสำนักการโยธา ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร 2 ดินแดง เพื่อพิจารณางบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 ของสำนักสิ่งแวดล้อม จำนวน 5,754,637,100 บาท
โดยคณะอนุกรรมการฯ ได้พิจารณางบประมาณดังนี้
1. ด้านการบริหารจัดการและบริหารราชการกรุงเทพมหานคร
– แผนงานบริหารทรัพยากรบุคคล
– แผนงานบริหารงานกรุงเทพมหานคร
2. ด้านทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม
– แผนงานจัดการมูลฝอยและสิ่งปฏิกูล
โดยคณะอนุกรรมการฯ ได้กำหนดให้มีการพิจารณางบประมาณ (ต่อ) ในการประชุมครั้งต่อไปเนื่องจากยังพิจารณารายการงบประมาณไม่แล้วเสร็จ
.
นายปวิณ แพทยานนท์ ประธานอนุกรรมการ คณะอนุกรรมการเพื่อพิจารณางบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 ของสำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว สำนักการวางผังและพัฒนาเมือง และสำนักพัฒนาสังคม ประชุมครั้งแรก เพื่อกำหนดกรอบแนวทางในการดำเนินงานของคณะอนุกรรมการเพื่อพิจารณาร่างข้อบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 ซึ่งมีการมอบให้พิจารณางบประมาณรายจ่ายทุกรายการ โดยบางรายการอาจจำเป็นต้องลงพื้นที่เพื่อพิจารณาความเหมาะสม ความคุ้มค่า และความเป็นไปได้ในการดำเนินการ ซึ่งกำหนดระยะเวลา ตั้งแต่วันที่ 5 – 19 สิงหาคม 2567 (รวม 15 วัน 10 ทำการ) โดยจะเชิญผู้บริหารของหน่วยงานเข้าร่วมประชุมและชี้แจงเหตุผลความจำเป็นรายละเอียดของงบประมาณทุกรายการ
ในวันพุธที่ 6 สิงหาคม 2567 และจะมีการกำหนดลงพื้นที่หลังจากสำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว สำนักการวางผังและพัฒนาเมือง และสำนักพัฒนาสังคม เข้าชี้แจงทุกรายการเรียบร้อย
.
คณะอนุกรรมการเพื่อพิจารณางบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 ของสำนักการโยธา โดยมีนายนภาพล จีระกุล เป็นประธานอนุกรรมการ พร้อมคณะฯ ประชุมร่วมกับผู้บริหารสำนักการโยธา เพื่อพิจารณางบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 ของสำนักการโยธาทุกหมวดรายจ่าย อาทิ งบบุคลากร งบดำเนินงาน งบลงทุน งบเงินอุดหนุน งบรายจ่ายอื่น
คณะอนุกรรมการฯ ได้ให้ข้อเสนอแนะ อาทิ กรณีการจัดหาครุภัณฑ์ ควรคำนึงถึงการใช้งานอย่างคุ้มค่า ระบบมีความทันสมัยและมีความครอบคลุมในการทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ ครุภัณฑ์ประเภทเครื่องมือช่าง เห็นควรให้มีการจัดซื้ออย่างที่มีประสิทธิภาพ ตรวจสอบราคา ยี่ห้อที่มีคุณภาพ คำนึงถึงความปลอดภัย เพื่อการใช้งานที่คุ้มค่า และเห็นควรให้จัดซื้อสำรองไว้ส่วนกลางด้วย หากมีการชำรุดเสียหายสามารถทดแทนได้ทันที การใช้งานจะได้มีความต่อเนื่อง และโครงการก่อสร้างศูนย์บริการสาธารณสุข 30 (แห่งใหม่) โครงการก่อสร้างสถานีดับเพลิงและกู้ภัยสุทธิสาร โครงการก่อสร้างอาคารสถานีดับเพลิงและกู้ภัยสายไหม ฯลฯ คณะอนุกรรมการฯให้สำนักการโยธาจัดเตรียมข้อมูล แผนการดำเนินการอย่างละเอียดของแต่ละโครงการ เพื่อประกอบการพิจารณาต่อไป
.
นายสราวุธ อนันต์ชล ประธานอนุกรรมการและคณะอนุกรรมการ ได้ประชุมร่วมกับ สำนักการระบายน้ำ เพื่อพิจารณางบประมาณรายจ่ายประจำปี พ.ศ. 2568 ของสำนักการระบายน้ำ โดยมีข้อมูลโดยสรุป ดังนี้
กรณีการใช้งบประมาณที่ผ่านมา ความคืบหน้าการใช้จ่ายงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 และงบประมาณรายจ่ายเพิ่มเติม (ฉบับที่ 1) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ 2566 กันเงินไว้เบิกเหลื่อมปีในปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 ของสำนักการระบายน้ำ กรณีไม่มีหนี้ผูกพัน อนุมัติกันเงินฯ จำนวน 49 รายการ จำนวนเงิน 2,245,272600 บาท จำนวน 23 รายการเบิกจ่ายจำนวนเงิน 566,857,212 บาท ร้อยละ 25.25
และ กรณีมีหนี้ผูกพัน อนุมัติกันเงินฯ จำนวน 204 รายการ จำนวนเงิน 3,338,211,268.71 บาท จำนวน 199 รายการ เบิกจ่ายจำนวนเงิน 2,151,843,320.42 บาท ร้อยละ 64.46
สำหรับการพิจารณางบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 ของสำนักการระบายน้ำ มี 3 หน่วยงาน คือ สำนักงานเลขานุการ กองสารสนเทศระบายน้ำ และกองเครื่องจักรกล ซึ่งมติมีที่ประชุม ให้รอการพิจารณาเพิ่มเติม
————————————————–
ผู้ชมทั้งหมด 80 ครั้ง, ผู้ชมวันนี้ 1 ครั้ง