skip to Main Content
สภากทม.ยก VR จำลองการนำสายสื่อสารลงดิน ลดมลพิษทางอากาศด้วยการใช้รถ EV และการปรับร่างผังเมืองใหม่ เชิญประชาชนร่วมสัมผัสประสบการณ์ 3D ได้ในงาน BKK EXPO 2024 นิทรรศการ “เมืองเปลี่ยนได้เพราะคุณ”(party Popper)

สภากทม.ยก VR จำลองการนำสายสื่อสารลงดิน ลดมลพิษทางอากาศด้วยการใช้รถ EV และการปรับร่างผังเมืองใหม่ เชิญประชาชนร่วมสัมผัสประสบการณ์ 3D ได้ในงาน BKK EXPO 2024 นิทรรศการ “เมืองเปลี่ยนได้เพราะคุณ”(party popper)

🌳(20 มิ.ย. 67) นายสุรจิตต์ พงษ์สิงห์วิทยา ประธานสภากรุงเทพมหานคร นายวิพุธ ศรีวะอุไร รองประธานสภากรุงเทพมหานคร คนที่ 1 นายฉัตรชัย หมอดี รองประธานสภากรุงเทพมหานคร คนที่ 2 พร้อมด้วย สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร ร่วมเป็นเกียรติในพิธีเปิดงานนิทรรศการ BKK EXPO 2024 โดยมี นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานในพิธี 📢งานดังกล่าวกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 20-23 มิถุนายน 2567 ตั้งแต่เวลา 13.00 – 21.00 น. ณ อาคารพิพิธภัณฑ์สวนป่าเบญจกิติ (โรงงานผลิตยาสูบ 5) สวนเบญจกิติ เขตคลองเตย
.
✅นิทรรศการกรุงเทพมหานคร 2567 หรือ BKK EXPO 2024 ในปีนี้จัดขึ้นในตีม “เมืองเปลี่ยนได้เพราะคุณ” ที่จะรวบรวมความเปลี่ยนแปลงตลอด 2 ปีของกรุงเทพมหานครย่อมาไว้ในที่เดียว ซึ่งปีนี้สภากรุงเทพมหานครก็ได้ร่วมจัดนิทรรศการส่วนกลางเช่นเดิม โดยมาในคอนเซปต์ “สภากทม. เปลี่ยนเมืองเพื่อคุณ” ยกเอาเทคโนโลยีสุดล้ำอย่าง VR พร้อมทีมโปรดักส์ชั่นมืออาชีพ ร่วมพาทุกท่านเข้าไปอยู่ในจอทีวีพร้อม CG เมืองจำลองกทม.ในอนาคต ชมการสาธิตวิธีการนำสายสื่อสารลงดินที่จะทำให้กทม.ดูมีระเบียบและสะอาดตามากขึ้น⭐ การเปลี่ยนรถสันดาบเป็นรถพลังงานไฟฟ้าEV🚗 ที่จะช่วยลดมลพิษในเมือง เพื่อสุขอนามัยที่ดี และศึกษาการปรับ (ร่าง) ผังเมืองกทม.แบบใหม่👍 บ้านของใครอยู่เขตไหน จะมีการเปลี่ยนแปลงผังเมืองไปในทิศทางไหน สามารถเข้าร่วมรับประสบการณ์สุดล้ำได้ในนิทรรศการของสภากทม. และในวันศุกร์ที่ 21 มิถุนายน ประธานสภากทม. รองประธานสภากทม. และโฆษกสภากทม. จะชวนคุณมาทำความรู้จักกับสภากทม. ให้มากขึ้น สภากทม. คือใคร มีบทบาทหน้าที่อย่างไรกับกรุงเทพมหานคร และประชาชนกับสภากทม.มีส่วนเกี่ยวข้องกันอย่างไร ขอเชิญชวนประชาชนที่สนใจรับฟังการเสวนาได้ที่ เวทีกลาง เวลา 17.00-17.30 น.
.
🏙️นอกจากบูธของสภากทม. แล้ว หน่วยงานอื่นๆ ในกทม. ก็ได้ร่วมจัดนิทรรศการในครั้งนี้ด้วยเช่นกัน สำหรับไฮไลท์โซนนิทรรศการ BKK EXPO 2024 จะประกอบไปด้วย นิทรรศการส่วนกลาง และจากอีก 5 เมืองสำคัญ ได้แก่ 1.เมืองเศรษฐกิจ โอกาส และความหวัง 2.เมืองสร้างสรรค์ การศึกษา และการเรียนรู้ตลอดชีวิต 3.เมืองปลอดภัย สุขภาพ ชีวิต และทรัพย์สิน 4.เมืองยั่งยืน พลังงาน และสิ่งแวดล้อม 5.เมืองเดินทาง เส้นทาง และสายน้ำ นอกจากนั้นยังมีกิจกรรมมากมาย เช่น นิรรศการภาพถ่ายกรุงเทพมหานคร, การออกบูธขายอาหารของดี 50 เขต, เวทีเสวนา, หนังกลางแปลง, เวิร์กชอปงานศิลปะ สอนทำหน้ากากเอ็งกอ เรือกระทง พวงกุญแจ และสอนเชิดสิงโต, แข่งเรือเป็ด พายเรือคยัค E-Sports และกีฬาอื่นๆ , ตรวจสุขภาพฟรีที่ตลาดสุขภาพ , ดูดวงฟรี , ผังเมืองจำลอง ฯลฯ
.
🧍‍♀️🧍ประชาชนที่สนใจเข้าร่วมชมงานนิทรรศการกรุงเทพมหานคร 2567 ‘BKK EXPO 2024 : เมืองเปลี่ยนได้เพราะคุณ สามารถดูรายละเอียดการเดินทางมายังงานได้ในโพสต์นี้ พร้อมติดตามรายละเอียดงานเพิ่มเติม และการลงทะเบียนเข้าร่วมกิจกรรมต่างๆ ได้ที่ Facebook >> https://www.facebook.com/bmabettercity ผู้มาร่วมงานสามารถเดินทางได้ถ่ายรูปกับจุดเช็กอินต่างๆ โพสต์ลงโซเชียล ติดแฮชแท็ก #BKKEXPO2024 #เมืองเปลี่ยนได้เพราะคุณ และสะสมตราประทับตามจุดต่างๆ ให้ครบเพื่อรับของที่ระลึกแสนน่ารักได้ภายในงาน แล้วพบกันค่ะ!
———————-

ผู้ชมทั้งหมด 76 ครั้ง, ผู้ชมวันนี้ 2 ครั้ง

This Post Has 0 Comments
กรุณาเข้าสู่ระบบ เพื่อแสดงความคิดเห็น
Back To Top