skip to Main Content
สภาประชาชนเทศบาลนครเซี่ยงไฮ้ เข้าเยี่ยมคารวะสภากทม. กระชับความสัมพันธ์ 25 ปี สภาบ้านพี่เมืองน้อง

สภาประชาชนเทศบาลนครเซี่ยงไฮ้ เข้าเยี่ยมคารวะสภากทม. กระชับความสัมพันธ์ 25 ปี สภาบ้านพี่เมืองน้อง

📍(11 มิ.ย. 67) นายสุรจิตต์ พงษ์สิงห์วิทยา ประธานสภากรุงเทพมหานคร มอบหมายให้นายวิพุธ ศรีวะอุไร รองประธานสภากรุงเทพมหานคร คนที่หนึ่ง เป็นประธานในพิธีต้อนรับ นายโจว ฮุ่ยหลิน (Mr. Zhou Huilin) รองประธานสภาประชาชนเทศบาลนครเซี่ยงไฮ้ และคณะผู้แทนสภาประชาชนเทศบาลนครเซี่ยงไฮ้ เนื่องในโอกาสเดินทางมาเยือนกรุงเทพมหานคร ตามกรอบความสัมพันธ์สภาบ้านพี่เมืองน้อง โดยมี นายฉัตรชัย หมอดี รองประธานสภากรุงเทพมหานคร คนที่สอง นายจิรเสกข์ วัฒนมงคล ส.ก.เขตธนบุรี นางอนงค์ เพชรทัต ส.ก. เขตดินแดง นางลักขณา ภักดีนฤนาถ ส.ก. เขตตลิ่งชัน นางสาวมธุรส เบนท์ ส.ก.เขตสะพานสูง และ นายปวิน แพทยานนท์ ส.ก.เขตบางคอแหลม เข้าร่วมให้การต้อนรับด้วย
.
⭐การเดินมาประเทศไทยและเข้าเยี่ยมคารวะสภากรุงเทพมหานครในครั้งนี้ ถือเป็นการพบกันครั้งแรกในรอบ 16 ปี โดยสภาเมืองทั้งสองไม่ได้มีกิจกรรมร่วมกันเป็นเวลานาน ในโอกาสนี้รองประธานสภากรุงเทพมหานคร คนที่หนึ่ง ได้กล่าวต้อนรับอย่างอบอุ่น “ในนามของสภากรุงเทพมหานคร รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ต้อนรับคณะผู้แทนจากสภาประชาชนเทศบาลนครเซี่ยงไฮ้อย่างเป็นทางการ และให้เกียรติเดินทางมาเยือนสภากรุงเทพมหานคร ซึ่งการเดินทางมาของคณะผู้แทนฯ ในครั้งนี้มีความสำคัญมาก เนื่องจากเป็นปีที่ครบรอบ 25 ปีของการลงนามในบันทึกข้อตกลงการแลกเปลี่ยนฉันมิตรระหว่างสภากรุงเทพมหานครและสภาประชาชนเทศบาลนครเซี่ยงไฮ้ วันนี้จึงนับว่าเป็นโอกาสอันดี ที่เราจะได้ร่วมกันหารือแลกเปลี่ยนความคิดเห็นและประสบการณ์ใหม่ๆ รวมถึงการแบ่งปันความรู้ในด้านที่มีความสนใจร่วมกัน เพื่อนำมาปรับใช้ในการพัฒนาความร่วมมือและสร้างสรรค์เป็นแนวทางในการดำเนินงาน ที่จะเป็นประโยชน์ทั้งต่อกรุงเทพมหานครและเทศบาลนครเซี่ยงไฮ้ต่อไป” นายวิพุธ ศรีวะอุไร กล่าว
.
🔹นายโจว ฮุ่ยหลิน รองประธานสภาประชาชนเทศบาลนครเซี่ยงไฮ้ ได้สอบถามถึงการดำเนินการด้านวัฒนธรรมของกรุงเทพมหานคร เพื่อนำความรู้ไปเป็นต้นแบบในการพัฒนาเมืองเซี่ยงไฮ้ เนื่องจากประเทศไทยเป็นประเทศที่มีวัฒนธรรมที่สวยงามและเป็นที่ประจักษ์ไปทั่วโลก รองประธานสภากทม. กล่าวตอบว่า กทม.มีความพยายามจะรักษาวัฒนธรรมอันดีตั้งแต่ดั้งเดิมให้ยังคงอยู่ แต่จะเพิ่มการบูรณาการพัฒนาปรับปรุงให้เข้ากับยุคสมัยปัจจุบัน ไม่ว่าจะเป็นสถานที่ท่องเที่ยว เช่น พระวัดแก้ว สถานที่ทางศาสนาที่เป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวซึ่งได้มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง หรือประเพณีสงกรานต์ที่ยังคงมีการรักษาพิธีรดน้ำดำหัวเอาไว้แต่ก็พยายามนำมาต่อยอดธุรกิจเพื่อสร้างเม็ดเงินให้กับประเทศ
.
🔸จากนั้น รองประธานสภากทม. ก็ได้สอบถามถึงการพัฒนาอย่างก้าวกระโดดของเมืองเซี่ยงไฮ้ภายในระยะเวลา 10 ปีที่ผ่านมา นายโจว ฮุ่ยหลิน กล่าวตอบว่า ด้วยผู้นำประเทศจีนมีเป้าหมายที่ชัดเจนที่จะสร้างประเทศให้มีมาตราฐานระดับนานาชาติ ทำให้มีการให้ความสำคัญกับศูนย์กลางทั้งหมด 5 แขนง และมีการกำหนดมาตรการในการปฎิบัติพัฒนาอย่างชัดเจน คือ 1.ศูนย์กลางเศรษฐกิจ 2.เทคโนโลยี 3.ศูนย์กลางการเงิน 4.การค้า และ 5.การบิน โดยมีการวางแผนเป็นขั้นตอนอย่างชัดเจนถึงขั้นตอนการทำงานในแต่ละปี และตั้งใจพัฒนาทุกแขนงให้มีความเป็นนานาชาติ ทำให้มีอัตราการเจริญเติบโตค่อนข้างสูงและรวดเร็ว โดยรองประธานสภากทม. กล่าวว่าขอบคุณถึงการพูดคุยในครั้งนี้ได้ความรู้เป็นอย่างมากในการพัฒนาเมือง และสมาชิกสภากรุงเทพมหานครทุกคนจะนำความแนะนำความรู้ที่ได้แลกเปลี่ยนกันในวันนี้มาปรับใช้กับกรุงเทพมหานครด้วย
———————————————

ผู้ชมทั้งหมด 66 ครั้ง, ผู้ชมวันนี้ 2 ครั้ง

This Post Has 0 Comments
กรุณาเข้าสู่ระบบ เพื่อแสดงความคิดเห็น
Back To Top