skip to Main Content
สภากทม.ประชุมแลกเปลี่ยนความร่วมมือด้านเศรษฐกิจและสังคม ณ จังหวัดฟูกุโอกะ ประเทศญี่ปุ่น

สภากทม.ประชุมแลกเปลี่ยนความร่วมมือด้านเศรษฐกิจและสังคม ณ จังหวัดฟูกุโอกะ ประเทศญี่ปุ่น

วันที่ 29 พฤษภาคม 2567 เวลา 13:00 น. ตามเวลาท้องถิ่นจังหวัดฟูกุโอกะ ประเทศญี่ปุ่น นายวิรัตน์ มีนชัยนันท์ ประธานสภากรุงเทพมหานคร และนางชญาดา วิภัติภูมิประเทศ รองประธานสภากรุงเทพมหานคร คนที่หนึ่ง พร้อมด้วยคณะผู้แทนสภากรุงเทพมหานครเข้าร่วมประชุมหารือแลกเปลี่ยนความร่วมมือในด้านเศรษฐกิจแบะสังคมในประเด็นหัวข้อ Fukuoka City Startup Center
.
การพัฒนาเมืองที่ส่งเสริมการประกอบธุรกิจเมืองฟุกุโอกะได้พยายามขยายขอบเขตประกอบการและจับความต้องการของสังคมที่เปลี่ยนแปลงอย่างมากพร้อมทั้งส่งเสริมธุรกิจให้เจริญเติบโตยิ่งขึ้น เช่น การก้าวเข้าสู่เวทีโลกและการขยายขนาดของธุรกิจสตาร์ทอัพ ฯลฯ และการผลิกโฉมธุรกิจ sme เดิมที่มีอยู่แล้ว โดยดำเนินการประสานงานร่วมมือกันและกันกับร้านกาแฟสตาร์ทอัพและ Fukuoka Growth Next ที่เป็นศูนย์สนับสนุนธุรกิจสตาร์ทอัพในรูปแบบการทำงานร่วมกันระหว่างภาครัฐและเอกชน
.
โดยที่จังหวัดฟูกุโอกะถูกจัดเป็น 6 เขตพิเศษเชิงกลยุทธ์แห่งชาติ เป็นภูมิภาคที่กำหนดเป็นพิเศษ ซึ่งมีการดำเนินการปฏิรูป ระเบียบและระบบพิเศษ เพื่อตรวจสอบผลกระทบและสร้างขึ้นเพื่อวัตถุประสงค์ในการฟื้นฟูเศรษฐกิจของญี่ปุ่น ในฐานะเขตพิเศษเชิงกลยุทธ์แห่งชาติเมืองฟูกูโอกะได้เตรียมแพ็คเกจสตาร์ทอัพ ซึ่งช่วยให้เมืองดึงดูดบริษัทและผู้ประกอบการในประเทศและต่างประเทศผ่านการดำเนินการปฏิรูปกฎระเบียบ ที่อยู่อาศัย การจ้างงานและภาษี
.
นอกจากนี้คุณะฯ ได้เข้าเยี่ยมชม Fukuoka Growth Next ซึ่งเป็นสถานที่สนับสนุนการเริ่มต้นและพัฒนาธุรกิจ start up ของเมืองฟูกุโอกะอีกด้วย
———-

ผู้ชมทั้งหมด 128 ครั้ง, ผู้ชมวันนี้ 2 ครั้ง

This Post Has 0 Comments
กรุณาเข้าสู่ระบบ เพื่อแสดงความคิดเห็น
Back To Top