skip to Main Content
เชิญผู้บริหารสถานศึกษาร่วมประชุมงบประมาณกทม.ปี 67 เรียนรู้วิธีงบประมาณและขอจัดสรรให้เกิดประโยชน์สูงสุดกับเด็กนร.

เชิญผู้บริหารสถานศึกษาร่วมประชุมงบประมาณกทม.ปี 67 เรียนรู้วิธีงบประมาณและขอจัดสรรให้เกิดประโยชน์สูงสุดกับเด็กนร.

👉 ณ ห้องบางกอก อาคารไอราวัตพัฒนา กทม.2 ดินแดง : (21 ส.ค.66) นายสุทธิชัย วีรกุลสุนทร สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร เขตจอมทอง ในฐานะประธานคณะกรรมการวิสามัญพิจารณาร่างข้อบัญญัติกรุงเทพมหานคร เรื่อง งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการวิสามัญฯ เพื่อพิจารณางบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 ของสำนักงานเขตบางกะปิ คลองสาน ลาดกระบัง หนองจอก บึงกุ่ม ประเวศ คันนายาว สะพานสูง คลองสามวา มีนบุรี
.
✍ผู้อำนวยการเขตบางกะปิ ได้นำคณะผู้บริหารเขต และผู้บริหารสถานศึกษาในสังกัด 11 แห่ง รายงานภาพรวมการบริหารจัดการเขต ปัญหาอุปสรรคในการทำงาน รายงานการจัดเก็บภาษี ลูกหนี้ค้างชำระคงเหลือ ซึ่งเขตรายงานว่าปัจจัยที่ทำให้การจัดเก็บภาษีล่าช้า เนื่องจากอัตรากำลังเจ้าหน้าที่ไม่เพียงพอ จากนั้นได้รายงานการดำเนินการตามโครงการชุมชนเข้มแข็งเศรษฐกิจพอเพียง ในพื้นที่มีชุมชนจำนวนทั้งสิ้น 27 ชุมชน ได้ดำเนินการตามโครงการฯ แล้ว 22 ชุมชน ในส่วนของการขอจัดสรรงบประมาณรายการค่าครุภัณฑ์ที่ดินและสิ่งก่อสร้างโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร ซึ่งจากการสำรวจจำนวนนักเรียนในสังกัดมีแนวโน้มจำนวนเฉลี่ยมากขึ้นภายหลังสถานการณ์โควิด
.
✨ประธานคณะกรรมการวิสามัญฯ กล่าวว่า ในการประชุมคณะกรรมการวิสามัญฯเพื่อพิจารณางบประมาณของกทม. ได้ขอให้ผู้บริหารโรงเรียนเข้าร่วมการชี้แจงงบประมาณด้วย เนื่องจากผู้บริหารโรงเรียนจำเป็นต้องรู้วิธีงบประมาณ ทั้งงบประจำปี และงบเพิ่มเติม การเตรียมพร้อมเหตุผลความจำเป็นในการขอจัดสรรงบประมาณ เพื่อให้สามารถขอจัดสรรได้ตามกำหนดระยะเวลา และสามารถนำงบประมาณไปใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุดกับเด็กนักเรียน การส่งเสริมพัฒนาโรงเรียนสู่ความเป็นสากลก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่สภากรุงเทพมหานครให้ความสำคัญ และขอให้ฝ่ายบริหารโดยผู้ว่าฯ ชัชชาติ เร่งดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องด้วย
.
นอกจากนี้ที่ประชุมยังได้ตั้งข้อสังเกตถึงผู้บริหารสถานศึกษาทุกแห่ง ที่ควรให้ความสำคัญกับความปลอดภัยของนักเรียน ในเรื่องกายภาพของโรงเรียน ตู้น้ำดื่ม รั้ว กำแพง และร่วมกันสอดส่องดูแลเด็กนักเรียนให้ทั่วถึง เพื่อไม่ให้เกิดความสูญเสีย
.
✨คณะกรรมการฯได้ตั้งข้อสังเกตเขตคลองสาน เกี่ยวกับการนำดินที่ขุดลอกคลองไปทิ้ง ควรกำหนดในขอบเขตการดำเนินการหรือสัญญาจ้างเกี่ยวกับการกำหนดปริมาณดินที่ขุดลอก เพื่อให้บริษัทรับซื้อและตกเป็นรายได้ของกรุงเทพมหานคร นอกจากนี้ได้กำชับให้เขตดำเนินการจัดซื้อจัดจ้างโครงการชุมชนเข้มแข็งให้แล้วเสร็จ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการจัดซื้อถังดับเพลิง และติดตั้งในจุดที่เหมาะสมทั้งจุดที่เป็นชุมชนจัดตั้งและชุมชนที่ยังไม่ได้รับการจัดตั้ง เพื่อเพิ่มความปลอดภัยให้กับประชาชน
——————-
                

ผู้ชมทั้งหมด 202 ครั้ง, ผู้ชมวันนี้ 1 ครั้ง

This Post Has 0 Comments
กรุณาเข้าสู่ระบบ เพื่อแสดงความคิดเห็น
Back To Top