skip to Main Content
คณะกรรมการวิสามัญฯ กำชับหน่วยงานควบคุมขุดลอกคลอง ให้เป็นไปตามมาตรฐาน ใช้งบประมาณที่ได้รับเกิดประโยชน์สูงสุด

คณะกรรมการวิสามัญฯ กำชับหน่วยงานควบคุมขุดลอกคลอง ให้เป็นไปตามมาตรฐาน ใช้งบประมาณที่ได้รับเกิดประโยชน์สูงสุด

ณ ห้องบางกอก อาคารไอราวัตพัฒนา กทม. 2 ดินแดง : (18 ส.ค.66) นายสุทธิชัย วีรกุลสุนทร สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร เขตจอมทอง ในฐานะประธานคณะกรรมการวิสามัญพิจารณาร่างข้อบัญญัติกรุงเทพมหานคร เรื่อง งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการวิสามัญฯ เพื่อพิจารณางบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 โดยในวันนี้เป็นการพิจารณางบประมาณของสำนักการระบายน้ำ
.
📌คณะกรรมการวิสามัญฯได้สอบถามรายละเอียดโครงการและเหตุผลความจำเป็นในการปรับปรุงบ่อสูบน้ำ สภาพปัญหาในพื้นที่เดิม ปัญหาการรุกล้ำคลองซึ่งอาจเป็นอุปสรรคในการดำเนินการ รวมทั้งรายละเอียดงานก่อสร้างรางระบายน้ำ ซึ่งเป็นการเจาะผิวถนนเพื่อให้เป็นท่อระบายน้ำ
.
ผู้บริหารสำนักการระบายน้ำ ได้ชี้แจงว่า ปัญหาน้ำท่วมในกรุงเทพมหานครส่วนหนึ่งเกิดจากไขมันอุดตันในท่อระบายน้ำ ซึ่งไขมันเป็นสิ่งที่ไม่ควรจะอยู่ในท่อระบายน้ำเพราะเป็นปัญหาอุปสรรคต่อการระบายน้ำ ที่ผ่านมาประชาชนและร้านค้ามักทิ้งน้ำมัน ไขมันลงท่อระบายน้ำโดยตรง ไม่ผ่านระบบดักจับ ส่งผลให้ไขมันจับตัวเป็นก้อนและเกิดกลิ่นเหม็นในถนนหลายสาย
.
💧สำหรับการก่อสร้างรางระบายน้ำ คือท่อระบายน้ำชนิดหนึ่ง สาเหตุน้ำท่วมส่วนหนึ่งคือท่อเดิมมีขนาดเล็กและไม่สามารถขยายท่อเดิมได้ และอาจมีท่อสาธารณูปโภคในบริเวณหลายจุด จึงได้สร้างเป็นรางระบายน้ำ โดยขุดเจาะขอบทางผิวถนนให้เป็นจุดรับน้ำบนผิวถนน แต่ปัจจุบันพบว่าในถนนหลายจุดมีการทิ้งขยะลงไป ต่อไปคงต้องกวดขันให้มากขึ้น ทั้งการทิ้งขยะและกวาดเศษฝุ่นลงไป เพื่อไม่ให้อุดตันท่อระบายน้ำและส่งผลต่อประสิทธิภาพการระบายน้ำของกรุงเทพมหานคร
.
🪖นายจักกพันธุ์ ผิวงาม รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ในฐานะคณะกรรมการวิสามัญฯ กล่าวว่า จากการติดตามการใช้งบประมาณของหน่วยงานอย่างใกล้ชิด ได้กำชับให้ทุกหน่วยงานติดตามควบคุมงานให้ถูกต้องและเป็นไปตามสัญญาจ้าง หากพบว่าไม่ถูกต้องให้ดำเนินการปรับ และขึ้นบัญชีเป็นผู้ละทิ้งงานทันที
.
ในส่วนของการขุดลอกคลอง คณะกรรมการวิสามัญฯ กำชับให้หน่วยงานควบคุมการทำงานของผู้รับเหมา ให้เป็นไปตามมาตรฐานและแบบที่ออกเอาไว้ ทั้งนี้ การลอกคลองถือว่ามีความจำเป็นเพราะจะสามารถดึงน้ำ แก้ไขปัญหาน้ำท่วมให้ประชาชนได้ ขอให้กรรมการตรวจรับงานทำงานให้รอบคอบ ให้งบประมาณที่ได้รับไปเกิดประโยชน์สูงสุด
——————————
 

ผู้ชมทั้งหมด 219 ครั้ง, ผู้ชมวันนี้ 1 ครั้ง

This Post Has 0 Comments
กรุณาเข้าสู่ระบบ เพื่อแสดงความคิดเห็น
Back To Top