skip to Main Content
คณะอนุกรรมการพิจารณางบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 ประชุมพิจารณารายละเอียดงบประมาณ พร้อมตั้งข้อสังเกตและเสนอแนะความคิดเห็นที่เป็นประโยชน์ เพื่อให้การจัดทำงบประมาณของหน่วยงานเกิดประสิทธิภาพสูงสุด

คณะอนุกรรมการพิจารณางบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 ประชุมพิจารณารายละเอียดงบประมาณ พร้อมตั้งข้อสังเกตและเสนอแนะความคิดเห็นที่เป็นประโยชน์ เพื่อให้การจัดทำงบประมาณของหน่วยงานเกิดประสิทธิภาพสูงสุด

🔸 นางสาวมธุรส เบนท์ สมาชิกสภากรุงเทพมหานครเขตสะพานสูง ในฐานะประธานคณะอนุกรรมการเพื่อพิจารณางบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 ของสำนักงานเลขานุการสภากรุงเทพมหานคร สำนักงานเลขานุการผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร สำนักงานคณะกรรมการข้าราชการกรุงเทพมหานคร และสำนักปลัดกรุงเทพมหานคร พร้อมคณะ ได้ประชุมครั้งที่ 5/2566 เพื่อพิจารณาร่างข้อบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปี 2567 ของสำนักปลัดกรุงเทพมหานคร โครงการปรับปรุงอาคารสงเคราะห์ข้าราชการและลูกจ้างประจำของกรุงเทพมหานคร อาคารสงเคราะห์ ยิ้มประยูร (เขตภาษีเจริญ) งบประมาณ 4,650,000 บาท และโครงการปรับปรุงอาคารสงเคราะห์ข้าราชการและลูกจ้างประจำของกรุงเทพมหานคร อาคารสงเคราะห์ทุ่งครุ (เขตทุ่งครุ) งบประมาณ 45,809,000 บาท และภายหลังจากการประชุมคณะอนุกรรมการฯ ได้ลงพื้นที่พิจารณาความเหมาะสมและเหตุผลความจำเป็นของโครงการปรับปรุงอาคารสงเคราะห์ข้าราชการและลูกจ้างประจำของกรุงเทพมหานคร อาคารสงเคราะห์ ยิ้มประยูร (เขตภาษีเจริญ) และอาคารสงเคราะห์ข้าราชการและลูกจ้างประจำของกรุงเทพมหานคร อาคารสงเคราะห์ทุ่งครุ (เขตทุ่งครุ) ซึ่งพบว่า สภาพโดยรวม อาคารมีสภาพเก่า อายุการใช้งานมากกว่า 28-32 ปี จึงมีความทรุดโทรม ปูนกะเทาะหลุดร่อน แตกร้าว พื้นทรุด ระบบท่อและน้ำประปารั่ว เหล็กเป็นสนิม และในการปรับปรุงต้องใช้งบประมาณสูง
.
คณะอนุกรรมการฯ มีข้อสังเกตว่า ในการปรับปรุงอาคารสงเคราะห์ ควรควบคุมกำกับดูแล และกำชับให้ผู้รับเหมาดำเนินการอย่างรัดกุม เป็นไปตามหลักวิศวกรรม เพื่อความปลอดภัยของผู้อยู่อาศัยและใช้ประโยชน์ได้ในระยะยาว ตรวจสอบรอยรั่วของระบบท่อน้ำเพื่อให้สามารถแก้ไขปัญหาได้อย่างตรงจุด นอกจากนั้น เศษวัสดุจากการปรับปรุงรื้อถอน ควรมีสถานที่รองรับในการนำไปกำจัดอย่างถูกวิธี
.
 
 
___________________________________________
.
🔸 นายอภิวัฒน์ ด่านศรีชาญชัย สมาชิกสภากรุงเทพมหานครเขตจตุจักร ในฐานะประธานคณะอนุกรรมการเพื่อพิจารณาร่างงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 ของสำนักการระบายน้ำ ประชุมและลงพื้นที่เพื่อพิจารณาร่างงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 ของสำนักการระบายน้ำ และคณะอนุกรรมการ ประชุมและลงพื้นที่ร่วมกับผู้แทนสำนักการระบายน้ำ เพื่อพิจารณาร่างงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 ของสำนักการระบายน้ำ ในรายการค่าที่ดินและสิ่งก่อสร้าง และโครงการที่ใช้งบประมาณค่าที่ดินและสิ่งก่อสร้าง จำนวน 5 โครงการ ดังต่อไปนี้
.
1. โครงการก่อสร้างเขื่อนและปรับปรุงเขื่อน ค.ส.ล.คลองแสนแสบจากบริเวณทางด่วนเฉลิมมหานครถึงบริเวณประตูระบายน้ำคลองตัน
2. งานก่อสร้างแนวป้องกันน้ำท่วมริมแม่น้ำเจ้าพระยา บริเวณปากคลองสวนแดน
3. งานก่อสร้างแนวป้องกันน้ำท่วมริมแม่น้ำเจ้าพระยา บริเวณบ้านอนันตกูล
4. งานก่อสร้างประตูระบายน้ำ บริเวณวัดระฆังโฆษิตารามวรมหาวิหาร ริมแม่น้ำเจ้าพระยา
5. งานปรับปรุงแนวป้องกันน้ำท่วมริมแม่น้ำเจ้าพระยา บริเวณปากคลองโอ่งอ่าง
.
ทั้งนี้ ปัญหาอุปสรรคที่พบ คือ บ้านรุกล้ำแนวคลองและการรื้อย้ายระบบไฟฟ้าสาธารณูปโภค
 
 
___________________________________________

ผู้ชมทั้งหมด 220 ครั้ง, ผู้ชมวันนี้ 1 ครั้ง

This Post Has 0 Comments
กรุณาเข้าสู่ระบบ เพื่อแสดงความคิดเห็น
Back To Top