skip to Main Content
สภากทม.เข้าเยี่ยมคารวะประธานสภาจังหวัดฟูกุโอกะ

สภากทม.เข้าเยี่ยมคารวะประธานสภาจังหวัดฟูกุโอกะ

วันที่ 30 พฤษภาคม 2567 15.30 น. ตามเวลาท้องถิ่นประเทศญี่ปุ่น คณะผู้แทนสภากทม. นำโดยนายวิรัตน์ มีนชัยนันท์ ประธานสภากรุงเทพมหานคร เข้าเยี่ยมคารวะนายโคฮะระ คัตสึจิ (Mr. Kohara Katsuji) ประธานสภาจังหวัดฟูกุโอกะ ณที่ทำการสภาจังหวัดฟูกุโอกะ จังหวัดฟูกุโอกะ ประเทศญี่ปุ่น
.
นายโคฮะระ ได้กล่าวถึงความสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นระหว่างสภาของทั้งสองฝ่ายซึ่งมีการแลกเปลี่ยนการเยือนกันอย่างต่อเนื่อง พร้อมกันนี้ได้ขอรับการสนับสนุนจากสภากทม. ในประเด็นต่างๆ อาทิ การเชิญชวนผู้ประกอบการของทั้งสองฝ่ายให้มาลงทุนค้าขายระหว่างกัน การแลกเปลี่ยนเยาวชนของทั้งสองฝ่ายโดยเฉพาะนักเรียนในชั้นมัธยมและนักศึกษามหาวิทยาลัย และการสร้างความร่วมมือระหว่างสถาบันการศึกษาตลอดจนการร่วมกับฝ่ายกรุงเทพมหานครครับเคลื่อนแนวคิด “One Health” เพื่อแก้ไขปัญหาและส่งเสริมสุขภาพที่ดีแบบองค์รวม โดยต้องดูแลรักษาสุขภาพคน สัตว์และสิ่งแวดล้อมไปพร้อมๆ กัน เพื่อควบคุมการระบาดของโรคที่เกิดจากคนและสัตว์และเป็นกลไกเฝ้าระวังโรคอุบัติใหม่
.
นายวิรัตน์ มีนชัยนันท์ ประธานสภากรุงเทพมหานคร ได้กล่าวชื่นชมบทบาทของสภาจังหวัดฟูกุโอกะที่มีส่วนสำคัญในการสนับสนุนภารกิจและกิจกรรมของสภากทม. ด้วยดีมาตั้งแต่แรกและหวังว่าในอนาคตจะสามารถร่วมมือกับสภาจังหวัดฟูกุโอกะในการส่งเสริมความสัมพันธ์ไทย-ฟูกุโอกะในโอกาสต่างๆ ได้เป็นอย่างดีต่อไป
.
อนึ่ง สภาจังหวัดฟูกูโอกะมีความสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นกลับประเทศไทยมาอย่างใกล้ชิด โดยสถาปนาความสัมพันธ์ฉันมิตรสภาบ้านพี่เมืองน้องกับสภากรุงเทพมหานครเมื่อวันที่ 16 มกราคม 2550 และดำเนินกิจกรรมความร่วมมือระหว่างกันอย่างต่อเนื่องตลอดมา เช่น การแลกเปลี่ยนการเยือนของสมาธิกสภาจังหวัดของทั้งสองฝ่าย และส่งมอบรถดับเพลิงจากสภาจังหวัดภูเก็ตโอกาสให้แก่สภากทม. เมื่อปี 2554 เป็นต้น ในโอกาสนี้ทั้งสองฝ่ายได้แลกเปลี่ยนของที่ระลึกตามธรรมเนียมทางการทูตและถ่ายภาพร่วมกัน
——————————————

ผู้ชมทั้งหมด 106 ครั้ง, ผู้ชมวันนี้ 2 ครั้ง

This Post Has 0 Comments
กรุณาเข้าสู่ระบบ เพื่อแสดงความคิดเห็น
Back To Top