skip to Main Content
สภากทม. เข้าเยี่ยมคารวะกงสุลใหญ่ ประจำเมืองฟูกุโอกะ ประเทศญี่ปุ่น พร้อมร่วมผลักดันความสัมพันธ์ที่เป็นรูปธรรมให้มากขึ้น

สภากทม. เข้าเยี่ยมคารวะกงสุลใหญ่ ประจำเมืองฟูกุโอกะ ประเทศญี่ปุ่น พร้อมร่วมผลักดันความสัมพันธ์ที่เป็นรูปธรรมให้มากขึ้น

(30 พ.ค.67) นายวิรัตน์ มีนชัยนันท์ ประธานสภากรุงเทพมหานคร พร้อมด้วยคณะผู้แทนสภากรุงเทพมหานคร เข้าเยี่ยมคารวะ นายโกศล สถิตธรรมจิตร กงสุลใหญ่ ณ เมืองฟูกุโอกะ ประเทศญี่ปุ่น
.
เพื่อแสดงความยินดีในโอกาสเข้ารับตำแหน่ง กงสุลใหญ่ฯ โดยทั้งสองฝ่ายได้ใช้โอกาสดังกล่าวหารือแนวทางในการทำงานร่วมกันในฐานะทีมประเทศไทยเพื่อส่งเสริมความสัมพันธ์อันดีระหว่างไทยกับญี่ปุ่นต่อไป
.
โดยกงสุลใหญ่ฯ แสดงความยินดีที่ความสัมพันธ์ระหว่างสภากทม. กับจังหวัดฟูกุโอกะมีพัฒนาการอย่างต่อเนื่องซึ่งสภาของทั้งสองฝ่ายถือเป็นกลไกขับเคลื่อนที่สำคัญ ทั้งนี้สถานกงสุลใหญ่ฯ พร้อมสนับสนุนให้ความสัมพันธ์ดังกล่าวมีความแน่นแฟ้นยิ่งขึ้น พร้อมแสดงความตั้งใจที่จะผลักดันความร่วมมือที่เป็นรูปธรรม เช่น การแลกเปลี่ยนองค์ความรู้และแนวปฏิบัติเป็นเลิศ (Best Practices) ของจังหวัดฟูกุโอกะในด้านการแก้ไขปัญหาสิ่งแวดล้อม การพัฒนาบุคลากรและการประยุกต์ใช้นวัตกรรมใหม่ๆ ในการบริการสาธารณะ เป็นต้น
.
จากนั้น กงสุลใหญ่ฯ ได้กล่าวชื่นชมความตั้งใจจริงของสภากรุงเทพมหานครที่มุ่งมั่นส่งเสริมความร่วมมือในด้านต่างๆ กลับเมืองฟูกุโอกะมาอย่างต่อเนื่องโดยตลอด ทั้งกับหน่วยราชการอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง ซึ่งสถานกงสุลใหญ่ฯ พร้อมที่จะสนับสนุนและร่วมกันสานต่อความร่วมมือระหว่างสภากรุงเทพมหานครกับจังหวัดฟูกุโอกะอย่างเต็มที่ต่อไป
.
ในช่วงบ่าย ประธานสภากทม. พร้อมด้วยสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร เข้าเยี่ยมคารวะนายฮัตโตริ เซย์ทะโระ (Mr. Hitori Seitaro) ผู้ว่าราชการจังหวัดฟูกุโอกะ ณ ศาลาว่าการจังหวัดฟูกุโอกะ โดยผู้ว่าราชการจังหวัดฟูกุโอกะได้ขอบคุณสภากทม.สำหรับความร่วมมือที่ผ่านมาเพื่อส่งเสริมความสัมพันธ์ระหว่างจังหวัดฟูกุโอกะกับประเทศไทย โดยเฉพาะกับกรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นเมืองพี่เมืองน้องของจังหวัดฟูกุโอกะมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2549 และมีกิจกรรมร่วมกันมาอย่างต่อเนื่อง อาทิ โครงการแลกเปลี่ยนการเยือนระหว่างผู้ว่าราชการของทั้งสองฝ่าย โครงการเพื่อแก้ไขปัญหาสิ่งแวดล้อมและการจัดงาน Bangkok Fair ณ ลานหน้าสถานี Hakata และ Fukuoka Fair ที่กรุงเทพฯ
.
ในโอกาสนี้ทั้งสองฝ่ายได้กล่าวชื่นชมความสัมพันธ์ระหว่างกรุงเทพมหานครกับจังหวัดฟูกุโอกะ ที่ดำเนินมาเป็นระยะเวลา 17 ปี พร้อมทั้งขอบคุณหน่วยงานและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องของทั้งสองฝ่ายที่ได้มีส่วนร่วมในการส่งเสริมความสัมพันธ์ดังกล่าวให้แน่นแฟ้น ในช่วง 17 ปีที่ผ่านมา ซึ่งทั้งสองฝ่ายได้ดำเนินกิจกรรมร่วมกันในหลายโครงการ ทั้งความร่วมมือด้านเศรษฐกิจ วัฒนธรรม สิ่งแวดล้อม การดูแลผู้สูงอายุ การศึกษาและการพัฒนาศักยภาพของเยาวชน รวมถึงการท่องเที่ยว ซึ่งปัจจุบันมีสายการบินที่ทำการบินตรงระหว่างทั้งสองเมืองซึ่งช่วยให้การเดินทางไปมาหาสู่กันของชาวไทยและญี่ปุ่นเป็นไปอย่างสะดวกมากขึ้น
————————————
  

ผู้ชมทั้งหมด 108 ครั้ง, ผู้ชมวันนี้ 2 ครั้ง

This Post Has 0 Comments
กรุณาเข้าสู่ระบบ เพื่อแสดงความคิดเห็น
Back To Top