skip to Main Content
ติดตามร่างงบประมาณปี 67 สำนักการวางผังและพัฒนาเมือง กทม.

ติดตามร่างงบประมาณปี 67 สำนักการวางผังและพัฒนาเมือง กทม.

ณ ห้องบางกอก อาคารไอราวัตพัฒนา กทม.2 ดินแดง : (10 ส.ค.66) นายสุทธิชัย วีรกุลสุนทร สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร เขตจอมทอง ในฐานะประธานคณะกรรมการวิสามัญพิจารณาร่างข้อบัญญัติกรุงเทพมหานคร เรื่อง งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการวิสามัญฯ เพื่อพิจารณางบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 ของสำนักการวางผังและพัฒนาเมือง

.

📌นายไทวุฒิ ขันแก้ว ผู้อำนวยการสำนักการวางผังและพัฒนาเมือง กทม. นำคณะผู้บริหารสำนัก ให้ข้อมูลเกี่ยวกับภารกิจ หน้าที่ของสำนัก และชี้แจงเหตุผลความจำเป็นแต่ละรายการตามร่างฯงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 โดยคณะกรรมการวิสามัญฯ ได้สอบถามเหตุผลความจำเป็นในการตั้งงบประมาณหลายโครงการ ได้แก่ โครงการพัฒนาศูนย์ชุมชนชานเมืองลาดกระบังและพื้นที่ต่อเนื่อง ให้ศึกษาปัญหาการจอดรถเทลเลอร์เนื่องจากกีดขวางการจราจรเป็นอย่างมาก และในระยะยาวยังจะทำให้ถนนพังด้วย จึงอาจแก้ปัญหาด้วยการกำหนดสีของผังเมืองให้เหมาะสม นอกเหนือจากการจำกัดขอบเขตการวิ่งและการจอดรถ

.

📌ในส่วนของการจัดทำผังเมืองรวม ผู้อำนวยการสำนักการวางผังฯ ได้ชี้แจง ว่า การจัดทำผังเมืองจะดำเนินการควบคู่ไปกับการรับฟังความคิดเห็น และการศึกษาจากเอกสารประกอบ โดยเป็นการพิจารณาปรับปรุงในภาพรวม เน้นย่านสำคัญที่จำเป็นต้องมีการพัฒนาให้เหมาะสมกับเอกลักษณ์เดิมของแต่ละย่าน อย่างไรก็ดีเนื่องจากบุคลากรของหน่วยงานมีจำกัด การดำเนินการส่วนใหญ่จึงต้องดำเนินการจ้างที่ปรึกษา รวมถึงการจ้างผู้เชี่ยวชาญด้านการระบายน้ำมาร่วมดูภาพรวมด้วย

.

🔴คณะกรรมการวิสามัญฯ ได้ย้ำกับสำนักการวางผังฯ เกี่ยวกับการประชุมรับฟังความคิดเห็นเพื่อจัดทำผังเมืองรวมขอให้ดำเนินการให้ครอบคลุมกับประชาชนทุกกลุ่ม เนื่องจากประชาชนคือผู้ใช้และเป็นผู้ได้รับประโยชน์จากผังเมือง

.

📢สำหรับการประชุมในวันพรุ่งนี้ (11 ส.ค.) คณะกรรมการวิสามัญฯ จะพิจาณาร่างข้อบัญญัติกรุงเทพมหานคร เรื่อง งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 ของสำนักสิ่งแวดล้อม

———

   

ผู้ชมทั้งหมด 454 ครั้ง, ผู้ชมวันนี้ 2 ครั้ง

This Post Has 0 Comments
กรุณาเข้าสู่ระบบ เพื่อแสดงความคิดเห็น
Back To Top