skip to Main Content
สภากทม.หารือปรับปรุง MOU ให้ทันสมัยยิ่งขึ้น

สภากทม.หารือปรับปรุง MOU ให้ทันสมัยยิ่งขึ้น

(26 ม.ค.67) นายวิรัตน์ มีนชัยนันท์ ประธานสภากรุงเทพมหานคร พร้อมด้วย นางชญาดา วิภัติภูมิประเทศ
รองประธานสภากรุงเทพมหานคร คนที่หนึ่ง และผู้แทนสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร ร่วมให้การต้อนรับ นายโคฮาระ คัตสึจิ ประธานสภาจังหวัดฟุกุโอกะ ประเทศญี่ปุ่น และคณะ ในโอกาสเดินทางเยือนกรุงเทพมหานคร ระหว่างวันที่ 24 – 27 มกราคม 2567 ตามกรอบความสัมพันธ์สภาบ้านพี่เมืองน้อง เพื่อส่งเสริมความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ ณ ห้องพิธีการ อาคารไอราวัตพัฒนา ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร 2 ดินแดง
.
“สภาจังหวัดฟุกุโอกะและสภากรุงเทพมหานครได้ลงนามข้อตกลงฉันมิตร เมื่อวันที่ 16 มกราคม 2550 นับเป็นเวลากว่า 17 ปีแล้วที่สภาทั้งสองได้มีความมุ่งมั่นและความตั้งใจอย่างแท้จริงที่จะส่งเสริม พัฒนา รักษาและกระชับความสัมพันธ์อันดีระหว่างกัน การเยือนของสภาจังหวัดฟุกุโอกะในครั้งนี้เป็นโอกาสที่ดีสำหรับการเริ่มต้นปรับปรุงและพัฒนาข้อตกลงฉันมิตรและบันทึกความเข้าใจต่าง ๆ ของสภาท้องถิ่นทั้งสองเมืองให้มีความเหมาะสมสำหรับสภาวการณ์ในปัจจุบัน ซึ่งมีการพัฒนาไปอย่างก้าวกระโดดในด้านต่าง ๆ รวมทั้งเพื่อพัฒนาความสัมพันธ์ระดับทวิภาคีระหว่างสภากรุงเทพมหานครและสภาท้องถิ่นในต่างประเทศ” ประธานสภากทม.กล่าว
ด้านนายโคฮาระ คัตสึจิ ประธานสภาฟุกุโอกะ ได้กล่าวว่า “ความสัมพันธ์ระหว่างกรุงเทพมหานครและจังหวัดฟุกุโอกะ นั้นมีมาตั้งแต่ปี 2006 หลังจากนั้นในเดือนมกราคม ปีถัดมา ในปี 2007 ได้มีการลงนามความสัมพันธ์ระหว่างสภากทม.และสภาจังหวัดฟุกุโอกะ นอกจากนี้ผมรู้สึกขอบคุณเป็นอย่างมากที่ทั้ง 2 เมืองได้มีการแลกเปลี่ยนทั้งทางด้านเศรษฐกิจ สิ่งแวดล้อม วัฒนธรรม และการศึกษาร่วมกันด้วยดีมาโดยตลอด จากนี้ต่อไปทั้งสภาจังหวัดฟุกุโอกะและสมาพันธ์สมาชิกสภาจังหวัดฟุกุโอกะเพื่อความสัมพันธ์ฉันมิตรไทย-ญี่ปุ่น จะพยายามทำการแลกเปลี่ยนเพื่อให้ความสัมพันธ์ของทั้งสองเมืองแน่นแฟ้นมากยิ่ง ๆ ขึ้นไป และขอให้ท่านประธานวิรัตน์และทุกท่านที่มาในวันนี้มีสุขภาพแข็งแรงและประสบความสำเร็จในชีวิต”
.
ในระหว่างการหารือ สภากรุงเทพมหานครได้นำเสนอประเด็นการพัฒนาบันทึกความเข้าใจ (MOU) ของสภาท้องถิ่นทั้งสองให้มีความกระชับและทันสมัยมากยิ่งขึ้นตามสภาวการณ์ปัจจุบัน โดยได้หารือถึงความเป็นได้ในการเพิ่มแนวทางแก้ไขปัญหาสุขภาพที่รวมสุขภาพคน สุขภาพสัตว์ และสุขภาพสิ่งแวดล้อมเข้าไว้ด้วยกัน (One Health) ซึ่งจะเป็นการวางแผนป้องกันเกี่ยวกับโรคระบาดที่เกิดระหว่างคนและสัตว์ในอนาคตต่อไป
.
จากนั้นคณะได้เดินทางเข้าเยี่ยมคาราวะผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ณ ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร เสาชิงช้า
——————————

ผู้ชมทั้งหมด 230 ครั้ง, ผู้ชมวันนี้ 2 ครั้ง

This Post Has 0 Comments
กรุณาเข้าสู่ระบบ เพื่อแสดงความคิดเห็น
Back To Top