skip to Main Content
จี้ กทม. เช่ารถสันดาปใช้ก่อน ระหว่างรอรถขยะไฟฟ้า ป้องกันปัญหาขยะล้นเมือง

จี้ กทม. เช่ารถสันดาปใช้ก่อน ระหว่างรอรถขยะไฟฟ้า ป้องกันปัญหาขยะล้นเมือง

📌(9 ต.ค. 67) นายสุรจิตต์ พงษ์สิงห์วิทยา ประธานสภากรุงเทพมหานคร เป็นประธานการประชุมสภากรุงเทพมหานคร สมัยประชุมสามัญ สมัยที่สี่ (ครั้งที่ 2) ประจำปีพุทธศักราช 2567 โดยมี สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร คณะผู้บริหารและหัวหน้าส่วนราชการกรุงเทพมหานคร ร่วมประชุม ณ ห้องประชุมสภากรุงเทพมหานคร อาคารไอราวัตพัฒนา ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร 2 ดินแดง�.
🌟นายสุทธิชัย วีระกุลสุนทร ส.ก.เขตจอมทอง ได้ยื่นญัตติ เรื่อง ขอให้กรุงเทพมหานครตรวจสอบกระบวนการจัดซื้อจัดจ้างโครงการเช่ารถเก็บขนมูลฝอยฯพลังงานไฟฟ้า ระยะเวลาดำเนินการ 270 วัน จำนวน 4 โครงการ ว่า เนื่องจากสำนักสิ่งแวดล้อม กรุงเทพมหานครได้ขอจัดสรรงบประมาณรายจ่ายงบกลาง ประจำปี พ.ศ. 2567 เพื่อดำเนินการเช่ารถเก็บขนมูลฝอยฯ พลังงานไฟฟ้า จำนวน 4 โครงการ รวมจำนวน 470 คัน วงเงินงบประมาณรวม 241 ล้านบาท ซึ่งการดำเนินการดังกล่าวเป็นการเช่ารถเก็บขนมูลฝอยฯ ทดแทนรถเก็บขนมูลฝอยเดิมที่จะครบกำหนดสัญญาในช่วงปลายปี 2567 ตามระยะเวลาของสัญญาแต่ละฉบับ และพบว่าได้มีการเร่งรัดกระบวนการจัดซื้อจัดจ้างโครงการดังกล่าว ทั้งนี้เห็นว่าเพื่อให้การใช้จ่ายงบประมาณเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ และป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาขยะตกค้างในภายหลัง จึงขอให้กรุงเทพมหานครตรวจสอบกระบวนการจัดซื้อจัดจ้างในโครงการฯ ดังกล่าว
.
⭐️นายกิตติพงศ์ รวยฟูพันธ์ สมาชิกสภากรุงเทพมหานครเขตทุ่งครุ ร่วมอภิปรายในญัตตินี้ โดยกล่าวว่า ช่วงหลังวันที่ 30 กันยายน ที่ผ่านมา เขตทุ่งครุมีรถเก็บขนมูลฝอยหายไปจำนวน 2 คัน ขนาด 3 ลูกบาศก์เมตร ทำให้เจ้าหน้าที่เก็บขนมูลฝอยทำงานหนักเพิ่มมากขึ้น อย่างไรก็ตามเรื่องของกระบวนการจัดซื้อจัดจ้างก็เป็นสิ่งสำคัญที่ต้องทำให้ถูกต้องและโปร่งใสมากที่สุด รวมถึงต้องวางแผนระยะยาวให้เกิดประสิทธิภาพอย่างสูงสุด เพื่อประโยชน์ต่อประชาชน
.
✏️ผู้ว่าฯ ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ กล่าวว่าขอบคุณในทุก ๆ ความเป็นห่วง ฝ่ายบริหารพยายามปรับให้สอดคล้องกับทุกประเด็นที่มีข้อกังวลต่างๆ จะดำเนินการอย่างเร่งด่วนที่สุดเพื่อให้ทุกเขตมีรถขยะไฟฟ้าใช้งาน
.
“อยากให้ฝ่ายบริหารทบทวนเรื่องนี้อย่างเข้มข้น กำกับทุกกระบวนการให้ถูกต้องตามกฏระเบียบ รวมถึงพิจารณาข้อดี ข้อเสียของการใช้รถสันดาปทดแทน
เพราะหากปล่อยให้ขยะล้นเมือง นอกจากจะเป็นภาพที่ไม่ดีของกทม. แล้ว ยังส่งผลกระทบในเชิงสุขอนามัยด้วย” ส.ก.สุทธิชัย กล่าวเพิ่มเติมในตอนท้าย
————————————-

ผู้ชมทั้งหมด 12 ครั้ง, ผู้ชมวันนี้ 12 ครั้ง

This Post Has 0 Comments
กรุณาเข้าสู่ระบบ เพื่อแสดงความคิดเห็น
Back To Top