skip to Main Content
ส.ก.หนองจอก ติดตามการปรับปรุงถนนมิตรไมตรี ซอย 6

ส.ก.หนองจอก ติดตามการปรับปรุงถนนมิตรไมตรี ซอย 6

📌(9 ต.ค. 67) นายสุรจิตต์ พงษ์สิงห์วิทยา ประธานสภากรุงเทพมหานคร เป็นประธานการประชุมสภากรุงเทพมหานคร สมัยประชุมสามัญ สมัยที่สี่ (ครั้งที่ 2) ประจำปีพุทธศักราช 2567 โดยมี สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร คณะผู้บริหารและหัวหน้าส่วนราชการกรุงเทพมหานคร ร่วมประชุม ณ ห้องประชุมสภากรุงเทพมหานคร อาคารไอราวัตพัฒนา ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร 2 ดินแดง
.
⭐นายณรงค์ รัสมี ส.ก.เขตหนองจอก ได้ยื่นกระทู้ถามสด เรื่อง ติดตามการปรับปรุงถนนมิตรไมตรี ซอย 6 เขตหนองจอก ว่า เนื่องจากบริเวณถนนมิตรไมตรี ซอย 6 มีความยาวประมาณ 4.5 กิโลเมตร และประกอบกับเขตหนองจอกเป็นพื้นที่ลุ่มต่ำ ไม่มีท่อระบายน้ำ เมื่อฝนตกหนักจึงก่อให้เกิดปัญหาน้ำท่วมขัง สำนักงานเขตหนองจอก จึงได้ดำเนินโครงการปรับปรุงซอยมิตรไมตรี 6 โดยเริ่มต้นสัญญาเมื่อวันที่ 20 ธันวาคม 2566 สิ้นสุดสัญญาวันที่ 16 มิถุนายน 2567 ระยะเวลาดำเนินการ 180 วัน ขณะนี้เกินกำหนดสัญญามาแล้ว 115 วัน แต่ปัจจุบันการดำเนินโครงการยังไม่แล้วเสร็จ ทำให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวได้รับความเดือดร้อน เนื่องจากเป็นช่วงฤดูฝนที่ฝนตกหนัก มีโรงเรียนตั้งอยู่หลายแห่ง เช่น โรงเรียนหนองจอกวิทยานุสรณ์ ซึ่งเป็นโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร มีนักเรียนประมาณ 2,500 คน โรงเรียนหนองจอกพิทยานุสสรณ์มัธยม โรงเรียนศาสนวิทยา ศูนย์พัฒนาเด็กก่อนวัยเรียน เป็นต้น สำหรับช่วงถนนที่มีปัญหาคือการก่อสร้างช่วงที่ 1 จากถนนมิตรไมตรี ถึงสะพาน ค.ส.ล. ข้ามคลองหนองปลาหมอ ความยาว 1,160 เมตร จึงขอสอบถามฝ่ายบริหารว่า โครงการนี้จะดำเนินการแล้วเสร็จเมื่อไหร่ ในส่วนของปัญหาจุดวางบ่อพักขวางทางเข้า-ออกของบ้านเรือนประชาชนมีแนวทางการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนให้กับประชาชนอย่างไร และเนื่องจากขณะนี้สิ้นสุดปีงบประมาณไปแล้ว จะใช้งบประมาณส่วนไหนจ่ายเงินผู้รับจ้างเพื่อให้การทำงานเสร็จสิ้นสมบูรณ์
.
⭐นายจักกพันธุ์ ผิวงาม รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ชี้แจงว่า หลังจากลงพื้นที่และสอบถามผู้รับจ้าง ยืนยันว่าขณะนี้ทำงานแล้วเสร็จไปร้อยละ 75.2 แล้ว และจะสามารถดำเนินการปรับปรุงผิวจราจรเสร็จสิ้นภายในวันที่ 15 พฤศจิกายน 2567 ส่วนการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นจากการก่อสร้าง ได้สั่งการให้ฝ่ายโยธาของสำนักงานเขตหนองจอกลงพื้นที่สำรวจและหารือกับประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากเหตุจุดวางบ่อพักท่อระบายน้ำขวางทางเข้า-ออกจากบ้านเรือน ต้องให้ผู้รับจ้างแก้ปัญหาโดยเร็ว ส่วนด้านงบประมาณหากทางสำนักงานเขตมีการตรวจรับแล้ว สามารถขอจัดสรรงบกลางได้ เนื่องจากเป็นภาระหนี้ที่กรุงเทพมหานครต้องทำการจ่ายผู้รับจ้าง
————————–

ผู้ชมทั้งหมด 12 ครั้ง, ผู้ชมวันนี้ 12 ครั้ง

This Post Has 0 Comments
กรุณาเข้าสู่ระบบ เพื่อแสดงความคิดเห็น
Back To Top