skip to Main Content
ตั้งคกก. วิสามัญพิจารณากันเงินงบประมาณปี67 ไปเบิกเหลื่อมปีงบ68 ก่อนให้ความเห็นชอบ

ตั้งคกก. วิสามัญพิจารณากันเงินงบประมาณปี67 ไปเบิกเหลื่อมปีงบ68 ก่อนให้ความเห็นชอบ

(11 ก.ย. 67) นายสุรจิตต์ พงษ์สิงห์วิทยา ประธานสภากรุงเทพมหานคร เป็นประธานการประชุมสภากรุงเทพมหานคร สมัยประชุมวิสามัญ สมัยที่สอง (ครั้งที่ 1) ประจำปีพุทธศักราช 2567 โดยมี สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร คณะผู้บริหารและหัวหน้าส่วนราชการกรุงเทพมหานคร ร่วมประชุม โดยนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้เสนอญัตติขอความเห็นชอบกันเงินงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 ไว้เบิกเหลื่อมปีในปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 (แบบไม่มีหนี้ผูกพัน) ของหน่วยรับงบประมาณกรุงเทพมหานคร รวมทั้งสิ้น 46 หน่วยงาน เนื่องจากกรุงเทพมหานครมีความจำเป็นต้องดำเนินการกันเงินงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 ไว้เบิกเหลื่อมปีในปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 (แบบไม่มีหนี้ผูกพัน) ในรายการและโครงการต่าง ๆ ของกรุงเทพมหานคร เพื่อเป็นไปตามข้อ 37 แห่งข้อบัญญัติกรุงเทพมหานคร เรื่อง วิธีการงบประมาณ พ.ศ. 2563 รวมทั้งสิ้น 46 หน่วยงาน 155 รายการ รวมเงินงบประมาณกว่า 5,000 ล้านบาท
.
⭐จากนั้น สมาชิกสภากรุงเทพมหานครได้ร่วมอภิปรายและซักถามในญัตตินี้ ประกอบด้วย นายนภาพล จีระกุล ส.ก.เขตบางกอกน้อย นายยิ่งยง จิตเพียรธรรม ส.ก.เขตทวีวัฒนา นายสุทธิชัย วีรกุลสุนทร ส.ก.เขตจอมทอง นายวิรัตน์ มีนชัยนันท์ ส.ก.เขตมีนบุรี นายพีรพล กนกวลัย ส.ก.เขตพญาไท และนายเนติภูมิ มิ่งรุจิราลัย ส.ก.เขตบึงกุ่ม ซึ่งได้แนะนำเรื่องการจัดลำดับความสำคัญ การวางแผนแต่ละโครงการให้มีประสิทธิภาพ เนื่องจากแต่ละปีมีโครงการที่ค้างปีอยู่เป็นจำนวนมาก การเขียน TOR ให้รวดเร็วเพื่อความคล่องตัวในการดำเนินโครงการต่าง ๆ จะสามารถขยับตัวโครงการให้สามารถดำเนินการได้ทันปีงบประมาณได้ และเนื่องจากบางโครงการมีรายละเอียดที่ซับซ้อน จำเป็นต้องวางแผนและรวบรัดขั้นตอนให้กระชับ ไม่เปลี่ยนแผนดำเนินการไปมาจนเกิดความไม่สะดวกในการดำเนินโครงการ โดยเฉพาะโครงการสำคัญ ๆ ในสำนักการแพทย์ สำนักการโยธา เป็นต้น
.
ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า สำหรับโครงการต่าง ๆ ที่ค้างอยู่นั้น รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (นายจักกพันธุ์ ผิวงาม) ได้ติดตามความคืบหน้าในทุกสัปดาห์ ซึ่งโครงการที่คงค้างเบิกเหลื่อมปีในปีงบประมาณ พ.ศ.2568 ลดลงจากปีที่แล้ว 30% หลายโครงการสร้างสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ มากมาย อาทิ เราสร้างทางเท้าได้มากกว่าทุกสมัย การสร้างสถานีดับเพลิงได้หลายแห่ง ซึ่งบางโครงการติดเงื่อนไขในการก่อสร้าง ทั้งปัญหาในด้านความร่วมมือ ตลอดจนการปัญหาที่อยู่เหนือการควบคุมของกรุงเทพมหานครจากหน่วยงานอื่น ๆ อย่างไรก็ตามขอน้อมรับทุกความคิดเห็นและจะนำข้อเสนอแนะไปปรับใช้ในปีต่อไป
.
✅จากนั้น ที่ประชุมสภากรุงเทพมหานครมีมติเห็นชอบให้แต่งตั้งคณะกรรมการวิสามัญพิจารณาญัตติขอความเห็นชอบกันเงินงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 ไว้เบิกเหลื่อมปีในปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 (แบบไม่มีหนี้ผูกพัน) ของหน่วยรับงบประมาณกรุงเทพมหานคร ก่อนให้ความเห็นชอบ จำนวน 19 ท่าน กำหนดเวลาพิจารณาให้แล้วเสร็จภายใน 15 วัน
————————

ผู้ชมทั้งหมด 47 ครั้ง, ผู้ชมวันนี้ 2 ครั้ง

This Post Has 0 Comments
กรุณาเข้าสู่ระบบ เพื่อแสดงความคิดเห็น
Back To Top