skip to Main Content
ประธานสภากทม. ร่วมเป็นประธานในพิธีลงนามความร่วมมือระหว่างผู้แทน 3 หน่วยภาครัฐ ในโครงการเพาะพันธุ์ดี NT Youth Club ชุมชนบึงกุ่มเข้าใจ AI กทม.

ประธานสภากทม. ร่วมเป็นประธานในพิธีลงนามความร่วมมือระหว่างผู้แทน 3 หน่วยภาครัฐ ในโครงการเพาะพันธุ์ดี NT Youth Club ชุมชนบึงกุ่มเข้าใจ AI กทม.

⭐️(3 ก.ย. 67) ดร.สุรจิตต์ พงษ์สิงห์วิทยา ประธานสภากรุงเทพมหานคร และนายสมยศ ธนพิรุณธร รองกรรมการผู้จัดการใหญ่สายงานขายและปฏิบัติการลูกค้า 1 บริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด (มหาชน) หรือ NT เป็นประธานในพิธีลงนามความร่วมมือระหว่างผู้แทน 3 หน่วยงานภาครัฐที่เข้าร่วมโครงการเพาะพันธุ์ดี NT Youth Club ชุมชนบึงกุ่มเข้าใจ AI กรุงเทพมหานคร ประกอบด้วย นางสุพัฒตรา ไชยเมือง รองผู้อำนวยการกลุ่มบริหารวิชาการ โรงเรียนนวมินทราชูทิศ กรุงเทพมหานคร นายสมพร มีหาดทราย ผู้อำนวยการเขตบึงกุ่ม นายสมยศ ธนพิรุณธร รองกรรมการผู้จัดการใหญ่สายงานขายและปฏิบัติการลูกค้า1 NT โดยมี นายเนติภูมิ มิ่งรุจิราลัย สมาชิกสภากรุงเทพมหานครเขตบึงกุ่ม ผู้ประกอบการวิสาหกิจ ประชาชน เยาวชน ร่วมเป็นสักขีพยานและร่วมเป็นเครือข่ายช่วยขับเคลื่อนการพัฒนาชุมชนในพื้นที่
.
💻“กรุงเทพมหานคร มุ่งมั่นสนับสนุนการพัฒนาระบบการศึกษาให้สอดคล้องกับยุคสมัย ตามนโยบายรัฐบาลในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจให้สอดรับกับการพัฒนาประเทศที่มุ่งเน้นยุทธศาสตร์ด้านการสื่อสารให้เป็น Thailand 4.0 โดยความร่วมมือในโครงการเพาะพันธุ์ดี NT Youth Club ที่บริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด (มหาชน) มุ่งมั่นสร้างความแข็งแกร่งให้กับเยาวชนและชุมชนในเขตบึงกุ่มเพื่อให้เป็นชุมชนต้นแบบในการเพิ่มพูนความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการใช้ IT และ Social Media อย่างเหมาะสมและเกิดประโยชน์ต่อชุมชนเพื่อสร้างสังคมและเศรษฐกิจในอนาคต” ดร.สุรจิตต์ พงษ์สิงห์วิทยา ประธานสภากรุงเทพมหานคร กล่าว
.
📌โครงการเพาะพันธุ์ดี NT Youth Club ได้นำเทคโนโลยีดิจิทัลเข้ามาประยุกต์ใช้กับงานด้าน CSR เพื่อสนับสนุนภาคชุมชนและมุ่งส่งเสริมพัฒนาเยาวชนคนรุ่นใหม่ให้ได้เข้าถึงและนำความรู้ด้านเทคโนโลยีดิจิทัล โดยได้จัดการอบรมทักษะด้านไอที พร้อมเสริมความรู้ความเข้าใจในด้านต่าง ๆ ที่จะช่วยให้เยาวชน สามารถนำไปใช้งานได้อย่างเท่าทันในยุคดิจิทัล โดยโครงการที่จัดขึ้นสำหรับชุมชนบึงกุ่มเข้าใจ AI กรุงเทพมหานครเกิดขึ้นจากความร่วมมือของโรงเรียนนวมินทราชูทิศ กรุงเทพมหานคร สำนักงานเขตบึงกุ่ม และ NT ในการส่งเสริมและพัฒนาเยาวชนในโรงเรียนได้มีโอกาสในการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ พัฒนาต่อยอดและสร้างคุณค่าที่เชื่อมโยงโรงเรียนกับชุมชนให้สามารถประยุกต์ใช้ดิจิทัลได้อย่างสร้างสรรค์ โดยใช้เทคโนโลยีเป็นสื่อกลางความร่วมมือ และการดำเนินการด้านเทคโนโลยีดิจิทัลเพื่อพัฒนาสู่การเป็นเมืองอัจฉริยะ Smart City ได้มีการอบรมหลักสูตรด้านวิทยาการปัญญาประดิษฐ์ (AI) และโค้ดดิ้ง (Coding) ให้กับเยาวชน เพิ่มศักยภาพเนื่องจากวิทยาการปัญญาประดิษฐ์เป็นพื้นฐานและหัวใจในการสร้างสรรค์นวัตกรรมอันเป็นทักษะสำคัญที่ยังขาดแคลนกำลังคน
————————————–

ผู้ชมทั้งหมด 64 ครั้ง, ผู้ชมวันนี้ 4 ครั้ง

This Post Has 0 Comments
กรุณาเข้าสู่ระบบ เพื่อแสดงความคิดเห็น
Back To Top