skip to Main Content
สภากทม. ลงพื้นที่ชุมชนตรอกโพธิ์ เยาวราช มอบรถซักผ้า/อบผ้า ช่วยเหลือผู้ประสบภัยเพลิงไหม้ในพื้นที่

สภากทม. ลงพื้นที่ชุมชนตรอกโพธิ์ เยาวราช มอบรถซักผ้า/อบผ้า ช่วยเหลือผู้ประสบภัยเพลิงไหม้ในพื้นที่

ดร.สุรจิตต์ พงษ์สิงห์วิทยา ประธานสภากรุงเทพมหานคร พร้อมด้วยคณะ นำสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมจุดพักอาศัยชั่วคราว และกองอำนวยการช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากเหตุเพลิงไหม้ภายในชุมชนตรอกโพธิ์ ย่านเยาวราช เขตสัมพันธวงศ์ ณ วัดสัมพันธวงศารมวรวิหาร (วัดเกาะ) โดยได้ทำการมอบรถซักผ้า-อบผ้าเคลื่อนที่ชูมณี (Chumanee) ให้แก่กองอำนวยการ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชนที่ประสบเหตุเพลิงไหม้ ซึ่งบางส่วนได้มาอาศัยอยู่ ณ วัดสัมพันธวงศารมวรวิหาร (วัดเกาะ) ชั่วคราว ทั้งนี้ จากการสำรวจเบื้องต้นพบว่าพื้นที่เพลิงไหม้เสียหายโดยประมาณ 1 ไร่ 80 ตารางวา มีผู้ประสบภัย รวม 44 หลังคาเรือน 166 ราย ได้รับผลกระทบสภาพบ้านพังได้รับความเสียหาย มีผู้ประสบภัยทั้งชาวไทยและต่างชาติ
.
ประธานสภากรุงเทพมหานคร ได้กล่าวแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์เพลิงไหม้ในครั้งนี้ โดยกำชับให้หน่วยงานในกรุงเทพมหานคร ประสานงานร่วมกันอย่างเต็มกำลังและให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยให้ได้อย่างทั่วถึง ซึ่งในขณะนี้ได้รับความช่วยเหลือจากประชาชนและหน่วยงานต่างๆ ในการบริจาคอาหารและสิ่งของยังชีพเป็นจำนวนที่เพียงพอแล้ว หากท่านใดต้องการช่วยเหลือเพิ่มเติมยังสามารถบริจาคเป็นเงินสดให้กองอำนวยการได้ สำหรับสภากทม.เองในครั้งนี้ได้ส่งมอบรถซักผ้า-อบผ้าเคลื่อนที่ เพื่อให้ประชาชนได้ใช้ทำความสะอาดเสื้อผ้า และจากนี้ไปจะติดตามความคืบหน้าการช่วยเหลือผู้ประสบเหตุอย่างสม่ำเสมอ รวมทั้งผลักดันให้มีการนำประเด็นเหตุเพลิงไหม้ครั้งนี้เข้าสู่สภากทม.เพื่อเป็นกระบอกเสียงให้กับประชาชน ในการหามาตรการป้องกันให้รัดกุมอีกทาง
.
เหตุเพลิงไหม้ภายในชุมชนตรอกโพธิ์ ย่านเยาวราช เขตสัมพันธวงศ์ เกิดขึ้นเมื่อเวลา 21.39 น. ของคืนวันเสาร์ที่ 6 ก.ค.67 กรุงเทพมหานครได้ระดมกำลัง เจ้าหน้าที่ดับเพลิงและกู้ภัยสนับสนุนที่เกิดเหตุ จำนวน 17 สถานี รถดับเพลิง จำนวน 40 คัน และทีม USAR ของสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (สถานีดับเพลิงและกู้ภัยลาดยาว, ราษฎร์บูรณะ) สนับสนุนที่เกิดเหตุ และสามารถควบคุมเพลิงได้ในเวลา 23.37 น. ซึ่ง นายพินิจ กาญจนชูศักดิ์ สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร เขตสัมพันธวงศ์ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมทั้งผู้บริหารกรุงเทพมหานคร ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบเหตุเพลิงไหม้โดยทันที รวมถึงประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอย่างใกล้ชิด เพื่อให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบ และหลังเกิดเหตุยังได้รับความช่วยเหลือจากหลายหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เช่น กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย สำนักอนามัย สำนักงานเขตสัมพันธวงศ์ ศูนย์เร่งรัดจัดการสวัสดิภาพประชาชน
.
อย่างไรก็ดี สำนักงานเขตสัมพันธวงศ์ ได้เปิดรับความช่วยเหลือสำหรับผู้ประสบภัย โดยรับบริจาคเฉพาะเงินสด (ไม่รับเงินโอนทุกกรณี และไม่มีบัญชีสำหรับโอน โปรดระวังมิจฉาชีพแอบแฝง) และขณะนี้ของดรับสิ่งของ อาหาร น้ำดื่ม เนื่องจากมีจำนวนเพียงพอต่อความต้องการแล้ว ผู้ที่ต้องการบริจาคเงินเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัย สามารถมาบริจาคด้วยตนเองได้ ณ วัดสัมพันธวงศารามวรวิหาร (วัดเกาะ) ถนนทรงสวัสดิ์ เขตสัมพันธวงศ์ ได้ตลอด 24 ชั่วโมง (โลเคชั่น https://maps.app.goo.gl/e1BWz8evoJYWmKh16) สามารถติดตามรายละเอียดการเปิดรับบริจาคได้ที่ Facebook : สำนักงานเขตสัมพันธวงศ์ โทร. 080-535-1929 (คุณประภาพร นักพัฒนาชุมชนฯ)
—————————

ผู้ชมทั้งหมด 64 ครั้ง, ผู้ชมวันนี้ 2 ครั้ง

This Post Has 0 Comments
กรุณาเข้าสู่ระบบ เพื่อแสดงความคิดเห็น
Back To Top