skip to Main Content
Workshop ประชาพิจารณ์ กรุงเทพเหนือ จัดระเบียบหาบเร่และแผงลอยบนทางเท้า กำหนดพื้นที่ทำการค้าร่วมกัน

Workshop ประชาพิจารณ์ กรุงเทพเหนือ จัดระเบียบหาบเร่และแผงลอยบนทางเท้า กำหนดพื้นที่ทำการค้าร่วมกัน

(8 มี.ค. 67) นางกนกนุช กลิ่นสังข์ สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร เขตดอนเมือง นายตกานต์ สุนนทวุฒิ สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร เขตหลักสี่ ร่วมประชุมรับฟังความคิดเห็นการปรับปรุงร่างประกาศกรุงเทพมหานคร เรื่อง หลักเกณฑ์ วิธีการ และเงื่อนไขการกำหนดพื้นที่ทำการค้าและการขายหรือจำหน่ายสินค้าบนถนนหรือสถานสาธารณะของกลุ่มเขตกรุงเทพเหนือ โดยมีผู้แทนสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เจ้าหน้าที่ตำรวจจากสถานีตำรวจนครบาลในพื้นที่เขตกรุงเทพเหนือ คณะกรรมการจัดระเบียบหาบเร่ – แผงลอย ระดับเขต (ประชาคม ผู้แทนผู้ค้า เจ้าของอาคาร สื่อมวลชน) หัวหน้าฝ่ายเทศกิจ กลุ่มเขตกรุงเทพเหนือเข้าร่วมประชุมฯ ณ สำนักงานเขตดอนเมือง เขตดอนเมือง
.
ส.ก.เขตหลักสี่ ได้ให้ข้อแนะนำว่า เงื่อนไขรายได้จำนวน 180,000 นั้น จะทำให้ผู้ค้าหาทางเลี่ยงภาษีได้และไม่เห็นด้วยในเงื่อนไขรายได้ที่เกินจากหลักเกณฑ์ยังไม่สามารถทำให้คุณภาพชีวิตของผู้ค้านั้นดีขึ้นไปมากกว่าเดิม
.
ด้านตัวแทนสหพันธ์ผู้ค้าได้เสนอในที่ประชุมว่าให้เพิ่มสัดส่วนขนาดของโครงสร้างของคณะกรรมการระดับเขต เพราะหากในพื้นที่ทำการค้ามีผู้ค้าเยอะ ตัวแทนก็จะเยอะเพิ่มตามสัดส่วนผู้ค้า และเสนอให้แต่ละพื้นที่สามารถกำหนดหลักเกณฑ์ในแต่ละพื้นที่ของตนเองได้รวมถึงเสนอให้สามารถเลือกวันหยุดทำการค้าได้นอกจากวันจันทร์
.
สำหรับการประชุมในครั้งนี้ เพื่อเป็นการหารือและรับฟังความคิดเห็นต่อการปรับปรุงร่างประกาศกรุงเทพมหานคร เรื่อง หลักเกณฑ์ วิธีการ และเงื่อนไขการกำหนดพื้นที่ทำการค้าและการขายหรือจำหน่ายสินค้าบนถนนหรือสถานสาธารณะร่วมกัน ให้ได้ข้อสรุปที่มีความเห็นตรงกัน พร้อมนี้จะนำความคิดเห็นต่าง ๆ ไปปรับปรุงแก้ไขประกาศกรุงเทพมหานครให้เป็นไปด้วยความรอบคอบ โปร่งใส และเกิดประสิทธิภาพสูงสุด
.
ทั้งนี้ กรุงเทพมหานครได้ขยายระยะเวลาเปิดรับฟังความคิดเห็นเกี่ยวกับการปรับปรุงร่างประกาศกรุงเทพมหานคร เรื่อง หลักเกณฑ์ วิธีการ และเงื่อนไขการกำหนดพื้นที่ทำการค้าและการขายหรือจำหน่ายสินค้าบนถนนหรือสถานสาธารณะ พ.ศ. 2566 ทางออนไลน์ ที่เว็บไซต์ https://survey123.arcgis.com/…/bd81dbe912144969937bc8cb… ไปจนถึงวันที่ 31 มี.ค. 67
——————————
    

ผู้ชมทั้งหมด 252 ครั้ง, ผู้ชมวันนี้ 2 ครั้ง

This Post Has 0 Comments
กรุณาเข้าสู่ระบบ เพื่อแสดงความคิดเห็น
Back To Top