skip to Main Content
แจกหมวกกันน็อคให้นักเรียนในโครงการ Helmets For Kids ร่วมเติมเต็มความปลอดภัยให้นักเรียน

แจกหมวกกันน็อคให้นักเรียนในโครงการ Helmets For Kids ร่วมเติมเต็มความปลอดภัยให้นักเรียน

นายกฤษฏ์ คงวุฒิปัญญา ส.ก.เขตภาษีเจริญ ร่วมพิธีมอบหมวกนิรภัยให้นักเรียน โครงการ Helmets For Kids ณ อาคารอเนกประสงค์ โรงเรียนวัดจันทร์ประดิษฐาราม เขตภาษีเจริญ ซึ่งมี นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานในพิธี
.
โครงการ “Helmets for Kids” เป็นความร่วมมือของมูลนิธิป้องกันอุบัติภัยแห่งเอเชีย (AIP Foundation) องค์กรที่ไม่แสวงผลกำไรดำเนินงานด้านความปลอดภัยทางถนนในกลุ่มเยาวชนและอนุกรรมการวิชาการผู้ใช้ถนนปลอดภัย ภายใต้ศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนนแห่งชาติ ได้รับการสนับสนุนจากสหพันธ์รถยนต์ระหว่างประเทศ (FIA) และราชยานยนต์สมาคมแห่งประเหศไหย (RAAT) เพื่อดำเนินโครงการ “Helmets for Kds” สนับสนุนหมวกนิรภัยสำหรับนักเรียนในโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร จำนวน 4 แห่ง ในพื้นที่ที่มีความเสี่ยงด้านอุบัติเหตุทางถนน ได้แก่ 1. โรงเรียนวัดจันทร์ประดิษฐาราม จำนวน 900 ใบ 2. โรงเรียนวัดช่องลม จำนวน 200 ใบ 3. โรงเรียนวัดราษฎร์ศรัทธาธรรม จำนวน 300 ใบ และ 4. โรงเรียนวัดปากบ่อ จำนวน 100 ใบ
.
ทั้งนี้ จากรายงานสถานการณ์อุบัติเหตุทางถนนขององค์การอนามัยโลก ปี 2561 (Global status report on road safety 2018) ระบุว่าประเทศไทยมีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจากอุบัติเหตุทางถนนสูงเป็นอันดับ 9 ของโลก โดยอุบัติเหตุจากรถจักรยานยนต์สูงเป็นอันดับ 1 ของเอเชีย โดยเด็กไทยอายุต่ำกว่า 20 ปี เสียชีวิตจากอุบัติเหตุทางถนนประมาณ 3,526 คนต่อปี หรือเฉลี่ย 9 คนต่อวัน บาดเจ็บมากกว่า 72,000 คนต่อปี หรือเฉลี่ย 200 คนต่อวัน ส่วนสถิติการเกิดอุบัติเหตุทางถนนของกรุงเทพฯ นั้น ข้อมูลจากกรุงเทพมหานคร (กทม.) ร่วมมือกับมูลนิธิบลูมเบิร์ก พบว่ามี 12 เขตที่เกิดอุบัติเหตุทางถนนมีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บสูง เรียงลำดับจากมากไปหาน้อย ได้แก่ ลาดกระบัง บางขุนเทียน หนองจอก ประเวศ มีนบุรี ตลิ่งชัน สายไหม บางเขน ลาดพร้าว ดอนเมือง บางบอน และจอมทอง
.
ในประเทศไทย มีผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุบนท้องถนนปีละ 17,000 ราย และมีผู้ทุพพลภาพอีก 15,000 ราย ผลกระทบของอุบัติเหตุมีผลต่อครอบครัว ชุมชน ความเป็นอยู่ และเศรษฐกิจของประเทศ โดยในปี พ.ศ. 2565 ประเทศไทยสูญเสียเงินจำนวน 12.5 ล้านเหรียญสหรัฐจากอุบัติเหตุบนท้องถนน (WHO, Global Status Report 2023, Box 5) จึงมีความจำเป็นที่ต้องมีความพยายามร่วมกันจากภาครัฐ องค์กรพัฒนาเอกชน และ ภาคเอกชนเพื่อแก้ไขวิกฤติด้านสาธารณสุขนี้ ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2476 ราชยานยนต์สมาคมแห่งประเทศไทย (รยสท.) ซึ่งเป็นสมาชิกของสหพันธ์รถยนต์ระหว่างประเทศ (FIA) ได้ส่งเสริมความปลอดภัยทาง ถนนในประเทศไทยมาอย่างต่อเนื่อง ปีนี้ในโอกาสครบรอบ 90 ปี รยสท. ร่วมมือกับมูลนิธิป้องกันอุบัติภัยแห่งเอเชียมูลนิธิ (AIP Foundation) เพื่อเพิ่มการใช้หมวกกันน็อคให้กับเด็กและปกป้องพวกเขาจากการบาดเจ็บที่ศีรษะในโครงการ Helmets for Kids โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อเพิ่มความรู้ของนักเรียนเกี่ยวกับความปลอดภัยของหมวกกันน็อค และเพื่อสร้างความตระหนักรู้ของสาธารณะเกี่ยวกับความสำคัญของการใช้หมวกกันน็อคที่มีคุณภาพสำหรับเด็ก ทำให้ชีวิตของเด็กไทยปลอดภัยยิ่งขึ้น ซึ่งเมื่อโครงการได้ดำเนินการนักเรียนได้รับหมวกกันน็อค จะเห็นอัตราการสวมเพิ่มขึ้นจาก 3% เป็นกว่า 50% โดยการเปลี่ยนแปลงนี้สามารถปกป้องนักเรียนและเกิดปลอดภัยได้ทุกวันอีกด้วย
——————————

ผู้ชมทั้งหมด 311 ครั้ง, ผู้ชมวันนี้ 2 ครั้ง

This Post Has 0 Comments
กรุณาเข้าสู่ระบบ เพื่อแสดงความคิดเห็น
Back To Top