skip to Main Content
ขอให้กทม.กวดขันหน่วยงานสาธารณูปโภคคืนสภาพผิวจราจร หลังเสร็จสิ้นโครงการ

ขอให้กทม.กวดขันหน่วยงานสาธารณูปโภคคืนสภาพผิวจราจร หลังเสร็จสิ้นโครงการ

📍การประชุมสภากรุงเทพมหานคร สมัยที่ 1 (ครั้งที่ 2) ประจำปีพุทธศักราช 2567 วันนี้ (10 ม.ค.67) นายพีรพล กนกวลัย ส.ก.เขตพญาไท เสนอญัตติด้วยวาจา เรื่อง ขอให้กรุงเทพมหานครหามาตรการควบคุมให้การประปานครหลวงและการไฟฟ้านครหลวงที่มาเจาะและขุดถนนสาธารณะของกรุงเทพมหานครให้อยู่ในสภาพเดิมตามมาตรฐานการทำถนน
.
เนื่องจากปัจจุบันพบว่ามีผู้รับเหมามาขุดเจาะถนนเพื่อวางท่อน้ำประปาและท่อของการไฟฟ้าหลายแห่ง เมื่อแล้วเสร็จไม่ได้ดำเนินการปรับปรุงสภาพพื้นผิวให้อยู่ในสภาพเดิม ทำให้กทม.ต้องจัดสรรงบประมาณเพื่อปรับปรุงถนนเป็นประจำทุกปี
.
⭐“หลายเขตที่เกิดเหตุการณ์เหล่านี้ เกิดจากการปล่อยปละละเลยผู้รับเหมาที่ดำเนินการ จึงขอให้ฝ่ายบริหารเข้มงวดให้แต่ละเขตกวดขันการขุดเจาะถนนโครงการของหน่วยงานต่าง ๆ ให้กลับสู่สภาพเดิม นอกจากนี้หลายพื้นที่โดยเฉพาะในพื้นที่เขตชั้นในเป็นการทำแบบชั่วคราว แต่ใช้งานแบบถาวร ทั้งนี้ “ถนนดี” คือหนึ่งในนโยบายของฝ่ายบริหาร จึงขอให้เร่งรัดดำเนินการให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย“ ส.ก.พีรพล กล่าว
.
จากนั้น สมาขิกสภากรุงเทพมหานครได้ร่วมอภิปราย ประกอบด้วย นายวิรัช คงคาเขตร ส.ก.เขตบางกอกใหญ่ นายสมชาย เต็มไพบูลย์กุล ส.ก.เขตคลองสาน นายสุทธิชัย วีรกุลสุนทร ส.ก.เขตจอมทอง นายสุรจิตต์ พงษ์สิงห์วิทยา ส.ก.เขตลาดกระบัง นายพุทธิพัชร์ ธันยาธรรมนนท์ ส.ก.เขตยานนาวา นส.ภัทราภรณ์ เก่งรุ่งเรืองชัย ส.ก.เขตบางซื่อ
.
💡นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า เรื่องนี้เป็นปัญหาที่พบในโครงการขนาดใหญ่ ซึ่งสำนักการโยธาดูแล ส่วนโครงการวางท่อประปาเป็นโครงการระบบย่อย ซึ่งดูแลโดยสำนักงานเขตพื้นที่ การบังคับผู้รับเหมาไม่ใช่เรื่องง่าย ทั้งนี้ฝ่ายบริหารจะขอรับไปเจรจากับแต่ละหน่วยงานเพื่อดำเนินการ และจะแจ้งสภากรุงเทพมหานครให้ทราบถึงความคืบหน้าต่อไป
————————————

ผู้ชมทั้งหมด 438 ครั้ง, ผู้ชมวันนี้ 2 ครั้ง

This Post Has 0 Comments
กรุณาเข้าสู่ระบบ เพื่อแสดงความคิดเห็น
Back To Top