skip to Main Content
ชวนคนกรุงฯ​ ร่วมเฉลิมฉลองเทศกาลดิวาลี​ เทศกาลแสงสีแห่งการเฉลิมฉลองที่ยิ่งใหญ่ที่สุดสำหรับคนเชื้อสายอินเดีย​

ชวนคนกรุงฯ​ ร่วมเฉลิมฉลองเทศกาลดิวาลี​ เทศกาลแสงสีแห่งการเฉลิมฉลองที่ยิ่งใหญ่ที่สุดสำหรับคนเชื้อสายอินเดีย​

(8 พ.ย.66)​ นางสาวศศิธร ประสิทธิ์พรอุดม​ ส.ก.เขตพระนคร​ ร่วมงานแถลงข่าว Diwali Festival Bangkok​ 2023​ ซึ่งมี นายศานนท์ หวังสร้างบุญ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร​ เป็นประธานในงานแถลงข่าว ณ​ หอการค้าอินเดีย-ไทย ถนนสาทรใต้ เขตสาทร
.
โดยปีนี้เป็นครั้งที่สองที่กรุงเทพมหานครได้ร่วมกับเครือข่ายพันธมิตรภาครัฐ ภาคเอกชน ภาคธุรกิจของกลุ่มผู้ประกอบการชาวไทยเชื้อสายอินเดีย กลุ่มชาวอินเดียในประเทศไทย และผู้ที่เกี่ยวข้อง จัดงานเทศกาลดิวาลีซึ่งเป็นเทศกาลเฉลิมฉลองที่ยิ่งใหญ่ที่สุดสำหรับคนเชื้อสายอินเดีย โดยมีจุดประสงค์หลักของการจัดงาน คือ 1. เพื่อส่งเสริมความสัมพันธ์ทางการทูตและเพิ่มโอกาสทางการค้าระหว่างราชอาณาจักรไทย และ สาธารณรัฐอินเดีย (ภารตะ) และส่งเสริมการอยู่ร่วมกันภายใต้สังคมพหุวัฒนธรรมของคนหลากหลายเชื้อชาติ หลากหลายศาสนาในกรุงเทพมหานคร​ 2. เพื่อส่งเสริมย่านถนนพาหุรัด “The Little India” ให้กลับมามีชีวิตชีวา เป็นที่รู้จักและเป็นหนึ่งในแลนด์มาร์คแห่งใหม่ที่นักท่องเที่ยวต้องมาเยี่ยมเยือน​ 3. เพื่อสร้างการรับรู้และปลุกกระแสการท่องเที่ยวไทยสู่สายตานักท่องเที่ยวเชื้อสายอินเดียจากทั่วโลกให้เดินทางมาเฉลิมฉลองเทศกาล​ และ​ 4. เพื่อสนับสนุนผู้ประกอบการท้องถิ่นทั้งด้านเศรษฐกิจการท่องเที่ยว วิถีชีวิตและวัฒนธรรมที่หลากหลายของพื้นที่
.
🌹สำหรับการจัดงานในกรุงเทพมหานคร ประกอบด้วย 1. งาน Diwali Festival Bangkok @ Emquatier งานเฉลิมฉลองเทศกาลดิวาลี ที่เน้นการจัดงานด้วยหลากหลายกิจกรรมเชิงพหุวัฒนธรรมไทย-อินเดีย ช่วงระหว่างวันที่ 10 – 12 พ.ย.66 ณ ลานจัดกิจกรรม ชั้น G ห้างสรรพสินค้าเอ็มควอเทียร์ ทำเลทองใจกลางถนนสุขุมวิท ซึ่งเป็นที่นิยมมากสำหรับนักท่องเที่ยวตลาดอินเดียและยังเป็นย่านที่มีคนอินเดียผลัดถิ่นอาศัยอยู่หนาแน่น 2. Diwali Festival Bangkok @ Little India งานเฉลิมฉลองเทศกาลดิวาลีที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ช่วงระหว่างวันที่ 17-19 พ.ย. 66 ณ ถนนพาหุรัด และ บริเวณคลองโอ่งอ่าง เพื่อสนับสนุนผู้ประกอบการท้องถิ่น ทั้งด้านเศรษฐกิจ วิถีชีวิตและวัฒนธรรมที่หลากหลายของคนในพื้นที่ ให้ทุกคนพบกับความสนุกสนาน​ จัดเต็มหลากหลายการแสดงเชิงพหุวัฒนธรรม, อลังการแสง สี เสียง สไตล์ บอลลีวูด, ชิม ช้อป สินค้าอินเดีย จากร้านค้าชื่อดังกว่า 100 ร้าน และกิจกรรมอื่นๆอีก มากมายตลอดช่วงเวลาจัดงานเทศกาล
—————————

ผู้ชมทั้งหมด 437 ครั้ง, ผู้ชมวันนี้ 2 ครั้ง

This Post Has 0 Comments
กรุณาเข้าสู่ระบบ เพื่อแสดงความคิดเห็น
Back To Top