skip to Main Content
คณะอนุกรรมการพิจารณางบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 ประชุมพิจารณารายละเอียดงบประมาณ พร้อมตั้งข้อสังเกตและเสนอแนะความคิดเห็นที่เป็นประโยชน์ เพื่อให้การจัดทำงบประมาณของหน่วยงานเกิดประสิทธิภาพสูงสุด

คณะอนุกรรมการพิจารณางบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 ประชุมพิจารณารายละเอียดงบประมาณ พร้อมตั้งข้อสังเกตและเสนอแนะความคิดเห็นที่เป็นประโยชน์ เพื่อให้การจัดทำงบประมาณของหน่วยงานเกิดประสิทธิภาพสูงสุด

🔸 นายนภาพล จีระกุล สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร เขตบางกอกน้อย ในฐานะ ประธานคณะอนุกรรมการเพื่อพิจารณางบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 ของสำนักการโยธา ประชุมพิจารณารายละเอียดเนื้องานและลงพื้นที่ตรวจดูความคืบหน้าการดำเนินการโครงการของสำนักการโยธา ดังนี้
1. โครงการทางหลวงท้องถิ่นสายเชื่อมระหว่างถนนวิภาวดีรังสิตกับถนนพหลโยธิน
2. โครงการก่อสร้างปรับปรุงสะพานข้ามแยกบางกะปิ (สะพานลาดพร้าว-เสรีไทย)
3. โครงการก่อสร้างอาคารสถานีดับเพลิงและกู้ภัยพระโขนง
4. โครงการปรับปรุงภูมิทัศน์คลองช่องนนทรี ช่วงที่ 3 จากซอยนราธิวาสราชนครินทร์ 7 ถึงถนนจันทร์
5. โครงการปรับปรุงภูมิทัศน์ถนนนราธิวาสราชนครินทร์ จากถนนจันทร์ถึงถนนพระรามที่ 3
.
เนื่องจากเห็นว่าเป็นโครงการขนาดใหญ่ แต่งานล่าช้ากว่าแผนงานที่กำหนด จึงกำชับให้สำนักการโยธาเร่งรัดงานเพื่อให้เกิดความคืบหน้าด้วย กรณีโครงการใหม่ต้องมีเหตุผลความจำเป็นและความคุ้มค่าในการใช้งบประมาณ
 
 
.
——————————
🔸 นายพุทธิพัชร์ ธันยาธรรมนนท์ สมาชิกสภากรุงเทพมหานครเขตยานนาวา ในฐานะประธานคณะอนุกรรมการเพื่อพิจารณางบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 ของสำนักสิ่งแวดล้อม พร้อมคณะอนุกรรมการฯ ประชุมสรุปผลการพิจารณางบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 ของสำนักสิ่งแวดล้อม
 
 
.
——————————
🔸 นายพีรพล กนกวลัย สมาชิกสภากรุงเทพมหานครเขตพญาไท ในฐานะประธานคณะอนุกรรมการเพื่อพิจารณางบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 ของสำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว สำนักพัฒนาสังคม และสำนักการวางผังและพัฒนาเมือง พร้อมด้วยคณะอนุกรรมการฯ ประชุมร่วมกับผู้บริหารและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องของสำนักพัฒนาสังคม เพื่อพิจารณาร่างงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 ในรายการค่าที่ดินและสิ่งก่อสร้างของโรงเรียนฝึกอาชีพกรุงเทพมหานคร (ม้วน บำรุงศิลป์) โดยคณะอนุกรรมการฯ พิจารณาแล้วเห็นว่าควรจะสร้างอาคารใหม่ทั้งหมดจะเกิดความคุ้มค่าและเป็นประโยชน์กับผู้ใช้บริการมากที่สุด
.
นอกจากนี้คณะอนุกรรมการฯ ได้สรุปผลการพิจารณาร่างงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 ของสำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว สำนักพัฒนาสังคม และสำนักการวางผังและพัฒนาเมืองมีมติที่ประชุม อาทิ
1. รายการปรับปรุงศูนย์กีฬาเฉลิมพระเกียรติ มีการปรับแก้รายการเกี่ยวกับหลักคาเมทัลชีท ฉนวน PU FOAM พื้นที่ประมาณ 4,632 ตร.ม. เป็น หลังคาเมทัลชีท ฉนวนยาง EPDM พื้นที่ 4,632 ตร.ม. เหตุผลเกิดจากการพิมพ์ผิดคลาดเคลื่อนจากข้อเท็จจริงของประเภทวัสดุที่ใช้ในการติดตั้งตามรายละเอียดเนื้องานการก่อสร้างหลังคาคลุมสนามกีฬา
2. รายการไมโครโฟนไร้สาย พร้อมอุปกรณ์ 2 ชุด ปรับลดจำนวนรายการครุภัณฑ์จากเดิมไมโครโฟนไร้สาย พร้อมอุปกรณ์ 2 ชุด เป็น ไมโครโฟนไร้สาย พร้อมอุปกรณ์ 1 ชุด เหตุผลเกิดจากการพิมพ์ผิดคลาดเคลื่อนจากข้อเท็จจริงที่ได้รับการพิจารณาจากคณะกรรมการกลั่นกรองฯ
3. รายการม่านปรับแสง 16 ชุด พิจารณาแก้ไขชื่อรายการจากเดิมม่านปรับแสง 16 ชุด เป็น ม่านปรับแสงขนาดไม่น้อยกว่า กว้าง 1.70 x สูง 2.00 เมตร 16 ชุด
4. รายการม่านปรับแสง 16 ชุด พิจารณาให้ตัดทั้งรายการ เนื่องจากครุภัณฑ์ตามร่างฯ ได้รับเรื่องร้องเรียนผ่านศูนย์เรื่องราวร้องทุกข์กรุงเทพมหานคร เมื่อวันที่ 10 มกราคม 2566
5. โต๊ะพับหน้าขาวขนาดไม่น้อยกว่า 10x60x75 ซม. 10 ตัว พิจารณาให้แก้ไขชื่อรายการเป็น โต๊ะพับหน้าขาวขนาดไม่น้อยกว่า 120x60x75 ซม. 10 ตัว เนื่องจากพิมพ์ผิดตกหล่นและเพื่อให้สอดคล้องกับรายละเอียดและใบเสนอราคาประกอบของครุภัณฑ์
6. รายการปรับปรุงศูนย์สร้างโอกาสเด็กพฤกษชาติคลองจั่นแก้ไขรายละเอียดรายการจากเดิมตามแบบเลขที่ บป.25/2566 เป็น ตามแบบเลขที่ บป.25/2567
7. รายการปรับปรุงโรงเรียนฝึกอาชีพกรุงเทพมหานคร (ม้วน บำรุงศิลป์) มติที่ประชุมของคณะอนุกรรมการฯ พิจารณาให้ตัดทั้งรายการ เพื่อให้การใช้งบประมาณมีความคุ้มค่าและเกิดประโยชน์สูงสุดเห็นควรให้ปลูกสร้างอาคารใหม่และสร้างหลังคาคลุมบริเวณลานจอดรถไปด้วย
.
ทั้งนี้เพื่อให้การใช้งบประมาณอย่างคุ้มค่า คำนึงถึงคุณภาพของงบประมาณที่ใช้จ่ายไปให้เกิดประโยชน์มากที่สุด
 
 
.
——————————
🔸นายอภิวัฒน์ ด่านศรีชาญชัย สมาชิกสภากรุงเทพมหานครเขตจตุจักร ในฐานะประธานคณะอนุกรรมการเพื่อพิจารณาร่างงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 ของสำนักการระบายน้ำ ประชุมเพื่อพิจารณาร่างงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 ของสำนักการระบายน้ำ สรุปผลการพิจารณาร่างงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 ของสำนักการระบายน้ำ โดยคณะอนุกรรมการฯ มีมติปรับลดใน 14 โครงการ ดังต่อไปนี้
.
1.โครงการก่อสร้างเขื่อน ค.ส.ล. คลองเปรมประชากร ช่วงที่ 4 จากถนนแจ้งวัฒนะถึงถนนเทศบาลสงเคราะห์
2.โครงการก่อสร้างเขื่อน ค.ส.ล. คลองเปรมประชากร ช่วงที่ 2 จากสุดเขตกรุงเทพมหานครถึงคลอง บ้านใหม่และจากหมู่บ้านแกรนด์คาแนลถึงถนนสรงประภา
3.โครงการก่อสร้างเขื่อน ค.ส.ล. คลองเปรมประชากร ช่วงที่ 3 จากถนนสรงประภาถึงถนนแจ้งวัฒนะ
4.โครงการก่อสร้างอุโมงค์ระบายน้ำคลองทวีวัฒนา บริเวณคอขวด
5.โครงการก่อสร้างอุโมงค์ระบายน้ำคลองแสนแสบจากอุโมงค์ระบายน้ำคลองแสนแสบและคลองลาดพร้าว ถึงบริเวณซอยลาดพร้าว 130
6.โครงการก่อสร้างประตูระบายน้ำและประตูเรือสัญจรคลองแสนแสบตอนคลองบางชัน (ครั้งที่ 2)
7.โครงการก่อสร้างท่อขนส่งน้าใต้ถนนพระรามที่ 6 จากคลองสามเสนลงสู่อุโมงค์ใต้คลองบางซื่อ
8.โครงการก่อสร้างเขื่อน ค.ส.ล. หน้าสถานีสูบน้ำพระโขนง ถึงจุดที่กำหนดให้ บริเวณถนนสุขุมวิท
9.โครงการก่อสร้างอุโมงค์ระบายน้ำคลองเปรมประชากรจากคลองบางบัวลงสู่แม่น้าเจ้าพระยา (โครงการตามแผนยุทธศาสตร์)
10.โครงการก่อสร้างระบบรวบรวมน้ำเสีย (เพิ่มเติม) พื้นที่เขตห้วยขวางเข้าโรงควบคุมคุณภาพน้ำดินแดง
11.โครงการก่อสร้างระบบรวบรวมน้ำเสียเพิ่มเติม ริมคลองแสนแสบช่วงถนนวิทยุ-คลองตัน เข้าโรงควบคุมคุณภาพน้ำดินแดง
12.โครงการก่อสร้างระบบรวบรวมน้ำเสีย และระบบบำบัดน้ำเสียธนบุรี สัญญาที่ 1 งานก่อสร้างระบบบำบัดน้ำเสียธนบุรีและสวนสาธารณะ
13.โครงการก่อสร้างระบบรวบรวมน้ำเสีย และระบบบำบัดน้ำเสียธนบุรีสัญญาที่ 2 งานก่อสร้างระบบรวบรวมน้ำเสียพื้นที่ส่วนเหนือ (เขตบางพลัดและบางส่วนของเขตตลิ่งชันและเขตบางกอกน้อย)
14.โครงการก่อสร้างระบบรวบรวมน้ำเสีย และระบบบำบัดน้ำเสียธนบุรีสัญญาที่ 3 งานก่อสร้างระบบรวบรวมน้ำเสียพื้นที่ส่วนใต้ (เขตบางกอกน้อยและเขตบางกอกใหญ่)
 
 
.
——————————
🔸 นายไสว โชติกะสุภา สมาชิกสภากรุงเทพมหานครเขตราษฎร์บูรณะ ในฐานะประธานคณะอนุกรรมการเพื่อพิจารณางบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 ของสำนักเทศกิจ สำนักการจราจรและขนส่ง และสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ประชุมครั้งที่ 7/2566 เพื่อสรุปผลการพิจารณางบประมาณฯ โดยการนำข้อมูลจากการลงพื้นที่มาประกอบการพิจารณา รวมทั้งสรุปข้อสังเกตของคณะอนุกรรมการฯ ของแต่ละหน่วยงาน
 
 
——————————

ผู้ชมทั้งหมด 220 ครั้ง, ผู้ชมวันนี้ 1 ครั้ง

This Post Has 0 Comments
กรุณาเข้าสู่ระบบ เพื่อแสดงความคิดเห็น
Back To Top