skip to Main Content
กิจกรรมผู้ว่าฯ สัญจรเขตสะพานสูง เล็งเพิ่มประสิทธิภาพการจัดเก็บขยะ แก้ปัญหาจุดเสี่ยงน้ำท่วมซ้ำซาก และหาแลนด์มาร์คชูจุดเด่นในพื้นที่

กิจกรรมผู้ว่าฯ สัญจรเขตสะพานสูง เล็งเพิ่มประสิทธิภาพการจัดเก็บขยะ แก้ปัญหาจุดเสี่ยงน้ำท่วมซ้ำซาก และหาแลนด์มาร์คชูจุดเด่นในพื้นที่

นางสาวมธุรส เบนท์ สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร เขตสะพานสูง  ร่วมประชุมในกิจกรรม “ผู้ว่าฯ สัญจร” เพื่อติดตามการบริหารจัดการและปัญหาในการปฏิบัติงานของสำนักงานเขตสะพานสูง รวมถึงความก้าวหน้าการดำเนินการตามนโยบายผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร โดยมี นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานการประชุม ณ ห้องประชุมรามคำแหง ชั้น 2 สำนักงานเขตสะพานสูง

ส.ก.มธุรส เขตสะพานสูง กล่าวว่า สำหรับปัญหาน้ำท่วมในพื้นที่ได้มีการผลักดันมาโดยตลอด ทั้งในพื้นที่สาธารณะและเอกชน เรื่องปัญหาการทิ้งขยะก็ได้ใช้มาตรการค่อนข้างเข้มงวด ซึ่งหากเราควบคุมเรื่องพื้นที่ว่างเปล่าได้ ควบคุมเรื่องการทิ้งขยะได้ รวมถึงวิธีการจัดเก็บ ปัญหาขยะก็จะลดลง ส่วนเรื่องที่เขตสะพานสูงอาจไม่เป็นที่รู้จักมากนัก ในอนาคตเราอาจต้องมีแลนด์มาร์คสักหนึ่งที่ให้เป็นที่จดจำ เช่น สวนสาธารณะขนาดใหญ่ เพราะเขตสะพานสูงไม่ได้มีสวนสาธารณะที่เป็นกิจลักษณะ มีแค่สวนเล็ก ๆ แต่เรามีสวนนกที่คิดว่าสามารถนำมาปรับปรุงภูมิทัศน์เพื่อเป็นแลนด์มาร์คของเขตสะพานสูงต่อไปได้

จากนั้น คณะฯ ได้ลงพื้นที่ เพื่อติดตามปัญหาอุปสรรคในการทำงานหลายจุด อาทิ ตรวจเยี่ยมศูนย์ฝึกอาชีพกรุงเทพมหานคร เขตสะพานสูง ชุมชนเคหะธานี ตรวจจุดเสี่ยงน้ำท่วม บริเวณจุดติดตั้งเครื่องสูบน้ำดีเซล ซอยราษฎร์พัฒนา 5 และลงพื้นที่ชุมชนสวนนกพัฒนา เยี่ยมชมสวนมณีวารีรมย์ ร่วมกิจกรรมปลูกต้นไม้ล้านต้น สร้างพื้นที่สีเขียว และกำแพงกรองฝุ่นทั่วกรุง

 

ผู้ชมทั้งหมด 251 ครั้ง, ผู้ชมวันนี้ 1 ครั้ง

This Post Has 0 Comments
กรุณาเข้าสู่ระบบ เพื่อแสดงความคิดเห็น
Back To Top