skip to Main Content
เปิดสวน 15 นาที แห่งใหม่ หลังตลาดแสงจันทร์ เขตสาทร

เปิดสวน 15 นาที แห่งใหม่ หลังตลาดแสงจันทร์ เขตสาทร

นายอานุภาพ ธารทอง สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร เขตสาทร ร่วมพิธีเปิดสวน 15 นาที ณ บริเวณหลังตลาดแสงจันทร์ เขตสาทร ซึ่งมีนายชาตรี วัฒนเขจร รองปลัดกรุงเทพมหานคร เป็นประธานในพิธี🌳🌺
.
สวน 15 นาที (หลังตลาดแสงจันทร์) เป็นพื้นที่ต้นแบบสวน 15 นาที ตั้งอยู่บนที่ดินของนายวสันต์ คงสมนาม พื้นที่ขนาด 1 ไร่ 11 ตารางวา ซึ่งกรุงเทพมหานครโดยสำนักงานเขตสาทรได้เริ่มดำเนินการด้วยการขอความร่วมมือภาคส่วนต่าง ๆ สำนักการโยธาสนับสนุนเครื่องจักรพร้อมเจ้าหน้าที่ในการปรับปรุงพื้นที่และทำลู่วิ่ง สำนักสิ่งแวดล้อมสนับสนุนต้นไม้และปุ้ยอินทรีย์ เจ้าของตลาดแสงจันทร์อนุเคราะห์ให้ทุบกำแพงเพื่อให้เจ้าหน้าที่นำเครื่องจักรเข้ามาทำงานได้ บริษัท มอนเดลีซ อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด สนับสนุนไม้ยืนต้น กล้าไม้ ทีม We!Park ให้ความร่วมมือวิเคราะห์สภาพแวดล้อม และให้คำแนะนำในการจัดทำสวน หลังจากจัดทำสวนเสร็จแล้ว สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร เขตสาทร ได้สนับสนุนปั๊มน้ำพร้อมถัง และกล้องวงจรปิด จำนวน 4 ตัว
.
🏃🏻‍♂️🏃🏻‍♀️ปัจจุบันสวน 15 นาที (หลังตลาดแสงจันทร์) พร้อมเปิดให้บริการประชาชน เพื่อการพักผ่อนและการสันทนาการได้แล้ว โดยชุมชนที่ตั้งอยู่บริเวณใกล้เคียง ได้แก่ ชุมชนร่วมพัฒนาวรพจน์ 1 ชุมชนดอนกุศลพัฒนา ชุมชนมิตร-สามัคคี ชุมชนพระยานคร รวมถึงประชาชนที่พักอาศัยบริเวณโดยรอบ ประมาณ 15,000 – 20,000 คน สามารถใช้สวนแห่งนี้ในการออกกำลังกาย พักผ่อนหย่อนใจ และทำกิจกรรมต่าง ๆ ของชุมชนได้อย่างสะดวก👍🏻
——————————

ผู้ชมทั้งหมด 566 ครั้ง, ผู้ชมวันนี้ 2 ครั้ง

This Post Has 0 Comments
กรุณาเข้าสู่ระบบ เพื่อแสดงความคิดเห็น
Back To Top