skip to Main Content
สภากทม.ขอเชิญร่วมชมการเสวนา “ยุติปัญหากทม.เมืองแห่งความเหลื่อมล้ำทางการศึกษา” ระดมเสียงสะท้อนสร้างความเสมอภาคทางการศึกษาให้เด็กทุกคน

สภากทม.ขอเชิญร่วมชมการเสวนา “ยุติปัญหากทม.เมืองแห่งความเหลื่อมล้ำทางการศึกษา” ระดมเสียงสะท้อนสร้างความเสมอภาคทางการศึกษาให้เด็กทุกคน

(1 ส.ค.65) นายวิรัตน์ มีนชัยนันท์ ประธานสภากรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า สภากรุงเทพมหานคร ร่วมกับกองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา (กสศ.) Thai PBS และ The Reporters จัดเสวนา “ยุติปัญหา กทม. เมืองแห่งความเหลื่อมล้ำทางการศึกษา” ในวันที่ 2 สิงหาคม 2565 ณ อาคารไอราวัตพัฒนา ชั้น 1 ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร 2 ดินแดง เวลา 13.30 เป็นต้นไป โดยการเสวนาครั้งนี้จะเป็นการพูดคุยในประเด็น “บทบาทสภากรุงเทพมหานคร กับการสร้างความร่วมมือในการแก้ปัญหาความเหลื่อมล้ำทางการศึกษาในกทม.” โดยประธานสภากรุงเทพมหานคร ประเด็น “กทม.เมืองหลวงเหลื่อมล้ำที่สุดในประเทศไทย” โดยดร.ภูมิศรัณย์ ทองเหลี่ยมนาค ผู้อำนวยการสถาบันวิจัยเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา ประเด็น “สิ่งที่กทม.น่าจะทำในการแก้ปัญหาความเหลื่อมล้ำทางการศึกษา” โดยดร.ไกรยส ภัทราวาท ผู้จัดการกองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา และประเด็น “ปรับงบฯ เปลี่ยนวิธีการทำงาน อุดช่องว่างความเหลื่อมล้ำ กทม. แนวทางการทำงานสภากทม.และภาคี” โดย สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร และตัวแทนจากสภาเด็กและเยาวชนกทม.

“ปัญหาการศึกษาของกรุงเทพมหานคร เป็นอีกหนึ่งปัญหาที่สภากรุงเทพมหานคร ให้ความสำคัญเป็นลำดับต้น ๆ เสมอมา เนื่องจากปัญหาดังกล่าวจะส่งผลกระทบเป็นลูกโซ่ สาเหตุของปัญหาคุณภาพชีวิตของประชาชนและปัญหาเศรษฐกิจในอนาคต และจากการติดตามลงพื้นที่ชุมชนอย่างใกล้ชิดของสมาชิกสภากรุงเทพมหานครทุกท่านพบว่าปัญหาการศึกษาของกรุงเทพมหานครยังคงมีอยู่ การจัดการเสวนาในครั้งนี้จึงถือว่าเป็นการรวมรวบ ระดมเสียงจากผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง และมองเห็นปัญหามาอย่างยาวนาน เพื่อยุติปัญหาอย่างเป็นรูปธรรม สามารถแก้ไขมาตรฐานการศึกษาของกทม.ให้มีทั้งคุณภาพและประสิทธิภาพ และสร้างความเสมอภาคในการเติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่มีคุณภาพให้กับเด็กทุกคนอย่างเท่าเทียมกัน” ประธานสภากทม. กล่าว

สำหรับผู้สนใจรับชมการเสวนาครั้งนี้สามารถติดตามการถ่ายทอดสดได้ทางเฟซบุ๊กแฟนเพจ “สภากรุงเทพมหานคร” เพจ ThaiPBS และเพจของ The Reporters ในวัน เวลาดังกล่าว
——————

ขอบคุณภาพและข่าว จากสำนักงานประชาสัมพันธ์ กรุงเทพมหานคร

ผู้ชมทั้งหมด 312 ครั้ง, ผู้ชมวันนี้ 2 ครั้ง

This Post Has 0 Comments
กรุณาเข้าสู่ระบบ เพื่อแสดงความคิดเห็น
Back To Top