skip to Main Content
คณะอนุกรรมการพิจารณางบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 ประชุมพิจารณารายละเอียดงบประมาณ พร้อมตั้งข้อสังเกตและเสนอแนะความคิดเห็นที่เป็นประโยชน์ เพื่อให้การจัดทำงบประมาณของหน่วยงานเกิดประสิทธิภาพสูงสุด

คณะอนุกรรมการพิจารณางบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 ประชุมพิจารณารายละเอียดงบประมาณ พร้อมตั้งข้อสังเกตและเสนอแนะความคิดเห็นที่เป็นประโยชน์ เพื่อให้การจัดทำงบประมาณของหน่วยงานเกิดประสิทธิภาพสูงสุด

🔸 นางสาวมธุรส เบนท์ สมาชิกสภากรุงเทพมหานครเขตสวนหลวง ในฐานะประธานคณะอนุกรรมการเพื่อพิจารณางบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 ของสำนักงานเลขานุการสภากรุงเทพมหานคร สำนักงานเลขานุการผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร สำนักงานคณะกรรมการข้าราชการกรุงเทพมหานคร และสำนักปลัดกรุงเทพมหานคร พร้อมคณะ ได้ประชุมครั้งที่ 7/2566 ร่วมกับ นายนรินทร์ ตันถาวร ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตลาดกระบัง นางสินีนิตย์ ทรัพย์จรัสแสง หัวหน้ากลุ่มงานสวัสดิการ สำนักงานการเจ้าหน้าที่ สำนักปลัดกรุงเทพมหานคร และผู้เกี่ยวข้อง เพื่อพิจารณาร่างข้อบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปี 2567 ของสำนักปลัดกรุงเทพมหานคร โครงการปรับปรุงอาคารสงเคราะห์ข้าราชการและลูกจ้างประจำของกรุงเทพมหานคร อาคารสงเคราะห์ลาดกระบัง (เขตลาดกระบัง) และโครงการปรับปรุงอาคารสงเคราะห์ข้าราชการและลูกจ้างประจำของกรุงเทพมหานคร อาคารสงเคราะห์อ่อนนุช 86 (เขตประเวศ)
.
ภายหลังจากการประชุมคณะอนุกรรมการฯ ได้ลงพื้นที่พิจารณาความเหมาะสมและเหตุผลความจำเป็นของโครงการปรับปรุงอาคารสงเคราะห์ข้าราชการและลูกจ้างประจำของกรุงเทพมหานคร ทั้ง 2 แห่ง โดยมี นายธนวัฒน์ เชิดชูกิจกุล สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร เขตประเวศ ลงพื้นที่ร่วมกับคณะอนุกรรมการฯ ด้วย ซึ่งพบว่า สภาพโดยรวม อาคารมีสภาพเก่า ชำรุดทรุดโทรม ประตูผุพัง ฝ้าชำรุด มีรอยน้ำรั่วซึมไม่ได้รับการปรับปรุงซ่อมแซมมาเป็นเวลานาน ซึ่งมีรายละเอียดโดยสรุป ดังนี้
1.อาคารสงเคราะห์ลาดกระบังมีอายุการใช้งาน 29 ปี งานปรับปรุงประกอบด้วย งานรั้วถอน งานสถาปัตยกรรม งานระบบสุขาภิบาล งานระบบไฟฟ้าและงานสื่อสาร งานผังบริเวณ และรายการครุภัณฑ์
2. อาคารสงเคราะห์อ่อนนุช 86 มีอายุการใช้งาน 23 ปี งานปรับปรุงประกอบด้วย งานหลังคาฝ้าและเพดาน งานปรับปรุงห้องพัก 4 อาคาร รวม 141 ห้อง งานระบบสุขาภิบาล งานท่อเมนประปาจ่ายน้ำขึ้นดาดฟ้า และการจัดซื้อครุภัณฑ์
.
จากการประชุมดังกล่าว คณะอนุกรรมการฯ มีข้อสังเกตว่า ดังนี้
1.ควรแก้ไขระเบียบกรุงเทพมหานครว่าด้วยการพักอาศัยในอาคารสงเคราะห์ข้าราชการและลูกจ้างประจำของกรุงเทพมหานคร ซึ่งอาคารสงเคราะห์ หมายความว่า อาคารที่กรุงเทพมหานครจัดให้ข้าราชการและลูกจ้างประจำของกรุงเทพมหานครพักอาศัย เพื่อวัตถุประสงค์ในการสงเคราะห์เรื่องที่พักอาศัย ซึ่งเป็นผู้มีรายได้น้อย ดังนั้น จึงเห็นควรพิจารณาจากเงินเดือนเป็นหลัก โดยเมื่อเงินเดือนเกินกว่าเกณฑ์ที่กำหนดจะต้องถูกเพิกถอนสิทธิ์ในการเข้าพักอาศัย เพื่อให้โอกาสแก่ข้าราชการหรือลูกจ้างประจำรายอื่นที่มีรายได้น้อยได้สิทธิในการเข้าพักอาศัย นอกจากนั้น เห็นควรเก็บเงินบำรุงอาคารสงเคราะห์ในอัตราที่สูงขึ้นจากเดิมที่เก็บในอัตรา 400 บาทต่อเดือน เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในการบริหารจัดการภายในอาคารสงเคราะห์เนื่องจากปัจจุบันกรุงเทพมหานครต้องรับภาระค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นจากการดูแลด้านสวัสดิการต่างๆ ทุกปี
2.ในการปรับปรุงอาคารสงเคราะห์ เป็นงานที่ต้องใช้ความละเอียด จึงควรควบคุมกำกับดูแลอย่างใกล้ชิด และกำชับให้ผู้รับเหมาดำเนินการอย่างรัดกุม เป็นไปตามหลักวิศวกรรม เพื่อความปลอดภัยของผู้อยู่อาศัยและใช้ประโยชน์ได้ในระยะยาว ตรวจสอบรอยรั่วของระบบท่อน้ำเพื่อให้สามารถแก้ไขปัญหาได้อย่างตรงจุด
.
 
 
.
______________________________
🔸 นายพุทธิพัชร์ ธันยาธรรมนนท์ สมาชิกสภากรุงเทพมหานครเขตยานนาวา ในฐานะประธานคณะอนุกรรมการเพื่อพิจารณางบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 ของสำนักสิ่งแวดล้อม พร้อมคณะอนุกรรมการฯ ได้มีการประชุมร่วมกับผู้บริหารและเจ้าหน้าที่ของสำนักสิ่งแวดล้อมเพื่อพิจารณางบประมาณรายจ่ายประจำปี พ.ศ. 2567
.
 
 
.
______________________________
🔸 นายฉัตรชัย หมอดี สมาชิกสภากรุงเทพมหานครเขตบางนา ในฐานะประธานคณะอนุกรรมการเพื่อพิจารณางบประมาณรายจ่ายประจำปี พ.ศ. 2567 ของสำนักการศึกษา ประชุมและลงพื้นที่เพื่อเพื่อพิจารณางบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 ของสำนักการศึกษา ณ โรงเรียนวัดประชาบำรุง เขตบางขุนเทียน ในโครงการก่อสร้างอาคารบ้านพักอาศัย 5 ชั้น โรงเรียนวัดประชาบำรุง สำนักงานเขตบางขุนเทียน โดยมี ผู้อำนวยการสถานศึกษาโรงเรียนวัดประชาบำรุง รายงานโครงการก่อสร้างอาคารฯ
.
 
 
______________________________

ผู้ชมทั้งหมด 213 ครั้ง, ผู้ชมวันนี้ 1 ครั้ง

This Post Has 0 Comments
กรุณาเข้าสู่ระบบ เพื่อแสดงความคิดเห็น
Back To Top