skip to Main Content
ส.ก.ราษฎร์บูรณะ ร่วมเปิดศูนย์บริการสาธารณสุข 39 พร้อมดูแลสุขภาพประชาชนอย่างทั่วถึง อุ่นใจ ใกล้หมอ

ส.ก.ราษฎร์บูรณะ ร่วมเปิดศูนย์บริการสาธารณสุข 39 พร้อมดูแลสุขภาพประชาชนอย่างทั่วถึง อุ่นใจ ใกล้หมอ

🎉(19 มิ.ย.67) นายไสว โชติกะสุภา สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร เขตราษฎร์บูรณะ ร่วมพิธีเปิดอาคารศูนย์บริการสาธารณสุข 39 ราษฎร์บูรณะ โดยมี นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานในพิธี พร้อมด้วย แพทย์หญิงวันทนีย์ วัฒนะ ปลัดกรุงเทพมหานคร นายชาตรี วัฒนเขจร รองปลัดกรุงเทพมหานคร นายแพทย์สุนทร สุนทรชาติ ผู้อำนวยการสำนักอนามัย
.
🏥อาคารศูนย์บริการสาธารณสุข 39 ราษฎร์บูรณะ ถือเป็นหน่วยบริการสุขภาพปฐมภูมิที่อยู่ใกล้บ้าน ใกล้ใจ ให้บริการสุขภาพแก่ประชาชน ทั้งเชิงรุกและเชิงรับ ครอบคลุมใน 4 มิติ ทั้งการรักษาพยาบาล การควบคุมและป้องกันโรค การสร้างเสริมสุขภาพ และการฟื้นฟูสุขภาพ เนื่องจากอาคารเดิมมีสภาพเก่าและทรุดโทรมสำนักอนามัยจึงได้ดำเนินการก่อสร้างอาคารศูนย์บริการสาธารณสุข 39 ราษฎร์บูรณะ แห่งใหม่บนพื้นที่เดิม เป็นอาคารคอนกรีตเสริมเหล็ก ความสูง 5 ชั้น ซึ่งอาคารใหม่แห่งนี้ จะทำให้ประชาชนสามารถเข้าถึงบริการสุขภาพได้สะดวกมากขึ้น มีการเพิ่มกิจกรรมการให้บริการที่หลากหลายยิ่งขึ้น รวมทั้งเป็นการพัฒนาต่อยอดการให้บริการด้านสุขภาพและอำนวยความสะดวกในการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่เพื่อให้บริการแก่ประชาชน นับว่าเป็นการพัฒนาการให้บริการด้านสุขภาพที่เอื้อให้ประชาชนเข้าถึงบริการได้โดยสะดวก ยกระดับการให้บริการประชาชนของศูนย์บริการสาธารณสุข
.
🏥นอกจากนี้ ศูนย์บริการสาธารณสุข 39 ราษฎร์บูรณะ ยังได้ดำเนินการพัฒนาบริการสุขภาพปฐมภูมิ ด้วยการเพิ่มศักยภาพในการให้บริการดูแล รักษา เฝ้าระวัง และสังเกตอาการ (ศบส.พลัส) ในศูนย์บริการสาธารณสุข เพื่อสังเกตอาการผู้ป่วย ลดการส่งต่อที่ไม่จำเป็น ลดความแออัดภายในโรงพยาบาล รวมถึงเตรียมความพร้อม หากมีความจำเป็นต้องมีการส่งต่อเพื่อเข้ารับบริการในโรงพยาบาลต่อไป
—————————————

ผู้ชมทั้งหมด 76 ครั้ง, ผู้ชมวันนี้ 4 ครั้ง

This Post Has 0 Comments
กรุณาเข้าสู่ระบบ เพื่อแสดงความคิดเห็น
Back To Top