skip to Main Content
ส.ก.คลองสามวาหารือผู้ว่ากทม.เร่งปรับปรุงบางกอกอารีนา เตรียมพร้อมเป็นเจ้าภาพซีเกมส์ 2025

ส.ก.คลองสามวาหารือผู้ว่ากทม.เร่งปรับปรุงบางกอกอารีนา เตรียมพร้อมเป็นเจ้าภาพซีเกมส์ 2025

(17 ก.ค. 67) นายสุรจิตต์ พงษ์สิงห์วิทยา ประธานสภากรุงเทพมหานคร เป็นประธานการประชุมสภากรุงเทพมหานคร สมัยประชุมสามัญ สมัยที่สาม (ครั้งที่ 3) ประจำปีพุทธศักราช 2567 โดยมี สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ผู้บริหารกรุงเทพมหานคร และหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ร่วมประชุม ณ ห้องประชุมสภากรุงเทพมหานคร อาคารไอราวัตพัฒนา ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร 2 ดินแดง
.
ในที่ประชุม นางสาวนฤนันมนต์ ห่วงทรัพย์ สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร เขตคลองสามวา ยื่นกระทู้ถามสด เรื่อง ขอทราบการบริหารจัดการและแนวทางการแก้ไขปัญหาอาคารศูนย์กีฬาบางกอกอารีนาชำรุด ทรุดโทรม เพื่อรองรับการจัดการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ 2025 ครั้งที่ 33 ในปี พ.ศ.2568 โดยกล่าวว่า สืบเนื่องจากเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 27 มิถุนายน 2567 คณะอนุกรรมการการวัฒนธรรม การท่องเที่ยวและการกีฬา ชุดที่ 6 ได้ตรวจเยี่ยมความเรียบร้อยศูนย์กีฬาบางกอกอารีนา เขตหนองจอก เพื่อเตรียมความพร้อมรองรับการจัดการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ 2025 ครั้งที่ 33 ที่จะจัดขึ้นในเดือนธันวาคม พ.ศ. 2568 ซึ่งกรุงเทพมหานครเป็นเจ้าภาพร่วมจัดการแข่งขัน จากการลงพื้นที่ได้ข้อมูลว่าอาคารแห่งนี้เคยได้ใช้เป็นโรงพยาบาลสนามรองรับผู้ป่วยในช่วงโรคระบาดโควิด19 และหลังจากนั้นพื้นที่ก็ทรุดโทรมลงเรื่อยๆ ไม่ว่าจะเป็นด้านอาคารสถานที่และระบบต่าง ๆ ชำรุด ทั้งเรื่องของหลังคาแตกชำรุด ห้องพักนักกีฬาที่มีกลิ่นอับชื้นซึ่งเกิดจากระบบระบายน้ำที่มีปัญหา ที่จอดรถทรุดโทรม รวมถึงสภาพแวดล้อมโดยรอบ ไม่มีความพร้อมในการรองรับผู้เข้าแข่งขัน จึงขอสอบถามฝ่ายบริหารกรุงเทพมหานครเกี่ยวกับการบริหารจัดการและแนวทางการแก้ไขปัญหาอาคารศูนย์กีฬาบางกอกอารีนาที่มีสภาพชำรุด ทรุดโทรม เพื่อรองรับการจัดการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ 2025 ครั้งที่ 33 ในปี พ.ศ. 2568“ ส.ก.เขตคลองสามวา กล่าว
.
นายศานนท์ หวังสร้างบุญ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ชี้แจงว่า ตนได้ลงพื้นที่ตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา พบว่าบางกอกอารีน่าเป็นโครงการที่กรุงเทพมหานครดำเนินการมานานแล้ว และจัดการแข่งขันกีฬามาหลายครั้ง จากการตรวจสอบเรื่องของโครงสร้างอาคารไม่มีปัญหา อาจจะมีปัญหาเพียงลานจอดรถที่เห็นมีรอยปูนแตกทรุดของถนน เนื่องจากพื้นดินในเขตหนองจอกเป็นดินอ่อน และพื้นที่ด้านนอกอาคารไม่มีเสาเข็ม บริเวณพื้นที่โดยรอบอาคารจึงทำให้เกิดการทรุด ส่งผลทำให้ท่อแอร์ชำรุด เกิดปัญหาเรื่องระบบทำความเย็น นอกจากนี้อาจมีปัญหาเรื่องของระบบน้ำในห้องน้ำ หลังคามีน้ำรั่วซึม สกอร์บอร์ด ซึ่งขณะนี้ได้สั่งการให้ดำเนินการแก้ไขแล้วอยู่ระหว่างการจัดทำรายละเอียดงบประมาณ เพราะคาดว่าในการปรับปรุงสนามบางกอกอารีน่าจะใช้งบประมาณกว่าร้อยล้านบาท แม้จะได้ดำเนินการตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ แต่ขั้นตอนของการออกแบบนั้นต้องมีความรอบคอบ โดยจะดำเนินการแก้ไขปัญหาให้แล้วเสร็จ ภายใน 200 วัน รองรับการจัดการแข่งขันซีเกมส์ 2025 ครั้งที่ 33
.
ในเรื่องนี้ รองประธานสภากรุงเทพมหานคร คนที่หนึ่ง นายวิพุธ ศรีวะอุไร ให้ความเห็นว่า “ทางสภากรุงเทพมหานครมีความกังวลเรื่องระยะเวลาการดำเนินการเช่นเดียวกัน เนื่องจากเกรงว่าการปรับปรุงสนามบางกอกอารีน่าจะไม่สามารถดำเนินการได้เรียบร้อยทันช่วงเวลาการแข่งขันที่จะเกิดขึ้นในช่วงเดือนธันวาคมปีหน้าได้ ประกอบกับสนามต้องได้รับการตรวจสอบคุณภาพจากคณะกรรมการการจัดการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ซึ่งระยะเวลากระชั้นชิดมาก ซึ่งทางสภาฯกทม.จะทำการติดตามในเรื่องนี้อย่างใกล้ชิด” นายวิพุธ ศรีวะอุไร กล่าว
—————————
 

ผู้ชมทั้งหมด 18 ครั้ง, ผู้ชมวันนี้ 18 ครั้ง

This Post Has 0 Comments
กรุณาเข้าสู่ระบบ เพื่อแสดงความคิดเห็น
Back To Top