skip to Main Content
ประธานสภากทม. เผย ส.ก.มุ่งมั่นทำตามคำมั่นที่ให้ไว้ ตลอด 1 ปีที่ผ่านมา เปิดแผนปีหน้าสร้าง “กรุงเทพมั่งคั่ง 2024”

ประธานสภากทม. เผย ส.ก.มุ่งมั่นทำตามคำมั่นที่ให้ไว้ ตลอด 1 ปีที่ผ่านมา เปิดแผนปีหน้าสร้าง “กรุงเทพมั่งคั่ง 2024”

(3 ก.ค.66) นายวิรัตน์ มีนชัยนันท์ ประธานสภากรุงเทพมหานคร เปิดเผยถึงภาพรวมผลงานของสภากรุงเทพมหานคร หลังจากปฏิบัติหน้าที่มาครบ 1 ปี รวมถึง แผนการทำงานในอีก 3 ปีข้างหน้าว่า 1 ปีที่ผ่านมา สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.) ได้ร่วมกันทำหน้าที่ ภายใต้แนวคิด “ทำได้ ทำจริง ทำต่อ” ตามที่ให้สัญญาไว้กับพี่น้องประชาชนโดยเรื่องที่ได้ผลักดันและมีความคืบหน้าไปแล้ว ได้แก่ นโยบายกองทุนพัฒนาชุมชน 200,000 บาท ดำเนินการไปแล้วกว่า 50% นโยบาย 50 เขต 50 โรงพยาบาล ดำเนินการไปแล้ว 6 เขต 6 แห่ง นอกจากนี้ ยังมีเรื่องของการผลักดัน Soft Power ประจำเขต ซึ่งการผลักดันนโยบายจากทุกพรรคการเมืองที่ได้หาเสียงเอาไว้ จะได้นำเข้าสู่การหารือในสภากรุงเทพมหานคร และสภากรุงเทพมหานคร จะได้ร่วมกับฝ่ายบริหารในการดำเนินการตามนโยบายที่ส.ก.ได้ให้คำมั่นกับพี่น้องประชาชนไว้เมื่อครั้งหาเสียง
.

ในส่วนเรื่องของค่าโดยสารรถไฟฟ้า 30 บาท นั้น เป็นเรื่องที่สภากรุงเทพมหานครให้ความสำคัญมาโดยตลอด แต่ก็เป็นนโยบายที่ต้องได้รับการผลักดันจากรัฐบาลเช่นเดียวกัน รวมถึงการผลักดันให้เกิดการเชื่อมต่อกับระบบขนส่งสาธารณะให้ทั่วถึงด้วย

📌เสนอ 44 ญัตติแก้ไขปัญหาประชาชน
ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม 2565 – 31 พฤษภาคม 2566 เป็นต้นมา สภากรุงเทพมหานครได้เปิดการประชุมสภาฯ สมัยสามัญ ไปแล้ว 5 ครั้ง โดยมีการพิจารณาญัตติ ที่ดำเนินการไปแล้ว ดังนี้
1.ญัตติเรื่องทั่วไป จำนวน 44 เรื่อง
2.ญัตติเสนอข้อบัญญัติและข้อบังคับการประชุมฯ จำนวน 6 เรื่อง
3.ญัตติตั้งคณะกรรมการวิสามัญ จำนวน 10 เรื่อง
สำหรับญัตติที่มาจากฝ่ายบริหาร ประกอบด้วย ญัตติเรื่องทั่วไป จำนวน 10 เรื่อง และญัตติเสนอข้อบัญญัติ จำนวน 11 เรื่อง

👍🏻เดินหน้าสร้างกรุงเทพมั่งคั่ง 2024
ประธานสภากทม. กล่าวเพิ่มเติมว่า การเลือกตั้งเมื่อวันที่ 22 พ.ค. 2565 ประชาชนได้ออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งตัวแทนของตนเองในแต่ละเขต โดยมีความคาดหวังว่าตัวแทนที่มาจากการเลือกตั้งจะทำให้ปัญหาในพื้นที่ของตนเองที่เกิดขึ้นตลอดระยะเวลากว่า 8 ปี ซึ่งไม่มีการเลือกตั้งส.ก.ไปแก้ไขให้ดีขึ้น ทั้งนี้ หน้าที่ของส.ก.ทั้ง 50 คน ได้เริ่มตั้งแต่การลงพื้นที่หาเสียงช่วงก่อนการเลือกตั้งแล้ว โดยรับฟังปัญหา ความต้องการของพี่น้องประชาชนและรวบรวมทุกประเด็นปัญหา ตลอดจนความคาดหวังของประชาชน ซึ่งเมื่อได้รับการเลือกตั้งให้เข้ามาทำหน้าที่แล้ว ส.ก.ทุกท่านได้นำความคาดหวังและความต้องการของประชาชนมาผลักดันเพื่อให้ได้รับการแก้ไขอย่างเต็มที่

📌สำหรับแผนงานใน 3 ปีข้างหน้า ส.ก.จะร่วมกันผลักดันนโยบาย กรุงเทพ มั่งคั่ง 2024 ได้แก่ 1.ผลักดันทุกนโยบายหลักต่อให้สำเร็จ 2.ลานกีพาใต้ทางด่วน 3.เสนอให้ยกระดับศูนย์สาธารณสุขเป็น Health Tech โดยใช้Telemedicine ให้ครบ 50 เขตกรุงเทพฯ 4.เสนอให้ใช้แอปพลิเคชันคมนาคมขนส่งกรุงเทพฯ และวางระบบเส้นทาง Feeder เชื่อมระบบขนส่งสาธารณะ 5.เสนอให้PM 2.5 เป็นวาระหลัก ลดฝุ่นใน 3 ปีด้วย ข้อตกลงร่วม 7 จังหวัดกรุงเทพฯ และ ปริมณฑล 6.เสนอพัฒนาทางเท้า พื้นที่สาธารณะทุกคนด้วยนวัตกรรมใหม่ ผลักดันให้เกิดลานกีฬาใต้ทางด่วน 7.ผลักดันให้กรุงเทพฯ เป็น Festival Hub

📺*เชิญชวนประชาชนติดตามการถ่ายทอดสดการประชุมสภากรุงเทพมหานคร
การประชุมสภากรุงเทพมหานคร ใน 1 ปี กำหนดจัดขึ้น 4 ครั้ง คือ ในเดือนมกราคม เมษายน กรกฎาคม และตุลาคม ในทุกวันพุธ สภากรุงเทพมหานครสมัยนี้นับเป็นสภายุคใหม่ ได้มีการอนุญาตให้ดำเนินการถ่ายทอดสดการประชุมสภากรุงเทพมหานครผ่านทางช่องทางออนไลน์ของสภากรุงเทพมหานคร ( Facebook , Youtube สภากรุงเทพมหานคร) และผ่านทางสถานีโทรทัศน์ Nation ทุกครั้งของการประชุม ซึ่งประชาชนสามารถร่วมพูดคุย เสนอแนะความคิดเห็น หรือความคาดหวังของตนเอง เพื่อให้สภากรุงเทพมหานครได้นำความฝันและความหวังของท่านไปทำให้เกิดเป็นความจริง ซึ่งทุกคำถาม ข้อเสนอแนะและความคาดหวังของประชาชน ส.ก.จะนำไปถามหรือถ่ายทอดในที่ประชุมสภากรุงเทพมหานคร เพื่อส่งต่อไปยังฝ่ายบริหารกรุงเทพมหานคร ได้อย่างรวดเร็วที่สุด ถือว่าเป็นมิติใหม่ของสภากรุงเทพมหานครชุดปัจจุบัน
—————-

ผู้ชมทั้งหมด 253 ครั้ง, ผู้ชมวันนี้ 1 ครั้ง

This Post Has 0 Comments
กรุณาเข้าสู่ระบบ เพื่อแสดงความคิดเห็น
Back To Top