skip to Main Content
 ชู “ตลาดน้ำ”  หนึ่งใน Soft Power เขตตลิ่งชันตามนโยบายรัฐบาล สร้างอนาคตเศรษฐกิจให้ชุมชน

 ชู “ตลาดน้ำ” หนึ่งใน Soft Power เขตตลิ่งชันตามนโยบายรัฐบาล สร้างอนาคตเศรษฐกิจให้ชุมชน

📢 “เชิญชวนพี่น้องชาวกรุงเทพมหานครให้มาเที่ยวชมตลาดน้ำทั้ง 4 แห่งของเขตตลิ่งชัน ซึ่งมีของดีจำนวนมาก และยังมีสินค้าพื้นบ้านของชาวตลิ่งชันให้เลือกซื้อหลายอย่าง ซึ่งการมาท่องเที่ยวของท่านจะเป็นการสนับสนุนชาวสวนในพื้นที่ได้เป็นอย่างดี”
.
✨ นางลักขณา ภักดีนฤนาถ สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร เขตตลิ่งชัน กล่าวกับสื่อมวลชน ภายหลังร่วมกิจกรรมผู้ว่าฯสัญจรเขตตลิ่งชัน กับ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และคณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร วันนี้ (30 ก.ย.66)
.
✨ ผู้ว่าฯ ชัชขาติ กล่าวเพิ่มเติมว่า ลักษณะที่เด่นของเขตตลิ่งชัน ที่มีความสอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาลคือในเรื่อง Soft Power ซึ่งจะได้ผลักดันตลาดน้ำในพื้นที่ ที่มีอยู่ทั้งหมด 4 แห่ง คือ ตลาดน้ำสองคลอง ตลาดน้ำตลิ่งชัน ตลาดน้ำคลองลัดมะยม และตลาดน้ำวัดสะพาน ให้เป็นไปตามนโยบายของรัฐบาล แต่ปัจจุบันยังมีปัญหาในเรื่องของโลจิสติกส์ ซึ่งต้องพัฒนาเชื่อมต่อกันให้มากขึ้น ที่ผ่านมานักท่องเที่ยวส่วนใหญ่เดินทางด้วยรถและเรือ กทม.จึงได้จัดรถ Suttle Bus 🚍 วิ่งเชื่อมต่อจากรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน จากสถานีบางขุนนท์ ไปยังตลาดน้ำแต่ละแห่ง เพื่ออำนวยความสะดวกแล้ว แต่ข้อกังวลในขณะนี้คือเรือที่ต้องรอการเปิดประตูน้ำ เพื่อเข้าในคลอง บางครั้งมีเรือรอจำนวนมาก จึงได้ให้สำนักการระบายน้ำเข้าไปดูเรื่องความปลอดภัย โดยเฉพาะในช่วงนี้เป็นช่วงที่มีนักท่องเที่ยวชาวจีนมากขึ้น และตลาดน้ำตลิ่งชันเองก็มีนักท่องเที่ยวต่างชาติมากถึง 40% ในการประชุมร่วมกับคณะทำงานการขับเคลื่อน Soft Power กลุ่มย่อยวันพรุ่งนี้ก็จะมีการหารือเรื่องนี้พร้อมกับเรื่อง Winter Festival ด้วย
——————————

ผู้ชมทั้งหมด 202 ครั้ง, ผู้ชมวันนี้ 1 ครั้ง

This Post Has 0 Comments
กรุณาเข้าสู่ระบบ เพื่อแสดงความคิดเห็น
Back To Top