skip to Main Content
ส.ก.ร่วมให้คำแนะนำในการจัดทำงบเพิ่มเติมปี 66 ที่เป็นประโยชน์กับหน่วยงานกทม.  พร้อมกำชับควบคุมงานโยธาให้เป็นไปตามรายละเอียดการจัดซื้อจัดจ้าง

ส.ก.ร่วมให้คำแนะนำในการจัดทำงบเพิ่มเติมปี 66 ที่เป็นประโยชน์กับหน่วยงานกทม. พร้อมกำชับควบคุมงานโยธาให้เป็นไปตามรายละเอียดการจัดซื้อจัดจ้าง

(23 ก.พ.66) นายสุทธิชัย วีรกุลสุนทร ประธานคณะกรรมการวิสามัญพิจารณาร่างข้อบัญญัติกรุงเทพมหานคร เรื่อง งบประมาณรายจ่ายเพิ่มเติมประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566 พ.ศ. … เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการวิสามัญฯ โดยมี คณะกรรมการวิสามัญฯ และหน่วยงานของกรุงเทพมหานคร ประกอบด้วย สำนักงานเขตสวนหลวง (9 รายการ) กลุ่มเขตกรุงธนเหนือ 7 เขต (33รายการ) และกลุ่มเขตกรุงธนใต้ 7 เขต (95 รายการ) ร่วมประชุมและชี้แจงเหตุผลความจำเป็นในการจัดทำงบประมาณ ณ ห้องบางกอก อาคารไอราวัตพัฒนา กทม.2 ดินแดง
.
📚สำหรับวันนี้เป็นการพิจารณางบประมาณรายจ่ายเพิ่มเติมของเขตสวนหลวง ธนบุรี คลองสาน บางกอกใหญ่ บางกอกน้อย บางพลัด ตลิ่งชัน ทวีวัฒนา ภาษีเจริญ บางแค หนองแขม บางขุนเทียน บางบอน ราษฎร์บูรณะ และทุ่งครุ โดยเป็นโครงการที่เกี่ยวข้องกับภารกิจของสำนักงานเขตที่มีความจำเป็นเร่งด่วนในการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนให้กับประชาชนในพื้นที่ อาทิ งานระบายน้ำและแก้ไขปัญหาน้ำท่วม โดยขอจัดสรรงบประมาณขุดลอกคลองเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการระบายน้ำและแก้ไขจุดอ่อนน้ำท่วมในพื้นที่ งานบำรุงรักษาซ่อมแซม 🛣 ขอจัดสรรงบประมาณเพื่อปรับปรุงถนน ซอย ท่อระบายน้ำ การปรับปรุงอาคารเรียน การปรับปรุงสะพานทางเดินริมคลอง งานปรับปรุงสวนและพื้นที่สีเขียว ทั้งนี้คณะกรรมการวิสามัญได้ตั้งข้อสังเกตเพื่อให้กรุงเทพมหานครสามารถนำงบประมาณที่ได้รับไปใช้ให้เกิดประโยชน์คุ้มค่ามากที่สุด ดังนี้
.
🏢หากมีแผนการสร้างถนน สำนักงานเขตและสำนักการโยธาควรคำนึงถึงรูปแบบท่อระบายน้ำให้มีมาตรฐานเช่นเดียวกับการขยายตัวของเมืองและผังเมืองรวมในอนาคตด้วย ในปีนี้มีการของบประมาณให้โรงเรียนหลายรายการ จึงขอให้หน่วยงานเคร่งครัดเรื่องความปลอดภัยในโรงเรียนเป็นเรื่องที่สำคัญ โดยใช้วัสดุอุปกรณ์ที่มีคุณภาพ ทันสมัย สวยงามและคำนึงถึงประโยชน์ใช้สอย 🏢ขอให้กรุงเทพมหานครพิจารณาจัดสรรงบประมาณเพื่อก่อสร้างอาคารสำนักงานเขตธนบุรีแห่งใหม่เนื่องจากที่ทำการเดิมคับแคบไม่สามารถใช้ประโยชน์และรองรับการมาใช้บริการของประชาชนได้อย่างเต็มที่ โดยอาจพิจารณาใช้พื้นที่ของสำนักเทศกิจซึ่งอยู่ใกล้เคียงได้ ขอให้สำนักงานคณะกรรมการข้าราชการกรุงเทพมหานคร (ก.ก.) จัดสรรอัตรากำลังเจ้าหน้าที่ให้ครบทุกฝ่าย ทุกอัตรา เนื่องจากงานจะขับเคลื่อนได้จำเป็นต้องมีทรัพยกรบุคคลที่ครบถ้วน
.
👷ในที่ประชุม สำนักการโยธาได้ชี้แจงแนวทางการปรับปรุงท่อระบายน้ำในถนน ซึ่งคณะกรรมการวิสามัญฯได้ตั้งข้อสังเกตว่ากทม.สูญเสียงบประมาณในการทำและซ่อมแซมฝาท่อจำนวนมาก ว่า ในการก่อสร้างถนนได้คำนึงถึงส่วนประกอบของถนนซึ่งขึ้นอยู่กับเขตทางเป็นสำคัญ คือ รถยนต์ต้องวิ่งได้ ระบายน้ำได้ และมีทางเดินเท้า กรณีที่มีเขตทางกว้างสามารถดำเนินการได้เต็มที่แต่หากเป็นถนนซอยต้องให้ความสำคัญเรื่องของผิวจราจรก่อนจากนั้นคือการระบายน้ำและทางเท้า
.
🏫ด้าน นายจักกพันธุ์ ผิวงาม รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวถึงการจัดคำของบประมาณของโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานครทุกแห่ง หากพบว่าโรงเรียนต้องได้รับการปรับปรุงสามารถประสานไปยังสำนักการศึกษาหรือสำนักงานเขต ซึ่งทั้ง 2 หน่วยงานสามารถของบประมาณเพื่อดำเนินการให้โรงเรียนได้
.
🔎“คณะกรรมการวิสามัญฯได้เห็นปัญหาที่เกิดขึ้นในพื้นที่และได้ให้คำแนะนำ ตลอดจนข้อสังเกตที่เป็นประโยชน์กับหน่วยงาน จึงขอให้หน่วยงานได้รับนำไปปฏิบัติ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเรื่องของการควบคุมงานโยธาให้เป็นไปตามรายละเอียดการจัดซื้อจัดจ้าง หลังจากที่สำนักงานเขตและหน่วยงานที่ขอจัดสรรงบประมาณเพิ่มเติมเข้ามาชี้แจงเหตุผลความจำเป็นครบทุกแห่ง จะมีการแต่งตั้งคณะอนุกรรมการเพื่อลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงและความเหมาะสมของการของบประมาณเพื่อนำมารายงานที่ประชุมคณะกรรมการวิสามัญฯอีกครั้ง 🕙 สำหรับในวันพรุ่งนี้ (24 ก.พ.66) จะเป็นการพิจารณางบประมาณของกลุ่มเขตกรุงเทพกลาง 9 เขต (24 รายการ) งบประมาณรวม 203,530,000 บาท และกลุ่มเขตกรุงเทพตะวันออก 9 เขต (102 รายการ งบประมาณรวม 1,153,563,000 บาท” นายสุทธิชัย กล่าว

ผู้ชมทั้งหมด 253 ครั้ง, ผู้ชมวันนี้ 1 ครั้ง

This Post Has 0 Comments
กรุณาเข้าสู่ระบบ เพื่อแสดงความคิดเห็น
Back To Top