skip to Main Content
สภากทม.เยือนสภาปักกิ่ง ประชุมแลกเปลี่ยนความร่วมมือในการทำงาน

สภากทม.เยือนสภาปักกิ่ง ประชุมแลกเปลี่ยนความร่วมมือในการทำงาน

นางชญาดา วิภัติภูมิประเทศ รองประธานสภากรุงเทพมหานคร คนที่หนึ่ง นำคณะสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร เข้าเยี่ยมคารวะ นายหลี ซิวหลิง ประธานสภาประชาชนกรุงปักกิ่ง ในโอกาสเดินทางเข้าร่วมการประชุมแลกเปลี่ยนความร่วมมือกับสภาประชาชนกรุงปักกิ่ง สาธารณรัฐประชาชนจีน ตามกรอบความสัมพันธ์สภาบ้านพี่เมืองน้อง ระหว่างวันที่ 21-24 พฤษภาคม 2567 สำหรับการเดินทางเยือนสภาประชาชนกรุงปักกิ่งในครั้งนี้ มีประเด็นการประชุมหารือเกี่ยวกับการทำงานระหว่างสภาทั้งสองในด้านต่าง ๆ เช่น ด้านการกีฬา ด้านการจราจรและการขับขี่อัตโนมัติ และด้านการศึกษา อันเกี่ยวข้องกับภารกิจการทำงานของคณะกรรมการสามัญประจำสภากรุงเทพมหานครชุดปัจจุบัน เพื่อการพัฒนากรุงเทพมหานคร ควบคู่ไปกับการกระชับความสัมพันธ์อันดีระหว่างสภาเมืองทั้งสอง

สภาประชาชนกรุงปักกิ่งและสภากรุงเทพมหานครได้แลกเปลี่ยนคณะผู้แทนเพื่อส่งเสริมความสัมพันธ์ฉันมิตรระหว่างสภาเมืองทั้งสองนับตั้งแต่ที่ทั้งสองสภาเมืองได้ร่วมกันลงนามในบันทึกข้อตกลงการสถาปนาความสัมพันธ์สภาบ้านพี่เมืองน้อง ระหว่างสภากรุงเทพมหานครและสภาประชาชนกรุงปักกิ่ง เมื่อวันที่ 3 พฤศจิกายน พ.ศ. 2544 (ค.ศ. 2001) ณ กรุงปักกิ่ง เพื่อสถาปนาความสัมพันธ์สภาบ้านพี่เมืองน้อง และได้ร่วมกันส่งเสริมความร่วมมือ รวมถึงพัฒนาสัมพันธไมตรีระหว่างกันเรื่อยมาจนถึงปัจจุบันเป็นเวลารวม 23 ปี

จากนั้นในช่วงบ่ายคณะฯ ได้เข้าประชุมแลกเปลี่ยนความร่วมมือด้านการกีฬา ณ พิพิธภัณฑ์โอลิมปิก ซึ่งกรุงปักกิ่ง สาธารณรัฐประชาชนจีน เป็นเมืองแรกของโลกที่ได้รับเลือกให้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกฤดูร้อน ในปี ค.ศ.2008 และฤดูหนาว ในปี ค.ศ.2022 ที่ผ่านมา ซึ่งพิพิธภัณฑ์โอลิมปิกก่อตั้งขึ้นในปี ค.ศ.2009 ตั้งอยู่ทางตอนใต้ของสนามกีฬาแห่งชาติ (สนามกีฬารังนก) มีพื้นที่รวม 26,000 ตารางเมตร จัดแสดงนิทรรศการต่าง ๆ รวมถึงกิจกรรมเพื่อการศึกษา วิจัย และวัฒนธรรม ทั้งนี้ ในส่วนของพิพิธภัณฑ์เปิดให้ประชาชนเข้าชมโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย เพื่อให้คนรุ่นใหม่เกิดความรักในกีฬาและภูมิใจในชาติและเป็นการส่งเสริมให้ประชาชนได้เรียนรู้และพัฒนาทักษะในเรื่องการกีฬาอีกด้วย
—————————

ผู้ชมทั้งหมด 61 ครั้ง, ผู้ชมวันนี้ 1 ครั้ง

This Post Has 0 Comments
กรุณาเข้าสู่ระบบ เพื่อแสดงความคิดเห็น
Back To Top